xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้น "อิชิกาวา-การ์เซีย" ฝ่า "ลม-ฝน" สวิงเอทีแอนด์ทีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อิชิกาวา จะทำผลงานได้ดีแค่ไหน แฟนกอล์ฟต้องตามลุ้นกัน
บรรดาโปรชื่อดังก้องโลกต่างตบเท้าเข้าร่วมดวลวงสวิง กอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ เอทีแอนด์ที เพพเบิล บีช เนชันแนล โปร-แอม ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-14 ก.พ. นี้ กันอย่างคับคั่ง นำโดย "สิงห์อีซ้าย" ฟิล มิคเคลสัน โปรมือ 2 ของโลกชาวสหรัฐฯ, "เจ้าชายขี้อาย" เรียว อิชิกาวา สตาร์จากญี่ปุ่น และ เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรระดับคุณภาพจากสเปน รวมถึงนักกอล์ฟจอมสร้างสีสันดีกรีแชมป์ เมเจอร์ 2 สมัยอย่าง จอห์น เดลีย์ โดยมีอุปสรรคสำคัญทางสภาพอากาศเป็นกำแพงหนาที่บรรดาเหล่าโปรชื่อดัง และสมัครเล่น ต้องฝ่าฟันไปให้ได้ตลอดทั้ง 4 วัน

ศึกดวลวงสวิง พีจีเอ ทัวร์ รายการ เอทีแอนด์ที เพพเบิล บีช เนชันแนล โปร-แอม ชิงเงินรางวัลรวม 6.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 207 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 11-14 ก.พ. นี้ ทำการแข่งขัน 3 สนาม ได้แก่สนาม เพบเบิล บีช กอล์ฟ ลิงค์ส พาร์ 72 ระยะ 6,816 หลา , มอนเทรีย์ เพนินซูลา คันทรี คลับ พาร์ 72 ระยะ 6,900 หลา และสนาม สปายกลาส ฮิลล์ส พาร์ 72 ระยะ 6,833 หลา เมืองเพพเบิล บีช รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยปีที่ผ่านมาดัสติน จอห์นสัน โปรสหรัฐฯ คว้าแชมป์เอทีแอนด์ที เพพเบิล บีช เนชันแนล โปร-แอม ทันทีแบบไม่ต้องออกแรงเนื่องจากสภาพอากาศเลวร้ายจนการแข่งรอบสุดท้ายต้องถูกยกเลิกไป จากการมีสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่าอันดับสองคือ ไมค์ เวียร์ โปรแคนาดา อยู่ 4 สโตรก

แน่นอนว่า ถึงเวลานี้ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ โปรหมายเลข 1 ของโลกจะยังไม่มีท่าทีที่ชัดเจนว่าจะคัมแบ๊กครั้งแรกในรอบ 3 เดือนในรายการไหนกันแน่ หลังประสบมรสุมครั้งใหญ่ในชีวิต หากแต่ชื่อชั้นของ ฟิล มิคเคลสัน, เรียว อิชิกาวา, วีเจย์ ซิงห์, พาแดร็ก แฮร์ริงตัน, เซอร์จิโอ การ์เซีย, อดัม สก๊อตต์ และ จอห์น เดลีย์ ไม่ได้ทำให้กอล์ฟรายการนี้ดูจืดชืดลงไปแม้แต่น้อย นอกจากนี้ยังมีบรรดาโปรจอมเก๋าที่ร่วมดวลสวิงด้วย อาทิ ทิม คลาร์ก, จิม ฟิวริค, รีทิฟ กูเซ่น, ฌอน โอแฮร์, ไมค์ เวียร์และ เดวิด ดูวัล ร่วมประชันสวิงด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ กอล์ฟรายการดังกล่าว ยังถือเป็นการวอร์มเครื่องอย่างดี กับการดวลศึกใหญ่ใน เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการแอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ที่อริโซนา ในสัปดาห์ถัดไป ระหว่างวันที่ 17-21 กุมภาพันธ์ โดยมีอุปสรรคหลายประการซึ่งเหล่าโปรชั้นนำจะต้องฝ่าฟันไปให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องลม การชะล่าใจเมื่อออกรอบกับนักกอล์ฟสมัครเล่น รวมถึงการเหนื่อยล้าที่ต้องเล่นถึง 3 สนาม ยังไม่นับรวมเรื่องพายุฝนซึ่งอาจเข้ามาเล่นงานเหมือนกับปีที่ผ่านมาจนทำให้ยกเลิกการแข่งขันในวันสุดท้ายไป น่าติดตามเป็นอย่างยิ่งว่าโปรรายใดจะสามารถพิชิตกับอุปสรรคดังกล่าวจนสามารถคว้าโทรฟีรายการนี้ไปครองได้สำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น