xs
xsm
sm
md
lg

"โปรเล็ก" โอดพื้นกรีนแข็งเกิน ทำหมดลุ้นสวิงอช.ทัวร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ถาวร วิรัตน์จันทร์
"โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ อดีตมือหนึ่งเอเซี่ยนทัวร์ปี 2005 เซ็งกับสภาพพื้นกรีนของสนามที่แข็งจนเกินความพอดี ทำเอาผลงานหล่นวูบจนหมดลุ้นแชมป์ ในการแข่งขัน ศึกเอเชียน ทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล ไปเรียบร้อย พร้อมกันนี้เจ้าตัวยังมองว่าการที่จะชนะเลิศอีกสักรายการในเวลานี้ไม่ใช่เรื่องง่าย

การแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการแรกของฤดูกาล 2010 ศึกเอเชียน ทัวร์ อินเตอร์เนว้ชันแนล ชิงเงินรางวัลรวม 3 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 10 ล้านบาท) ที่สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 7,125 หลา พาร์ 72 จังหวัดนครปฐม ประเทศไทย เมื่อวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ เข้าสู่การแข่งขันในรอบที่สาม

โดย ถาวร ซึ่งเป็นตัวเต็งแชมป์ลำดับต้นๆของรายการ ส่อแววหมดลุ้นไปเรียบร้อย สกอร์รวมสองวันแรกมีสกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ รั้งที่ 41ร่วม ผ่านตัดตัวอย่างฉิวเฉียด ล่าสุด ผลงานในวันที่สามของการแข่งขัน หวดเกินไปอีก 3 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมมี 4 โอเวอร์พาร์ รั้งอันดับ 58 ร่วม

หลังจบการแข่งขันรอบสาม โปรจอมเก๋าวัย 42 ปี ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport แบบเซ็งๆว่า "กอล์ฟรายการนี้นอกจากสภาพลมที่แรงแล้ว พื้นกรีนยังแข็งเกินไป ทำให้ควบคุมทิศทางลำบาก ลูกกระดอนแบบไร้ทิศทางตลอด อย่าว่าจะถึงแชมป์เลยแค่ผ่านตัดตัวมาได้ก็ถือว่าพอใจแล้ว ก็แปลกใจกับคณะะกรรมการและฝ่ายจัดการแข่งขันเช่นกัน ว่าเหตุใดจึงต้องปรับปรุงสนามให้ยากจนเกินไป ส่วนในวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายก็จะขอทำอันดับให้ดีที่สุดต่อไป"

สำหรับ โปรเล็ก หากคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ อีกเพียง 1 รายการ ก็จะทำสถิติชนะเลิศรวมสูงสุด 12 รายการ เทียบเท่า 'โปรช้าง' ธงชัย ใจดี "บอกตามตรง ในความคิดผม ปัจจุบันการที่จะชนะเลิศรายการใดรายการหนึ่งนั้นเป็นไปด้วยความลำบากมาก เพราะมีบรรดานักกอล์ฟฝีมือดีๆเพิ่มมากขึ้น ยิ่งฟอร์มผมในช่วงนี้แค่ผ่านตัดตัวก็ลำบากแล้ว(ยิ้ม) อย่างไรก็ตาม ผมก็จะมุ่งมั่นซ้อมต่อ เพื่อทำผลงานให้ดีกว่าที่เป็นอยู่นี้" อดีตโปรมือหนึ่งเอเซี่ยนทัวร์ ปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น