xs
xsm
sm
md
lg

ฤา "ฟีม" จะชวดโมโตทู / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ ON TRACK โดย เด็กปั๊ม

ความไม่แน่นอนคือสัจธรรมอย่างหนึ่งของชีวิต เพราะบางทีอะไรที่เรามองว่าแน่ มันก็ไม่แน่เสมอไป เริ่มต้นแบบนี้อย่าตกใจไปนะครับว่า "เด็กปั๊ม" จะมาคุยเรื่องธรรมมะ แต่ในฐานะคนไทยที่ติดตามกีฬามอเตอร์สปอร์ต อดเป็นห่วงไม่ได้จริงๆกับอนาคตของ "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่ไม่แน่เสียแล้วว่าจะได้ลงแข่งโมโตทู ฤดูกาล 2010 ที่กำลังจะมาถึงนี้หรือไม่

เหลือเวลาอีกราว 1 เดือนครับที่ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามแรกจะเปิดฉากขึ้นที่ประเทศกาตาร์ เวลานี้นักบิด 36 คน จาก 39 คนที่ลงทะเบียนแข่งรุ่นโมโตทู ฤดูกาล 2010 กำลังขมักเขม้นกับการทดสอบรถเพื่อเตรียมตัวสำหรับฤดูกาลใหม่ที่ประเทศสเปน แต่ที่น่าตกใจคือ 3 คนที่ไม่ได้ทดสอบมี รัฐภาคย์ จากประเทศไทยเป็นหนึ่งในนั้นด้วย

การเทสต์ครั้งนี้ที่เฆเรซเป็นการทดสอบครั้งที่ 2 อย่างเป็นทางการของฝ่ายจัดการแข่งขัน ซึ่งในครั้งแรกช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่บาร์เซโลนา "เจ้าลิงน้อย" ของเราก็วืดมาครั้งหนึ่งแล้ว โดยตอนนั้นมีกระแสข่าวว่า "ซูเตอร์" ค่ายตัวถังจากสวิตเซอร์แลนด์ ยังไม่พร้อมป้อนเฟรมรถคันใหม่ให้กับ ทีมสต็อป แอนด์ โก (แซค) ต้นสังกัดของฟีม แต่เมื่อถึงเวลา ทีมอื่นที่ใช้บริการเฟรมของซูเตอร์ต่างนำรถลงเทสต์กันหน้าตาเฉย

ซึ่งปัญหาที่แท้จริงของทีมสต็อป แอนด์ โก (แซค) ต้นสังกัดของฟีมและเฮคตอร์ เฟาเบล นั้นไม่ได้อยู่ที่ตัวรถและเครื่องยนต์แต่อย่างใด แต่ประเด็นสำคัญมันอยู่เม็ดเงินจากสปอนเซอร์มากกว่า เพราะเท่าที่สืบทราบมา เวลานี้ ผู้สนับสนุนหลักของทีม แซค ที่คาดกันว่าจะเป็นบริษัทประกันยักษ์ใหญ่อันดับ 2 ของสเปน อาจจะเปลี่ยนใจไม่สนับสนุน ซึ่งทำให้เจ้าของทีมอย่างเอดูอาร์โด เปราเลส ต้องวิ่งโร่หาสปอนเซอร์ใหม่

นี่ถือเป็นเรื่องใหญ่พอสมควรครับ เหมือนกับในฝั่งของฟอร์มูลา วัน ที่ทีมอย่างยูเอส เอฟวัน ไม่สามารถหาผู้สนับสนุนได้อย่างเต็มกำลังจนต้องถอนทีม ขณะที่คัมโปส ก็ถูกเทคโอเวอร์ในวินาทีสุดท้ายก่อนเส้นตายของเอฟไอเอ ฉะนั้นหากเป็นเช่นนี้ ก็มีความเป็นไปได้ครับที่จะไม่ได้เห็สนนักบิดไทยบนเวทีเวิลด์ จีพีเป็นฤดูกาลที่ 4 ติดต่อกันหากแซคยังไม่ลงตัวเรื่องสปอนเซอร์

ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาผมเองมีโอกาสได้ยกหูหาเจ้าฟีม เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งเจ้าตัวยอมรับครับว่ายังไม่รู้ว่าจะได้กลับไปสเปนเพื่อเทสต์รถคันใหม่เมื่อใด และยิ่งเข้าไปในเว็บบอร์ดแฟนคลับของเจ้าลิงน้อยทุกคนต่างเป็นกังวลและเอาใจช่วยครับให้ฟีมได้แข่งต่อในปีนี้

ซึ่งผมเองได้รับคำยืนยันจากปากของ คุณอารักษ์ พรประภา บอสใหญ่เอพี ฮอนดา ในฐานะต้นสังกัดของฟีม มาก่อนหน้านี้ ว่าจะมีชื่อ รัฐภาคย์ ในโมโตทู 2010 แน่นอน ก็ได้แต่หวังว่าจะเป็นเยี่ยงนั้นนะครับ เสี่ยคร้าบ
กำลังโหลดความคิดเห็น