xs
xsm
sm
md
lg

เสี่ยหมีชนะคดีหมิ่นเล่นไพ่เสียเรือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อบราโมวิช ชนะคดีหมิ่นประมาท
โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมเชลซี เป็นฝ่ายชนะคดีหมิ่นประมาทที่หนังสือพิมพ์อิตาเลียนลงตีพิมพ์ ว่า มหาเศรษฐีชาวรัสเซียดวงตกอย่างหนักในวงไพ่โป๊กเกอร์จนถึงขั้นเอาเรือยอชต์ส่วนตัวมาจ่ายแทนเงินเดิมพัน

เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว “ลา รีพุบบลิกา” หนังสือพิมพ์แดนมะกะโรนี ตีพิมพ์บทความซึ่งอ้างถึง “เสี่ยหมี” ว่า เสียไพ่จากการเล่นโป๊กเกอร์เป็นเงินจำนวนมหาศาล จนต้องจ่ายด้วยเรือยอชท์ส่วนตัวมูลค่า 500,000 ยูโร (ประมาณ 22.5 ล้านบาท) ทำให้ อบราโมวิช ส่ง จอห์น เคลลี ทนายส่วนตัวยื่นเรื่องฟ้องร้องต่อศาลสูงในกรุงลอนดอน

โดย เคลลี ให้การต่อศาลสูง ว่า บทความที่ชื่อ “A black year for Abramovich as he loses a yacht at poker” หรือ “ปีอันมืดมนของ อบราโมวิช ผู้เสียเรือยอชต์ในวงไพ่โป๊กเกอร์” ซึ่งมีข้อความตอนหนึ่งอ้างด้วยว่าปัญหาติดไพ่นำไปสู่การทะเลาะกับ ดาชา ซูโควา แฟนสาวที่คบกันมานานจนขู่แยกทาง ว่า ไม่มีมูลความจริงและสร้างความเสื่อมเสียให้กับมหาเศรษฐีชาวรัสเซีย โดยเรื่องราวทั้งหมดไม่มีการส่งต้นฉบับมาให้เสี่ยหมีหรือตัวแทนได้ดูก่อนตีพิมพ์

ล่าสุด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา ศาลตัดสินให้ อบราโมวิช เป็นฝ่ายชนะคดี ซึ่งทาง ลา รีพุบบลิกา จะต้องตีพิมพ์ข้อความขอโทษเผยแพร่สู่สาธารณะและจ่ายค่าเสียหายให้กับเจ้าของทีม “สิงห์บลูส์” ด้วย ทว่า ไม่มีการเปิดเผยจำนวนค่าเสียหายแต่อย่างใด อย่างไรก็ดี ทนายเสี่ยหมี เผยว่า จะนำเงินดังกล่าวไปบริจาคเพื่อการกุศลต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น