xs
xsm
sm
md
lg

"ยอโควิช" นำเซิร์บเขี่ยมะกันตกเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช นำชัยให้หวดเซิร์บ
โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับ 2 ของโลกช่วยให้ เซอร์เบีย ทะลุเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกเทนนิส เดวิส คัพ เวิลด์กรุ๊ป หลังเฆี่ยนเอาชนะ จอห์น อิสเนอร์ มือดีของสหรัฐอเมริกา ลงได้เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสประเภททีมชาย "เดวิส คัพ" เวิลด์ กรุ๊ป รอบแรก อีกหนึ่งคู่เอกเป็นการพบกันระหว่าง เซอร์เบีย กับ สหรัฐฯ โดยเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวชนมือ โนวัค ยอโควิช ต้องการเก็บชัยเหนือ จอห์น อิสเนอร์ เพื่อที่จะได้พาทีมชนะหลังจากที่ขึ้นนำไปแล้ว 2-1 คู่จากเมื่อสองวันที่ผ่านมา

ซึ่ง ยอโควิช ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ที่เข้ามาเชียร์ในสนามที่กรุงเบลเกรด ต้องผิดหวัง เบียดเอาชนะ อิสเนอร์ ไปได้อย่างสุดมัน 3-2 เซต 7-5, 3-6, 6-3, 6-7(6), 6-4 ทำให้ เซอร์เบีย คว้าชัยแน่นอนแล้ว แม้อีกคู่ แซม เคอร์รี จะปราบ วิคเตอร์ ทรอยสกี ลงได้ที่ 2-0 เซต 7-5, 6-2 แต่หวดเซิร์บก็ชนะไปทั้งสิ้น 3-2 คู่

ภายหลังการแข่งขัน ยอโควิช ออกมาให้สัมภาษณ์เชิงให้เครดิตคู่แข่ง "อิสเนอร์ สู้ได้ดีแท้ และเขาก็มีลูกเสิร์ฟอันเหลือเชื่อ ลูกเสิร์ฟลงตรงมุมเล่นเอาผมไม่รู้จะรับมืออย่างไรเหมือนกัน"

ด้าน อิสเนอร์ เผยบ้าง "ผมรู้ว่าตัวเองเล่นได้สุดยอดแล้วกับโอกาสในการเจอกับ ยอโควิช แต่เขารีเทิร์นเสิร์ฟได้ดีทีเดียว ผมจึงไม่สามารถเอาชนะเขาลงได้ การเสียดับเบิลฟอลท์สำคัญในเบรกพอยท์ถึง 2 ครั้ง ถือเป็นต้นทุนแห่งความพ่ายแพ้ของผมเลยก็ว่าได้ อย่างไรก็ตาม การยืนยันต่อสู้ในสนามเทนนิสถึง 4 ชั่วโมง ผมก็ภาคภูมิใจที่เล่นได้ขนาดนี้"

สำหรับ สหรัฐฯ นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาตกรอบแรกในเดวิส คัพ นับตั้งแต่ปี 2005 ส่วน เซอร์เบีย ต้องเจอศึกหนักในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อโคจรมาพบ โครเอเชีย ที่ต้อน เอกวาดอร์ 5-0 คู่ ขณะที่ "แชมป์เก่า" สเปน ทุบ สวิตเซอร์แลนด์ 4-1 คู่ ผ่านเข้าไปเจอกับ ฝรั่งเศส ที่ต้อน เยอรมนี 4-1 คู่ ในเดือนกรกฏาคมนี้ ส่วน รัสเซีย ที่เฉือน อินเดีย 3-2 คู่ เตรียมชน อาร์เจนตินา ซึ่งเบียดชนะ สวีเดน 3-2 คู่ ด้าน สาธารณรัฐเช็กที่ปราบ เบลเยียม 4-1 คู่ จะพบกับ ชิลี หรือ อิสราเอล โดยฝ่ายแรกนำอยู่ 2-1 คู่
กำลังโหลดความคิดเห็น