xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชชี้ "น้องนก" เรียนรู้ "แทมมี" ทาบชั้น "ภราดร"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชัค คริสซี โค้ชระดับอินเตอร์
ชัค คริสซี ยอดโค้ชฝีมือดีชาวอเมริกัน ชี้ตนได้วางโปรแกรมให้ "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ อดีตมือ 1 เยาวขนโลก ฝึกซ้อมอย่างหนัก โดยเน้นไปที่การสร้างความคุ้นเคยกันเทนนิสระดับโลก พร้อมแนะหวดสาวต้องเรียนรู้จากรุ่นพี่อย่าง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ พร้อมก้าวไปสู่เป้าหมายประสบความสำเร็จได้อย่างที่ ภราดร ศรีชาพันธุ์ เคยทำเอาไว้

ในโอกาสที่ "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ และ "น้องลัก" ลักษิกา คำขำ สองนักเทนนิสดาวรุ่งของไทย เดินทางเข้าพบ นาย กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศ เพื่อขอบคุณ กกท. ให้เงินช่วยเหลือในการเดินทางแข่งขันต่างประเทศในปี 2552 เป็นเงินจำนวนกว่า 1.8 ล้านบาท เมื่อวันพฤหัสบดที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ ราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก ชัค คริสซี โค้ชชาวอเมริกันได้ออกมากล่าวถึงเป้าหมายของหวดสาวทั้งสองอีกครั้ง

โดย อดีตโค้ชยอดเยี่ยมของสมาคมเทนนิสสหรัฐฯจากมหาวิทยาลัย เคลมสัน และอดีตโค้ชทีม เยาวชน เดวิส คัพ อเมริกัน ซึ่งเข้ามารับงานดูแล "น้องนก" และ "น้องลัก" ตั้งแต่ปลายปี 2008 เผยว่า "ตั้งแต่คุยกับคุณ ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ผู้ปกครองของ นพวรรณ ผมได้ย้ำเสมอว่าการพัฒนานักเทนนิสทั้งสองต้องใช้ความอดทนค่อยเป็นค่อยไปแต่สม่ำเสมอ และไม่มีการอ่อนข้อเป็นอันขาด เราต้องรวมการฝึกสอนเป็นส่วนหนึ่งกับนักกีฬา และทำการฝึกซ้อมตามระบบอย่างเหมาะสม"

"ความสำเร็จในเบื้องต้นไม่ใช่สิ่งสำคัญ แต่เส้นทางที่จะไปถึงความสำเร็จที่ใหญ่กว่าในอนาคตสำคัญกว่า นพวรรณ เป็นมือ 1 เยาวชนตอนสิ้นปี 2008 แต่หล่นมาเป็นมือ 2 ในปี 2009 เพราะผมได้วางแผนให้เธอพัฒนาตนเอง ไม่จำเป็นต้องป้องกันอันดับ ความสำเร็จในการเป็นแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน 2009 ถือว่ายอดเยี่ยม แต่การรับมือกับความกดดันที่นกทำได้ดีในเวลานี้สำคัญมากกว่า กล้ามเนื้อขาเธอแข็งแกร่งขึ้นมาก แต่จากนี้เธอยังต้องพบงานหนักอีกมาก" โค้ชจากเมืองลุงแซม ที่พาครอบครัวมาปักหลักที่ เมืองไทย เน้นย้ำ

"ผมดีใจและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับ นพวรรณ ที่จิตใจแข็งแกร่งในสไตล์ เบรฟฮาร์ต (Brave Heart) ส่วน ลักษิกา อ่อนโยนพริ้วไหวในแนว สวีตฮาร์ท (Sweet Heart) นอกจากนี้ยังทำอันดับขึ้นมาเป็นมือ 46 เยาวชนโลกแล้ว และเรียนรู้จากรุ่นพี่ได้ดี ส่วน นก นอกจากสอนรุ่นน้องได้เยี่ยมแล้ว ยังพัฒนาตนเองได้ต่อเนื่อง และเรียนรู้การเล่นจาก แทมมารีน (ธนสุกาณจน์) เป็นสิ่งจำเป็นซึ่งผมย้ำเสมอ นอกจาก แทมมี แล้วขอให้เรียนรู้จาก ดนัย (อุดมโชค) และ แฝด (สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์) เพื่อไปให้ถึงมาตรฐานที่ ภราดร ศรีชาพันธุ์ ได้ตั้งไว้ให้กับนักกีฬาไทย(มือ 9 ของโลก)" ชัค คริสซี ร่ายยาวด้วยสีหน้าเอาจริงเอาจัง

ทั้งนี้ นพวรรณ และ ลักษิกา จะเก็บตัวฝึกซ้อมที่สนาม พีรามิด ลาดกระบัง ก่อนที่ในสัปดาห์หน้า (7-14 ก.พ.) "น้องนก" จะลงแข่งขันดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ "พีทีที พัทยา โอเพน" ในฐานะมือไวลด์การ์ด เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ต่อไป
นพวรรณ - ลักษิกา - กมลววรรณ บัวแย้ม (ซ้ายไปขวา)
กำลังโหลดความคิดเห็น