xs
xsm
sm
md
lg

“อัศวินแดง” ทุ่มพันล้านป.ซื้อผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนบอล แมนฯยู ต่อต้าน เกลเซอร์
กลุ่มนักลงทุนที่ใช้ชื่อว่า “อัศวินแดง” (Red Knights) เตรียมระดมเงิน 1 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 50,000 ล้านบาท) เทกโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คืนจาก มัลคอล์ม เกลเซอร์ มหาเศรษฐีชาวสหรัฐฯ ที่ทำให้ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นหนี้ จากการตีข่าวของ “เดลี มิร์เรอร์”

สำหรับกลุ่ม “อัศวินแดง” นำโดยเหล่าสาวก “ผีแดง” คีธ แฮร์ริส นายธนาคารที่มุ่งลงทุนเพื่อธุรกิจขนาดใหญ่ เป็นหัวเรือของงานนี้, จิม โอนีลล์ ผู้อำนวยการด้านเศรษฐศาสตร์ที่ “โกลด์แมน แซกส์” (Goldman Sachs) ธนาคารเพื่อการลงทุน และ มาร์ค ลอว์ลินสัน บริษัทกฎหมาย “เฟรชฟิลด์ส” (Freshfields) ที่ปรึกษาของแมนฯยู ตอน เกลเซอร์ส เข้ามาเทกโอเวอร์เมื่อปี 2005

ทั้งหมดนัดพบกันเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมาพูดคุยกันนานหลายชั่วโมง หลังจากคว้าแชมป์ คาร์ลิง คัพ ด้วยการเฉือน แอสตัน วิลลา 2-1 ถึงเรื่องซื้อถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คืนจาก เกลเซอร์ ที่สร้างหนี้ให้กับ แมนฯยู สูงถึง 716 ล้านปอนด์ (ประมาณ 35,800 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้มีการเรียกร้องให้แฟนบอลบอยคอตไม่ซื้อตั๋วปีของ แมนฯยู แม้ว่าจะทำร้ายจิตใจตนเองรวมถึงทำร้ายทีมรัก แต่ก็เพื่อผลประโยชน์ในระยะยาว ล่าสุดสาวก "เรด เดวิลส์" พกผ้าพันคอสีทอง-เขียวแสดงจุดยืนเข้าไปโบกที่ เวมบลีย์ ในเกม คาร์ลิง คัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น