xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" รถไม่พร้อมเลื่อนเทสต์ที่สเปน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกเวิลด์ จีพี จำต้องเลื่อนการทดสอบรถอย่างเป็นทางการออกไป หลังทีมสต็อป แอนด์ โก (แซค) ยังไม่ลงตัวในเรื่องตัวรถ อย่างไรก็ดี เอ.พี.ฮอนดา ต้นสังกัดทางเมืองไทยยืนยันว่า "ฟีม" จะพร้อมลงแข่งทันสนามแรกในเดือนเมษายนนี้แน่นอน
ฟีม ยังต้องรอทดสอบรถแข่งคันใหม่
ก่อนหน้านี้ฟีม มีคิวที่จะต้องบินไปยังประเทศสเปน เพื่อร่วมทดสอบรถตามโปรแกรมวินเตอร์ เทสต์ ร่วมกับ สต็อป แอนด์ โก (แซค) ที่คาตาลุนญา เซอร์กิต ระหว่างวันที่ 15-17 เดือนกุมภาพันธ์นี้ อย่างไรก็ดีล่าสุดมีรายงานว่า นักบิดวัย 21 ปี จำต้องเลื่อนการทดสอบออกไปแบบไม่มีกำหนด

โดยนายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนดา ในฐานะต้นสังกัดของฟีม เปิดเผยผ่าน MGR SPORT ถึงความเคลื่อนไหวล่าสุดว่า "ผมได้รับข่าวจากเอดูอาร์โด เปลาเรส (ทีมบอสแซค) ว่าตัวเฟรมรถที่ได้ทำสัญญากับซูเตอร์ เวลานี้ยังไม่ลงตัว"

"ขณะที่เครื่องยนต์ที่จะเป็นเครื่องยนต์ฮอนดาทั้งหมดก็ยังไม่ได้รับจากดอร์นา (ฝ่ายจัดการแข่งขัน) ซึ่งปัญหาหานี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับแซคทีมเดียว เพราะมีอีกหลายทีมที่ได้รับผลกระทบจนต้องเลื่อนการทดสอบออกไปเช่นเดียวกัน" เสี่ยอารักษ์เผย

อย่างไรก็ดีบอสใหญ่เอ.พี ฮอนดา ยืนยันว่า ฟีม น่าจะได้ลงซ้อมร่วมกับทีมภายใต้รถคันใหม่ในช่วงเดือนมีนาคมนี้ และพร้อมสำหรับศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกรุ่น โมโต 2 ที่จะเปิดฉากสนามแรกที่ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 11 เมษายนนี้ แน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น