xs
xsm
sm
md
lg

"โรซิคกี" ร้องเปาป้องแข้งปืนกันเจ็บหนักอีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรซิคกี
โทมัส โรซิคกี มิดฟิลด์เลือกเช็กฯของ อาร์เซนอล เรียกร้องผู้ตัดสินช่วยปกป้องนักเตะ "ปืนโต" เป็นพิเศษเพราะมักจะถูกคู่แข่งเสียบหนักเป็นประจำ เพื่อไม่ให้ได้รับบาดเจ็บรุนแรงเช่นเดียวกับกรณีของ อารอน แรมซีย์ กองกลางรุ่นน้องร่วมทีม

แรมซีย์ ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นขาหักหลังถูกเข้าเสียบจาก ไรอัน ชอว์ครอสส์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ ของ สโต๊ก ซิตี ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ อาร์เซนอล เอาชนะไป 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนต้องพักยาวอย่างน้อยจนจบฤดูกาลกาล

มิดฟิลด์วัย 19 ปีถือเป็นผู้เล่นคนที่ 3 ของ "ปืนโต" ที่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงถึงขั้นขาหักต่อจาก เอดูอาร์โด กองหน้าชาวโครแอต และ อาบู ดิยาบี มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส ในช่วง 5 ปีทีผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีมได้ออกมาเรียกร้องการปกป้องที่มากขึ้นจากผู้ตัดสิน

ด้าน โรซิคกี ซึ่งลงสนามมาแทนที่ แรมซีย์ ในเกมนัดดังกล่าวมีความเห็นสอดคล้องกับหัวหน้าทีมของตนเอง "ผมไม่คิดคุณสามารถตำหนิผู้เล่น (ชอว์ครอสส์) หรือบอกว่าเขาต้องการให้ขาของเขาหักอย่างแน่นอน แต่เหตุการณ์นี้เป็นสิ่งทีเกิดขึ้นกับเราเสมอ คู่แข่งหลายทีมเล่นรุนแรงใส่เรา มันไม่เป็นปัญหาเพราะผมคิดว่าทุกคนสามารถจัดการได้ แต่เราต้องการการปกป้องที่มากกว่านี้จากผู้ตัดสิน เพราะหากคุณเห็น ตัวอย่างเช่น จำนวนการทำฟาวล์ของคู่แข่งที่มีต่อเรา กว่าจะที่พวกเขาจะถูกใบเหลืองมันก็เป็นการทำฟาวล์ครั้งที่ 5-6 แต่พวกเราทำฟาวล์เพียงครั้งสองครั้งก็ถูกใบเหลืองทันที ดังนั้นเราต้องได้รับการปกป้องเพิ่มขึ้นเช่นกัน"

มิดฟิลด์วัย 29 ปีซึ่งเคยได้รับบาดเจ็บรุนแรงจนต้องพักยาวเช่นกันเป็นเวลาถึง 18 เดือนกล่าวแสดงความรู้สึกเห็นใจดาวเตะรุ่นน้อง "เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่น่ากลัว อารอนเป็นนักเตะพรสวรรค์และการเห็นผู้เล่นอายุน้อยบาดเจ็บรุนแรงเช่นนั้นเป็นเรื่องที่น่ากลัว ผมเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งเป็นสิ่งที่คุณไม่ต้องการเห็นบนสนาม ผมหวังว่าเขาจะหายเจ็บกลับมาอย่างรวดเร็ว เพราะเขาเป็นนักเตะพรสวรรค์และอายุน้อย แต่แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย"
กำลังโหลดความคิดเห็น