xs
xsm
sm
md
lg

“อัศวินแดง” ตั้งที่ปรึกษาช่วยระดมทุนซื้อผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กลุ่มอัศวินแดง เดินหน้าอย่างจริงจัง

กลุ่มอัศวินแดง (Red Knights) แต่งตั้ง “โนมุระ” ธนาคารเพื่อการลงทุนชั้นนำจากญี่ปุ่น ให้เข้ามาเป็นที่ปรึกษาในการระดมทุน เพื่อเทกโอเวอร์กิจการสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คืนจากตระกูลเกลเซอร์

เมื่อสัปดาห์ก่อนมีข่าวว่ากลุ่มอัศวินแดง นำโดยเหล่าสาวก “ปิศาจแดง” คีธ แฮร์ริส นายธนาคารเพื่อการลงทุนธุรกิจขนาดใหญ่, จิม โอนีลล์ ผู้อำนวยการด้านเศรษฐศาสตร์ที่ “โกลด์แมน แซกส์” (Goldman Sachs) ธนาคารเพื่อการลงทุน และ มาร์ค ลอว์ลินสัน ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย เตรียมระดุมทุน 1,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 50,000 ล้านบาท) เพื่อขอซื้อทีมคืนจากตระกูลเกลเซอร์ที่สร้างหนี้ให้กับ แมนฯยู สูงถึง 716 ล้านปอนด์ (ประมาณ 35,800 ล้านบาท)

ล่าสุด กลุ่มอัศวินแดงออกมาแถลงว่า ได้ทีมงานจาก โนมุระ เข้ามาเป็นที่ปรึกษาในการระดุมทุนแล้ว ซึ่งมี กาย ดอว์สัน และ แอนดรูว์ แม็คนอท ผู้แนะนำ มัลคอล์ม เกลเซอร์ มหาเศรษฐีจากสหรัฐฯ ให้เข้ามาซื้อกิจการในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อปี 2005 เป็นหัวเรือใหญ่ของทีม

ทั้งนี้ โนมุระ จะทำงานร่วมกับกลุ่มอัศวินแดง, แฟนบอลแมนฯ ยู และนักลงทุนรายอื่นๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อร่วมทุนในการเทกโอเวอร์สโมสรคืนมาจากตระกูลเกลเซอร์ โดยได้เริ่มต้นติดต่อเพื่อหาช่องทางสนับสนุนด้านการเงินให้กับกลุ่มอัศวินแดงแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น