xs
xsm
sm
md
lg

"ทวิตเตอร์" สื่อยุคใหม่ เชื่อมใจโลกเทนนิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทวิตเตอร์ของ แอนดี รอดดิก
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เจนนิเฟอร์ รีฟส์ ประจำวิทยาลัยวารสารศาสตร์ มิสซูรี ชี้การใช้ "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ของ แอนดี รอดดิก และ เซเรนา วิลเลียมส์ รวมถึงเพื่อนนักหวดรายอื่นๆเป็นการสะท้อนตัวตนออกมาได้ชัดเจน และเป็นช่องทางในการสื่อสารกับแฟนๆที่ดีทางหนึ่ง และถือเป็นเครื่องมือสื่อสารแห่งโลกสักหลาดในปัจจุบัน

ในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่นักเทนนิส โดยเฉพาะ แอนดี ร็อดดิก อดีตมือ 1 โลก ชาวอเมริกันทวิตข้อคามถึงแฟนๆเกือบทุกวัน ซึ่งล่าสุดใน ออสเตรเลียน โอเพน 2010 "เอ-ร็อด" ข้อโทษแฟนๆผ่านทวิตเตอร์หลังจากตนเองพูดรุนแรงใส่แชร์อัมไพร์ในแมตช์ที่แพ้ให้กับ มาริน ซิลิช ตกรอบ 8 คนสุดท้าย

โดย รอดดิก ส่งข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า "ต้องขอโทษจริงๆกับสิ่งที่ผมทำลงไปในสนาม หวังว่าในตอนนั้นเด็กๆจะหลับหมดแล้วในช่วงที่ผมพ่นคำหยาบออกมา" ซึ่ง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เจนนิเฟอร์ รีฟส์ ประจำวิทยาลัยวารสารศาสตร์ มิสซูรี ชี้ว่านี่คือการขอโทษอย่างเป็นทางการและสะท้อนตัวตนได้ชัดเจนที่สุด

“ทวิตเตอร์และเครือข่ายสังคมออนไลน์รูปแบบอื่นๆ เป็นช่องทางให้นักกีฬาสะท้อนความตนเองออกมาได้ดีที่สุด พวกเขาสามารถสื่อสารสิ่งที่ตนเองคิดอยู่ในใจ สู่ผู้ชมและแฟนคลับได้ทุกวัน” ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อสารมวลชน กล่าวผ่าน "นิวยอร์ก ไทม์" สื่ออเมริกัน

สำหรับ ร็อดดิก ได้เผยตัวตนให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นหลังเริ่มใช้ทวิตเตอร์ โดยครั้งหนึ่งอดีตแชมป์ ยูเอส โอเพน ปี 2003 เคยทวิตไว้ว่า "ดรูว บรีส์ (ควอเตอร์แบ็คของ นิวออลีน เซ็นต์ส เคยเอาชนะผมได้ในการเล่นเทนนิส ตอนนั้นผม 9 ขวบ เขา 12 ขวบ หลังจากผมแพ้แล้วเลยรู้ได้ทันทีว่าหมอนี่จะก้าวไปเป็นซูเปอร์สตาร์ในวงการอเมริกันฟุตบอลแน่นอน ฮา ฮา ฮา"

โดยในการทวิตเตอร์ข้อความของ ร็อดดิก นั้นสังเกตได้ว่าเป็นเรื่องทั่วๆไปเกี่ยวกับชีวิตรายวันหรือในวัยเด็ก ทว่าในส่วนของ เซเรนา วิลเลียมส์ ยอดหวดสาวมือ 1 โลกใช้ประโยชน์จากสังคมออนไลน์นี้มากไปกว่านั้น ซึ่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ คนเดิมอฺธิบายการทวิตของราชินีเทนนิสว่า "นักกีฬาแต่ละคนมีแบรนด์ของตนเอง เซเรนา อาศัยทวิตเตอร์ในการกระจายแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก เพื่อเป็นประโยชน์ในรูปของงานการกุศล และการโฆษณาสินค้า"

นอกจาก ร็อดดิก และ เซเรนา ที่ ทวิตเตอร์ รายวันแล้ว นักหวดคนอื่นๆที่นิยมการใช้บริการสังคมออนไลน์นี้ยังรวมถึง แอนดี เมอร์เรย์ หวดหนุ่มสก็อต ที่ทวิตเป็นประจำไม่ว่าจะเป็นการบ่นเรื่องการถูกตรวจโดปตอน 7 โมงเช้า หรือการแซว มาเรีย ชาราโปวา ว่าสุดร้อนแรงใน ออสเตรเลียน โอเพน นอกจากนี้ยังมี โนวัค ยอโควิช ที่สามารถทวิตบอกเล่าเรื่องราวที่พบเห็นได้ถึงแฟนๆ ในยามที่ใกล้จากบ้านเกิดใน เซอร์เบีย
แอนดี เมอร์เรย์ บบ่นเรื่องดินฟ้าอากาศผ่านทวิตเตอร์
รอดดิก ทวิตรายวัน
กำลังโหลดความคิดเห็น