xs
xsm
sm
md
lg

"รูนีย์" ปัดผีพึ่งนักเตะคนเดียว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์
เวย์น รูนีย์ ดาวยิงร่างอวบ ยืนยัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เล่นกันเป็นทีมไม่หวังพึ่งการทำประตูจากตนเพียงคนเดียว เพราะหากขาดเพื่อนร่วมทีมคนอื่นช่วยเหลือก็คงไม่สามารถซัลโวได้มากมายในฤดูกาลนี้

รูนีย์ หลุดพ้นจากเงาของ คริสเตียโน โรนัลโด ปีกชาวโปรตุกีซ ด้วยการเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ โดยดาวยิงทีมชาติอังกฤษซัลโวไปแล้ว 21 ลูก ซึ่งล่าสุดเกิดขึ้นในเกมคาร์ลิ คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสองที่เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี

ผลงานอันยอดเยี่ยมข้างต้นทำให้เกิดการมองว่า รูนีย์ เป็นหัวใจสำคัญของ "ผีแดง" ในฤดูกาลนี้ ขณะเดียวกันมีการตั้งข้อสังเกตว่าลูกทีมของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อาจเกิดอาการฟอร์มสะดุดได้เช่นกัน หากกองหน้าวัย 24 ปีเจอปัญหาบาดเจ็บจนชวดลงสนามช่วยทีม

อย่างไรก็ตาม รูนีย์ ออกมายืนยัน แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นกันเป็นทีมไม่หวังพึ่งตนเพียงคนเดียว "อย่ามองเราเป็นทีมที่หวังพึ่งนักเตะเพียงคนเดียวหรือผมแบกภาระอันยิ่งใหญ่ของทีมไว้ เพราะหากไม่มีเพื่อนร่วมทีมช่วย ผมก็คงยิงประตูไม่ได้ หรือแม้แต่ผมยิงประตูไม่ได้ คนอื่นก็จะสามารถทำแทนได้ เราเฉลี่ยกันทำประตูไม่ใช่ขึ้นอยู่เฉพาะผม ผมต้องการชนะแบบเป็นทีมไม่ใช่ตัวผมคนเดียว"

อดีตดาวเตะเอฟเวอร์ตัน ยังเผยเปิดต่อว่าตนมีการฝึกซ้อมการยิงประตูในกรอบเขตโทษจนทำได้ดีขึ้นในฤดูกาลนี้ "แต่ก่อน ผมไม่ถนัดกับการยิงประตูในกรอบ 6 หลา แต่ผมได้ฝึกซ้อมการเคลื่อนที่เพื่อหาพื้นที่ว่างและมันส่งผลออกมา นั้นเป็นการยิงประตูของผมในฤดูกาล ผมนึกไม่ออกเลยว่าได้ยิงประตูจากนอกเขตโทษในฤดูกาล ซึ่งการซัดระยะจ่อๆหน้าปากประตูมันขึ้นอยู่กับผู้เล่นคนอื่น ไม่ใช่ผู้เล่นเพียงคนเดียว"

ทั้งนี้ รูนีย์ เตรียมนำทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงเตะเกมสำคัญด้วยการบุกไปเยือน อาร์เซนอล ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดียม ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น