xs
xsm
sm
md
lg

"คาเปลโล" ตั้งเป้าสิงโตเข้าตัดเชือกบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาเปลโล ขอพาอังกฤษเข้าตัดเชือก

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษตั้งเป้าหมายว่าจะต้องผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่ประเทศแอฟริกาใต้ กลางปีนี้ให้ได้เป็นอย่างน้อย พร้อมทั้งมองว่า กานา, ไอวอรีโคสต์ และ ไนจีเรีย 3 ทีมแห่งกาฬทวีปจะเป็นม้ามืด

“สิงโตคำราม” ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา, แอลจีเรีย และ สโลวีเนีย ในรอบแรก ซึ่งลูกทีมของ คาเปลโล เองก็ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งของ เวิลด์ คัพ 2010 ที่มีกำหนดฟาดแข้งในระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน- 11 กรกฎาคม

ด้านโค้ชจอมเฮี้ยบชาวอิตาลีกล่าวถึงเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ว่า “ผมหวังว่าอย่างน้อย อังกฤษ จะเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ เรามีผู้เล่นฝีเท้าดีหลายรายและเชื่อว่าเราสามารถเอาชนะได้ทุกทีม เนื่องจากเรากำลังเล่นได้ในมาตรฐานเดียวกับทุกทีมชั้นนำของโลก”

ขณะเดียวกัน ดอน ฟาบิโอ ยังกล่าวยกย่อง เวย์น รูนีย์ ศูนย์หน้าตัวเก่งจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยิงไปแล้ว 28 ประตูว่าเป็นหนึ่งในนักเตะชั้นแนวหน้าของโลกประจำชั่วโมงนี้ “ลิโอเนล เมสซี, คริสเตียโน โรนัลโด และ เวย์น รูนีย์ คือสามผู้เล่นที่ดีที่สุดของโลกในเวลานี้ และ รูนีย์ ก็กำลังทำประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ”

ท้ายสุด คาเปลโล เชื่อว่าจะมีทีมจากแอฟริกาที่สร้างเซอร์ไพรส์ในฟุตบอลโลกคราวนี้ “ผมคิดว่าทีมที่จะสร้างความประหลาดใจน่าจะเป็นหนึ่งในทีมของทวีปแอฟริกา เช่น กานา ไอวอรีโคสต์ หรือ ไนจีเรีย ซึ่ง3 ทีมที่ว่ามานี้ล้วนแล้วแต่อันตรายทั้งสิ้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น