xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" ปัดซิ่งเอฟวัน ชมเปาะ "ฟีม" ไปโลด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

2 นักบิดแถวหน้าของโลกจากค่ายยามาฮา
ASTVผู้จัดการรายวัน-วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลกโมโตจีพีคนล่าสุดจากค่ายเฟียต-ยามาฮา ยันชัดจะขอปักหลักอยู่ในวงการจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกต่อไป แม้มีข่าวเตรียมเปลี่ยนไปซิ่งเอฟวัน พร้อมเอ่ยชมรัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยว่าเป็นนักบิดที่มีพรสวรรค์ที่จะประสบความสำเร็จได้ในอนาคต

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ วาเลนติโน รอสซี รวมถึง ฮอร์เก ลอเรนโซ 2 นักบิดซูเปอร์สตาร์แห่งทีมเฟียต-ยามาฮา ในศึกโมโตจีพี เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนไทยได้สัมภาษณ์พิเศษ ในโอกาสเดินทางมาโชว์ตัวในประเทศไทย ตามคำเชิญของบริษัท ไทยยามาฮามอเตอร์ จำกัด

ซึ่งประเด็นสำคัญที่สื่อให้ความสนใจในตัวของ "เดอะด็อกเตอร์" คืออนาคตนักบิดวัย 30 ปี ที่ตกเป็นข่าวเตรียมเปลี่ยนไปขับรถฟอร์มูลา วัน ร่วมกับทีมเฟอร์รารี หลังทำเวลาได้อย่างยอดเยี่ยมในการทดสอบรถ "ม้าลำพอง" ในการเทสต์รถที่บาร์เซโลนา เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

โดยแชมป์เวิลด์ จีพี 8 สมัย ที่ยังคงมีสัญญากับต้นสังกัดไปจนจบฤดูกาล 2011 ยืนยันว่า "มีข่าวมากมายออกมาก่อนหน้านี้ ว่าผมจะเปลี่ยนไปขับเอฟวัน แต่ผมขอยันว่ามันจะไม่เกิดขึ้นแน่นอน ผมยังมีสัญญาอยู่กับยามาฮา และต้องการที่จะลงแข่งในโมโตจีพีต่อไป"

พร้อมกันนี้ยอดนักบิดอิตาเลียนยังเอ่ยชม "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก ที่เตรียมลงบิดรุ่น MOTO2 ในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงว่า "ผมมีโอกาสได้เจอกับรัฐภาคย์บ้างในช่วงสัปดาห์แข่งขัน ซึ่งแน่นอนเขาคือความหวังของคนไทย"

"ผมคิดว่าเขาเป็นนักบิดที่รวดเร็วคนหนึ่ง โดยเฉพาะในฤดูกาลล่าสุด เขาทำผลงานติดท็อป 10 ได้หลายสนาม แต่กับฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงผมไม่ทราบรายละเอียดมากนักในการแข่งรุ่น MOTO2 แต่ก็คิดว่าเขาน่าจะประสบความสำเร็จได้" รอสซีซึ่งเดินทางมาเมืองไทยเป็นครั้งแรกร่ายยาว

ด้าน ฮอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมค่ายยามาฮา ที่เดินทางมาโชว์ตัวในเมืองไทยเช่น ก็เอ่ยชื่นชมนักบิดหน้าตี๋ของไทยว่า เป็นนักแข่งที่มีอนาคตไกล หลังเคยได้ร่วมปะทะความเร็วในแทร็กมาแล้ว สมัยที่เจ้าตัวแข่งขันรุ่น 250 ซีซี เป็นปีสุดท้ายและคว้าแชมป์โลกมาครองได้ในปี 2007

"ผมมีโอกาสได้รู้จักกับฟีมตั้งแต่การแข่งขัน 250 ซีซี ในปี 2007 ตอนนั้นเขายังเป็นรุกกีของวงการ มาถึงวันนี้ผมคิดว่าเขามีการพัฒนาขึ้นมาก สามารถจบท็อป 6 ได้หลายสนาม หากได้รับการส่งเสริมอย่างต่อเนื่อง คนไทยก็จะได้เห็นนักบิดรายนี้ก้าวไปเป็นหัวแถวของวงการแน่นอน" นักบิดสแปนิชเผย

ท้ายที่สุดรองแชมป์โลกโมโต จีพี 2009 พูดถึงการได้ร่วมทีมกับรอสซีในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาว่า "เราเป็นคู่แข่งกันเฉพาะในสนามเท่านั้น ผมมีความสุขมากที่ได้ร่วมทีมกับวาเลนติโน เพราะไม่มีนักแข่งคนไหนที่ผมจะเรียนรู้ได้เท่าเขาอีกแล้ว เราจึงสามารถพูดได้ว่า เราคือทีมที่ดีที่สุดในโมโตจีพี"

สำหรับ รอสซี และ ลอเรนโซ มีคิวเดินทางกลับไปยังภาคพื้นยุโรป ในช่วงเย็นของวันที่ 7 กุมภาพันธ์ เพื่อร่วมทดสอบบรถสำหรับฤดูกาลใหม่ที่สนาม คาตาลุนญา ประเทศสเปน ก่อนที่ เวิลด์ จีพี 2010 สนามแรก จะเปิดฉากขึ้นที่สนาม โลไซอัล รายการ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ วันที่ 11 เมษายนนี้
รอสซี แชมป์โลก 8 สมัย
ลอเรนโซ มาเยือนไทยเป็นหนที่ 2
ฟีม กำลังเร่งฟิตร่างกายรับฤดูกาลใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น