xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คอิลลรอย" ลงป้องแชมป์ ดูไบฯ "โปรช้าง-หมาย" ร่วมสวิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย หวังป้องกันแชมป์รายการนี้ให้ได้
รอรีย์ แม็คอิลลรอย สวิงดาวรุ่งวัย 20 ปี มือ 9 ของโลก ชาวไอร์แลนด์เหนือ เตรียมลงสนามป้องกันแชมป์ กอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ ดูไบ เดสเสิร์ท คลาสสิก 2010 ที่สนามเอมิเรตส์ กอล์ฟ ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง สองก้านเหล็กขวัญใจชาวไทย เตรียมลงประชันกับสุดยอดผู้เล่นระดับโลกในรายการนี้เช่นกัน ระหว่างวันที่ 4 มกราคม ถึง 7 กุมภาพันธ์นี้

การแข่งขันกอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ “โอเมกา ดูไบ เดสเสิร์ท คลาสสิก 2010” ชิงเงินรางวัล 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 85 ล้านบาท ที่สนามเอมิเรตส์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,301 หลา พาร์ 72 ในกรุงอาบู ดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 4- 7 กุมภาพันธ์นี้โดยถือเป็นรายการสุดท้ายของ “บิ๊กทรี เดสเสิร์ต” ต่อจากศึก อาบู ดาบี กอล์ฟ แชมเปียนชิป และ กาตาร์ มาสเตอร์ส

แน่นอนว่า โฟกัสของสื่อต่างจับจ้องไปยัง โปรดาวรุ่งอนาคตไกลจากไอร์แลนด์เหนือ ว่าจะป้องกันแชมป์เอาไว้ได้อีกสมัยหรือไม่ โดยปีที่ผ่านมา แม็คอิลรอย เฉือนชนะ จัสติน โรส ไปเพียงแค่สโตรกเดียว คว้าแชมป์รายการแรก พร้อมสร้างชื่อให้กับตัวเองไปแบบชนิดพลิกความคาดหมาย แม้ว่าจะไม่สามารถคว้าแชมป์เพิ่มได้อีกในปี 2009 แต่เจ้าตัวก็ยังเกาะกลุ่มนำบนลีดเดอร์บอร์ด ในเกือบทุกๆรายการที่ลงดวลสวิง โดยเฉพาะผลงานติดท็อป 20 ในศึกระดับเมเจอร์ ได้ถึงสามรายการ โดยสามารถคว้าอันดับที่ 3 ได้ในศึก ยูเอส พีจีเอฯ ก่อนจบอันดับ 3 ในศึกดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป รายการส่งท้ายฤดูกาลของยูโรเปียน ทัวร์ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นการปิดท้าย ซึ่งปัจจุบันโปรวัย 20 ปีสามารถทำอันดับขึ้นถึง มืออันดับ 9 ของโลกได้ เรียบร้อยแล้ว

ส่วนโปรไทยที่ได้สิทธิ์ลงแข่งรายการนี้ด้วยยังมี 2 โปรมือดีที่สุดของปรเทศอย่าง ธงชัย ใจดี และ ประหยัด มากแสง ที่ต่างหวังแก้ตัว หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่สามารถต้านกระแสลมแรงในศึก กาตาร์ มาสเตอร์ส ได้ ส่งผลให้สวิงฝืด โดย โปรช้าง จบได้เพียงอันดับที่ 32 ร่วม ส่วนโปรหมาย ไม่ผ่านการตัดตัว มารายการนี้แฟนกอล์ฟชาวไทยพร้อมเอาใจช่วยให้ 2 โปรจากเมืองลิง และหัวหิน มีฟอร์มเด่นตลอดทั้ง 4 วันของทัวร์นาเมนต์

ขณะที่ยอดโปรระดับชั้นนำของโลก ต่างร่วมวงสวิงกันอย่างคับคั่งไม่ว่าจะเป็น ลี เวสต์วูด มือ 4 ของโลกจากเกาะอังกฤษ เจ้าของตำแหน่งโปรยอดเยี่ยมยุโรป 2009, พอล เคซีย์ อีกหนึ่งโปรผู้ดี เจ้าของแชมป์อาบูดาบี กอล์ฟ แชมเปียนชิป 2 สมัย(2007 2009), มาร์ติน เคย์เมอร์ ก้านเหล็กจากเยอรมัน เจ้าของแชมป์ อาบู ดาบีฯ คนล่าสุดฯ, ชาร์ล ชวาร์ทเซล จากแอฟริกาใต้ ผู้นำ เรซ ทู ดูไบ ในขณะนี้ , โคลิน มอนต์โกเมอรี สวิงวัยเก๋าจากสกอตแลนด์ กัปตันทีม ไรเดอร์ คัพ 2010 และ โรเบิร์ต คาร์ลสัน เจ้าของแชมป์ที่กาตาร์ มาสเตอร์ส สดๆ ร้อนๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
ธงชัย ใจดี
ประหยัด มากแสง
กำลังโหลดความคิดเห็น