xs
xsm
sm
md
lg

"ปารีส" ระงับขายตั๋วนัดเยือนหลังแฟนดับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปแอสเช ดำเนินมาตรการหลีกเลี่ยงความรุนแรง
ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมดังแห่งลีก เอิง ฝรั่งเศส สั่งระงับการขายตั๋วนัดเยือนของสโมสรในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้แล้ว หลังจากมีแฟนบอลเสียชีวิตจากการปะทะกับกองเชียร์คู่อริ

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สาวกเปแอสเชรายหนึ่งวัย 38 ปีซึ่งไม่ระบุชื่อ ตกอยู่ในอาการโคมาหลังจากปะทะกับกลุ่มแฟนบอลคู่แข่งก่อนเกมลีก เอิง ซึ่งเปิดบ้านต้อนรับ โอลิมปิก มาร์กเซย เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กระทั่งล่าสุดเสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลเมื่อช่วงดึกวันพุธที่ 17 มีนาคม

จากกรณีดังกล่าวทำให้ โรแบ็ง เลอปรูซ์ ประธานสโมสรดังแห่งเมืองหลวงแดนน้ำหอมกังวลถึงสวัสดิภาพของแฟนบอลทีมตัวเองกอ่นออกมาแถลงว่า “เราจะไม่จำหน่ายตั๋วนัดเยือนจนกว่าจะถึงฤดูกาลหน้า ซึ่งถือเป็นมาตรการใหม่เพื่อหลีกเลี่ยงความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นยามออกไปเล่นนอกบ้าน”

ทั้งนี้ ปารีส จะต้องลงเตะโดยไม่มีแฟนบอลเข้าชมในสนามถึง 3 นัดด้วยกัน เริ่มจากเกมลีกที่จะบุกไปเยือน นีซ ที่สนามมูนิซิปาล ดู เรย์ วันเสาร์ที่ 20 มีนาคมนี้ ซึ่งเป็นผลมาจากสมาคมฟุตบอลลีกฝรั่งเศสสั่งลงโทษกองเชียร์ นีซ ที่แสดงพฤติกรรมรุนแรงในการพบกับ โมนาโก

ส่วนอีก 2 แมตช์ที่เหลือ เป็นศึกเฟรนช์ คัพ ซึ่งออกไปดวลกับ โอแซร์ ที่สนามสตาด อับเบ-เดส์ชองส์ วันอังคารที่ 23 มีนาคม ปิดท้ายด้วยการเฝ้ารัง ปาร์ก เดส์ แปรงส์ รับมือ บูโลญจน์ วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม โดยแมตช์หลังสุดเป็นผลจากการลงโทษกรณีสาวก “เปแอสเช” ปะทะกับแฟน “โอแอ็ม” ดังกล่าวข้างต้น
กำลังโหลดความคิดเห็น