xs
xsm
sm
md
lg

เจ๋ง!! เฟดคัพไทยดับอุซเบฯ 3-0 เล็งเชือดคาซัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมารีน ธนสุกาญจน์
ทีมนักหวดสาวไทยประเดิมเฟดคัพ 2010 ได้อย่างสวยงาม ด้วยการเอาชนะ อุซเบกิสถาน 3-0 คู่ พร้อมวางเป้าหมายโค่น คาซักสถาน ในนัดต่อไป โดย “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 1 ไทย เตรียมเล่นอย่างสุขุมและรอบคอบรับมือคู่ต่อสู้ หวังทำผลงานให้ดีที่สุด

ศึกเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก "เฟด คัพ" 2010 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ณ สนามเทนนิสแห่งชาติ กรุง กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มีกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์ 2553 ซึ่งทีมไทย ต้องลงชิงชัยกับอีก 7 ยอดทีม แย่งกันคว้าโควตา 1 เดียวเพลย์ออฟเข้า เวิลด์ กรุป กลุ่ม 2 ต่อไปในปีหน้า

โดยแมตช์แรกวันพุธที่ 3 ก.พ.หวดสาวไทยพบ อุซเบกิสถาน ซึ่งสถิติที่ผ่านมา พบกัน 6 ครั้ง ผลัดกันชนะทีมละ 3 ครั้ง แต่ครั้งล่าสุด ไทย แพ้ 1-2 ที่กรุงเทพฯ ปี 2008

เริ่มที่ประเภทเดี่ยวมือ 2 คู่แรก “น้องแจน” สุชานัน วิรัชประเสริฐ นักหวดสาวไทย มือ 264 ของโลก พบ ซาบีนา ชาริโปวา มือ 415 ของโลก โดยเซตแรก สุชานัน เล่นได้แน่นอนกว่า เบรกสำเร็จในเกมที่ 3 และ 5 ชนะไปก่อน 6-2 เซตสอง สาวหน้าหวานวัย 27 ปีโชว์ฟอร์มดีต่อเนื่อง เบรกเสิร์ฟสาวอุซเบกิสถาน ในเกมที่ 3 และ 7 ปิดเซตสองได้ไม่ยาก ชนะไป 6-2 ทำให้ สุชาชัน ชนะ ซาบีนา ชาริโปวา 2 เซตรวด 6-2, 6-2 เก็บแต้มแรกให้ทีมไทย ขึ้นนำ 1-0 คู่

จากนั้นในประเภทเดี่ยวมือ 1 “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ สาวไทย มือ 87 ของโลก พบ อัคกุล อมานมูราโดวา มือ 95 ของโลก ที่เพิ่งจับคู่ตกรอบแรกหญิงคู่ ออสเตรเลียน โอเพน 2010 โดย แทมมี่ ยังเล่นดีต่อเนื่อง เอาชนะไป 2-0 เซต 7-5, 6-1 ทำให้ทีมไทย นำ 2-0 คู่

ปิดท้ายด้วยการเล่นประเภทคู่ ทีมไทยเปลี่ยนแผน พัก “แทมมี่” และส่ง “น้องจูน” ณัฐนิดา หลวงแนม คู่กับ “น้องเพียซ” วรัชญา วงค์เทียนชัย ดวลกับ อัลบีนา คาบิบูไลนา และ ไนกีนา อับดูไรโมวา ปรากฏว่า คู่ไทยชนะ 2-1 เซต 6-3, 5-7, 6-3 ส่งผลให้ทีมไทย ชนะ อุซเบกิสถาน ขาดลอย 3-0 คู่ โดยแมตช์ต่อไปวันพรุ่งนี้ ไทย จะพบ คาซักสถาน

หลังการแข่งขัน สุชานัน กล่าวว่า "ดีใจที่ประเดิมชัยชนะให้ทีมไทยได้ แมตช์นี้คู่แข่งขันเล่นไม่ยาก ตนจึงคุมเกมไว้ได้ ส่วนแมตช์ที่เหลือ พบกับ คาซักสถานและไต้หวัน ยอมรับว่าเป็นรอง แต่ยังมั่นใจว่าทีมไทยจะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้"

ด้าน แทมมี่ กล่าวว่า สำหรับแมตช์นี้ ต่างคนต่างหนักเพราะอากาศร้อนมาก ต้องค่อยๆ เล่นในแต่ละเกม คู่แข่งขันเล่นพลาดพอสมควร จึงมีโอกาสเบรกและเอาชนะได้ ส่วนแมทช์ต่อไปเจอคาซักสถาน ยอมรับว่าหนัก เพราะ ยาโรสลาวา ชเวโดวา มือ 48 ของโลก ที่เคยจับคู่กับตนคว้าแชมป์หญิงคู่ เทนนิส “พีทีที พัทยา โอเพน” เมื่อปีที่แล้ว เสิร์ฟดีและตีแรง อย่างไรก็ตาม จะเล่นอย่างสุขุมและรอบคอบ เพื่อทำผลงานให้ดีที่สุด"

ขณะที่ นายวิรัช แบรอฮีม โค้ชทีมไทย กล่าวว่า "การพบกับคาซักสถานถือเป็นงานหนัก โดยเฉพาะเดี่ยวมือ 2 ซึ่ง สุชานัน จะพบกับ กาลินา วอสโกโบวา มือ 128 ของโลก ส่วนเดี่ยวมือ 1 คิดว่าแทมมี่น่าจะผ่านไปได้ ขณะที่ประเภทคู่ก็หนักเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าลูกทีมทุกคนจะพยายามสู้เต็มที่และทำให้ดีที่สุด"

สำหรับ เฟดคัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบแรกแข่งขันแบบพบกันหมด ซึ่งทีมที่ได้อันดับ 1 ของแต่ละสาย จะชิงชนะเลิศเพื่อคว้าสิทธิ์เข้าไปเพลย์ออฟลุ้นขึ้น เวิลด์ กรุป กลุ่ม 2 ต่อไป โดย ผลคู่อื่นใน สาย เอ ญี่ปุ่น ชนะ อินโดนีเซีย 3-0, เกาหลีใต้ ชนะ นิวซีแลนด์ 2-1
กำลังโหลดความคิดเห็น