xs
xsm
sm
md
lg

น้องนก" สุดคึกหลังซิวชัยแมตช์แรกใน WTA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นพวรรณ เลิศชีวกานต์
นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ยอดนักเทนนิสดาวรุ่งของไทย กำลังมั่นใจสุดขีดหลังผ่านรอบแรกรายการ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ เป็นครั้งแรกในชีวิต นอกจากนี้ "น้องนก" ยังได้รับคำแนะนำจาก "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ รุ่นพี่ ว่าให้อดทนและพยายามยิงโยก แม็กดาลีนา ไรบารีโควา คู่ต่อสู้ในรอบสองอีกด้วย

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ "มาเลเซีย โอเพน 2010" ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 7 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 22-28 ก.พ. ณ สนามเทนนิสใน บูกิต เคียรา อีเควสเทรียน แอนด์ คันทรีย์ รีสอร์ต กรุงกัวลา ลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา(23ก.พ.) นพวรรณ วัย 18 ปี เอาชนะ เซเนีย เพอร์วัค 2-0 เซต ผ่านเข้าสู่รอบสองพบกับ ไรบารีโควา มือ 7 ของรายการชาว สโลวัก ที่เอาชนะ แทมมารีน เข้ามา

โดย "น้องนก" เจ้าของแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและคู่ วิมเบิลดัน 2009 ที่ผ่านเข้ารอบ 2 รายการระดับ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ เป็นครั้งแรกออกมากล่าวผ่าน thestar.com.my สื่อท้องถิ่นด้วยความมั่นใจ ว่า "ตอนนี้กำลังเล่นในฟอร์มที่ดีที่สุดในชีวิต หลังจากเอาชนะรอบแรกใน ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ เป็นครั้งแรก ส่วนหนึ่งที่เล่นได้ดีเพราะสภาพความฟิตที่กำลังเต็มที่หลังไปซ้อมที่สหรัฐอเมริกามานานหลายเดือน"

“สภาพความฟิตในเวลาถือว่าสมบูรณ์แบบพร้อมรับกับการแข่งขันระดับ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ซึ่งความแข็งแรงของร่างกายเป็นสิ่งจำเป็นมากเนื่องจากนกไม่ใช่คนรูปร่างสูงใหญ่” นพวรรณ ซึ่งการันตีเงินรางวัลจากรายการนี้ไปแล้ว 2,950 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 100,000 บาท) กล่าว

พร้อมกันนี้ เด็กสาวจากเชียงใหม่ เผยว่าได้รับคำแนะนำจาก แทมมารีน หวดสาวมือ 1 ของไทย ในการพบกับ ไรบารีโควา มือ 53 ของโลกซึ่งเป็นมือ 7 ของรายการในรอบสอง วันพฤหัสบดีที่ 25 ก.พ. ด้วยว่า “นกไม่เคยเจอกับ ไรบารีโควา มาก่อน แต่ได้รับคะแนะนำจากพี่แทมมีว่าให้พยายามอดทนไว้และตีโยกซ้ายขวาให้ได้มากที่สุด โดยเวลานี้อยากลงสนามแข่งขันเต็มที่แล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น