xs
xsm
sm
md
lg

รัศมีซูเปอร์สตาร์ / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กระทบไหล่ รอสซี
คอลัมน์ ON TRACK โดย เด็กปั๊ม

หากซูเปอร์สตาร์อันดับหนึ่งในโลกฟุตบอลคือ คริสเตียโน โรนัลโด ฝั่งเทนนิสเป็นโรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์ กีฬากอล์ฟคือไทเกอร์ วูดส์ เอฟวันเป็นมิชาเอล ชูมัคเกอร์ ฝั่งของจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกก็จะเป็นใครไม่ไปได้นอกจาก "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี นักบิดดีกรีแชมป์โลก 8 สมัย จากค่ายเฟียต-ยามาฮา

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา "เด็กปั๊ม" มีโอกาสดีที่ได้สัมผัสตัวจริงเสียงจริงของยอดนักบิดอิตาเลียน ที่เดินทางมาเยือนประเทศไทย พร้อมด้วยว่าที่ซูเปอร์สตาร์อันดับหนึ่งในอนาคตอย่าง ฮอร์เก ลอเรนโซ ในโอกาสที่ทั้งคู่เดินทางมาร่วมงานเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ของ บริษัท ไทยยามาฮามอเตอร์ จำกัด

ก่อนหน้านี้ผมเองเคยได้เจอกับ รอสซี ตัวเป็นๆ แบบใกล้ชิดมาแล้วครั้งหนึ่ง ตอนเดินทางไปทำข่าวโมโตจีพี รายการออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ 2008 ที่ประเทศออสเตรเลีย จังหวะที่เดอะด็อกเตอร์เดินเข้ามาในห้องแถลงข่าวหลังจบการแข่งขัน ทว่าในคราวนั้นยังไม่มีโอกาสได้ประชิดตัวมากนัก

มาคราวนี้แม้ว่าในช่วงเวลาที่ยามาฮาจัดให้ รอสซี และ ลอเรนโซ ให้สัมภาษณ์สื่อ ณ โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ จะเป็นช่วงเวลาอันน้อยนิด แต่หลังจบการแถลงไม่นานช่วงที่ผมกำลังจะเดินออกจากโรงแรมหลังส่งข่าวไปยังกองบก.เป็นที่เรียบร้อย เป็นเวลาเดียวกับที่นักบิดวัย 30 ปี กำลังเดินเล่นอยู่กับทีมงานอีก 2-3 คนบริเวณล็อบบีพอดิบพอดี

ซึ่งหลังจากได้พูดคุยกับนักบิดหน้าทะเล้นที่มาเมืองไทยเป็นครั้งแรกในระยะเวลาไม่น่าจะเกิน 3 นาที เขายืนยันว่าหากมีโอกาสจะกลับมาเยือนเมืองไทยอีกครั้งในอนาคต ส่วนเรื่องนอกสนามเจ้าตัวคุยฟุ้งว่า อินเตอร์ มิลาน สโมสรฟุตบอลโปรดของเขา จะฟาด 3 แชมป์ได้แน่นอนในฤดูกาลนี้

ที่ผ่านมาเคยได้ยินกิตติศัพท์ความเป็นกันเองของนักบิดรายนี้อยู่พอสมควร ซึ่งเมื่อผมปรี่เข้าไปหาก็รู้ได้ทันทีว่าทำไม "เดอะด็อกเตอร์" ถึงมีแฟนๆ คลั่งไคล้อยู่ทั่วทุกมุมโลก เพราะนี่แหละคือคุณสมบัติของซูเปอร์สตาร์ ที่ไม่ว่าคุณจะโด่งดังหรือเก่งกาจแค่ไหน หากคุณไม่ใส่ใจแฟนๆ คนที่มาชื่นชอบคุณ ความเป็นสตาร์ของคุณก็จะจางหายไป

น่าเสียดายนิดหนึ่งครับที่การมาเมืองไทยของแชมป์โลกและรองแชมป์โลกโมโตจีพีปีล่าสุด จะอ่อนประชาสัมพันธ์ไปสักหน่อย ก็ได้แต่หวังว่าคราวหน้าหากมีสตาร์ระดับโลกมาเยือนเมืองไทยอีก ฝ่ายพีอาร์น่าจะต้องทำการบ้านให้หนักขึ้น เพราะแฟนพันธ์แท้ของซูเปอร์สตาร์ระดับนี้ในบ้านเรามีอยู่อีกมากมายเหลือเกิน
กำลังโหลดความคิดเห็น