xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กเบน" หื่นกาม? / ลุงแซม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ Final Quarter โดย ลุงแซม

สัปดาห์ก่อนเปรยกันไว้ว่าจะนำเอาสถานการณ์ต่างๆ หลังตลาด "ฟรีเอเยนต์" ของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เปิดฉากมาอัพเดตให้รับทราบกัน ซึ่งผู้เขียนพร้อมทำตามสัญญาแต่ขอยกยอดไปคุยพฤหัสบดีหน้า เนื่องจากวันนี้มีประเด็นร้อนของ เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ควอเตอร์แบ็กหื่นกาม ??? มาแลกเปลี่ยนทรรศนะกันอีกแล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อกลางปี 2009 เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ตกเป็นข่าวฉาวไปทั่ว เมื่อถูก อันเดรีย แม็คนัลตี ซึ่งทำงานอยู่ที่โรงแรมฮาร์ราห์ เลค ทาโฮ ฟ้องร้องข้อหาล่วงละเมิดเธอในห้องพัก ขณะที่ "บิ๊กเบน" มาเป็นแขกพิเศษในงานกอล์ฟรายการหนึ่ง โดยสาวนางนี้อ้างว่าจอมทัพ "คนเหล็ก" พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส โทรศัพท์เรียกให้เธอขึ้นมาช่วยดูสัญญาณโทรทัศน์ที่ขัดข้อง ซึ่งเมื่อไปตรวจสอบไม่พบอะไรผิดปกติ แต่พอจะหันกลับออกไป โรธลิสเบอร์เกอร์ สวมวิญญาณจอมหื่นดักหน้าประตู พร้อมใช้กำลังข่มขืนจนสำเร็จความใคร่

ครั้งนั้น แม็คนัลตี เรียกค่าเสียหายต่อตัวเธอ 440,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 14 ล้านบาท) และก็เผื่อทางโรงแรมกอีก 5 หมื่นเหรียญฯ (ราว 1.6 ล้านบาท) แต่เดชะบุญที่เรื่องมันเกิดเมื่อปลายเดือนมิถุนายน ปี 2008 ทำให้ไม่สามารถสืบหาหลักฐานทางร่างกายมาดำเนินคดีได้ อีกทั้ง แอนเจลา อันโตเนตติ เพื่อนร่วมงานของ แม็คนัลตี ช่วยชีวิต โรธลิสเบอร์เกอร์ กลายๆ เมื่อออกมาเผยกับสื่อมะกันทำนองว่า แม็คนัลตี มิได้มีท่าทีโกรธกริ้วจากเหตุที่เธออ้างว่าโดนข่มขืน แถมสาว (ล่าแต้ม) รายนี้ยังเที่ยวอวดกับเพื่อนๆ ว่าได้ร่วมหลับนอนกับนักกีฬาซูเปอร์สตาร์ วิบากกรรมครั้งนั้น โรธลิสเบอร์เกอร์ เลยรอดตัวมาหวุดหวิด

แต่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โรธลิสเบอร์เกอร์ งานเข้าอีกแล้ว เมื่อสาวรุ่นวัย 20 ปีของวิทยาลัยในมิลเลดเกวิลล์ มลรัฐจอร์เจีย แจ้งความกับตำรวจว่าโดนควอเตอร์แบ็กร่างใหญ่วัย 28 ปี กระทำชำเรา ตามรายงานบ้างก็ว่าเหตุการณ์เกิดในห้องน้ำของไนท์คลับใจกลางเมือง บ้างก็ว่าเกิดในห้องโซนวีไอพี แต่ไม่ว่าจุดเกิดเหตุอยู่ที่ไหน "บิ๊กเบน" ก็ตกเป็นจำเลยอีกครั้ง จึงต้องไปจ้าง เอ็ดเวิร์ด ที.เอ็ม.การ์แลนด์ ทนายความคนดังที่เคยช่วยให้ เรย์ ลูอิส ไลน์แบ็กเกอร์ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ รอดคดีฆาตรกรรมหวุดหวิดเมื่อปี 2000 มาว่าความให้

ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมิลเลดเกวิลล์ กำลังดำเนินการสืบสวนและต้องการเรียกตัว โรธลิสเบอร์เกอร์ มาให้ปากคำ เพียงแต่ การ์แลนด์ บอกปัดพร้อมยืนยันเสียงแข็งว่าลูกความของตนบริสุทธิ์ ไม่มีการทำร้ายร่างกายหรือกระทำชำเราหญิงสาวคนดังกล่าวแน่นอน

เรื่องที่เกิดขึ้นผู้เขียนคงไม่สามารถฟันธงได้ว่า โรธลิสเบอร์เกอร์ เป็นฝ่ายผิดหรือไม่ เพราะต้องว่ากันต่อไปตามกระบวนการยุติธรรม แต่บทเรียนครั้งนี้ "บิ๊กเบน" คงรู้ซึ้งแล้วว่ามิควรพาตัวเองไปอยู่ในที่อโคจรมากเกินความจำเป็นนัก คงปฏิเสธไม่ได้ว่าตนเป็นบุคคลผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง อยู่ในจุดสนใจของคนทั่วไปซึ่งมีทั้งที่คิดดีและคิดไม่ซื่อกับเขา จับพัดจับพลูไปเจอสาวจำพวกล่าแต้ม โดนแบ็คเมล์ ก็จะสูญเสียชื่อเสียงและเงินโดยใช่เหตุ แต่ในทางตรงข้ามหาก โรธลิสเบอร์เกอร์ ย่ามใจมักง่ายในเรื่องเพศจริง ความหมกหมุ่นตรงนี้ควรได้รับการบำบัด และถ้าเป็นการกระทำผิดตามกฎหมายก็ต้องรับกรรมที่ก่อขึ้นกันต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น