xs
xsm
sm
md
lg

"เอ็กซ์" วอน "บิ๊กจา" ช่วยเคลียร์ ติดธงลุยเอเชียนเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ๊กซ์ จักรกฤษณ์
"เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ยอดนักแม่นปืนดีกรีโอลิมปิก ออกโรงวอน "บิ๊กจา" พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการโอลิมปิกไทย ช่วยไกล่เกลี่ยปัญหากับสมาคมยิงปืนเพื่อลุยเอเชียนเกมส์ปลายปีนี้ ทว่า "บิ๊กป๊อก" ปองพล อดิเรกสาร ยันหมดสิทธิคืนทีมชาติแน่นอน

หลังจาก จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม มีปัญหาขัดแย้งกับ พ.ต.อ.บูรพา ฤกษ์สังเกตุ ผู้จัดการทีม จนถูกส่งตัวกลับก่อนในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ กรุงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งต่อมา "บิ๊กป๊อก" ปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย ได้ยืนยันว่าจะไม่ให้สิทธิ "เอ็กซ์" เป็นนักกีฬาทีมชาติอีกต่อไป รวมถึงแจ้งถอดชื่อจาก สหพันธ์ยิงปืนนานาชาติ หรือ "ไอเอสเอฟ" ไปแล้ว

ล่าสุด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคมผ่านมา ทีมข่าว MGR Sports ได้รับการเปิดเผยจาก จักรกฤษณ์ ถึงสถานการณ์ของตนเองว่า "ผมขอย้ำอีกครั้งว่าผมเป็นนักกีฬาคนหนึ่ง มีสิทธิเข้าคัดเลือกร่วมการแข่งขันกีฬาประเภทใดก็ได้ หากมีใครขัดขวางต้องตอบคำถามกับสังคมให้ชัดเจนว่ามีเหตุผลอย่างไร ผมเหลืออดแล้วที่บุคคลระดับสูงของสมาคมฯ ที่ยึดผลประโยชน์ตนเองเป็นหลัก และใช้อำนาจรังแกนักกีฬาที่ไม่มีทางสู้ จุดนี้ทำให้ผมตั้งปณิธานว่าต้องแก้ปมปัญหาดังกล่าวให้ได้"

ขณะเดียวกัน "ซูเปอร์เอ็กซ์" ยังกล่าวฝากไปยัง พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ด้วยว่า "ผมต้องการลงแข่งกีฬาเอเชียนเกมส์ ที่กวางเจา ในเดือนพฤศจิกายนนี้ หากสมาคมยังไม่รับกลับสู่ทีมชาติ ผมจะอ้างคำสั่งศาลปกครองกลางที่มีมาแต่ต้นว่า 'นักกีฬาไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิกสมาคมฯ ก็สามารถเข้าร่วมคัดเลือกได้' อย่างไรก็ตามในฐานะผู้น้อยหวังอยู่ว่าผู้ใหญ่อย่าง พลตรีจารึก จะยื่นมือเข้าช่วยเหลือตามที่เคยรับปากไว้"

ด้าน "บิ๊กป๊อก" ปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมยิงปืนฯ ยังยืนยันเช่นเดิมว่า จักรกฤษณ์ หมดโอกาสคืนทีมชาติไทยแน่นอน "ผมมีจุดยืนชัดเจนมาตลอดว่าไม่รับ จักรกฤษณ์ เข้ามาเป็นนักกีฬายิงปืนของสมาคม จึงอยากให้สื่อเลิกสนใจเรื่องนี้เสียที เพราะยังมีนักกีฬายิงปืนดาวรุ่งคนอื่นอีกมากมายที่น่าจับตามองมากกว่า"
กำลังโหลดความคิดเห็น