xs
xsm
sm
md
lg

ออสซีโอเพนระอุ!! โครแอ็ตฉุนสื่อดังป้ายสีเป็นนาซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพข่าวจาก เฮรัลด์ ซัน
สำนักข่าว "เฮรัลด์ ซัน" ของ ออสเตรเลีย ตีข่าว กลุ่มฮูลลิแกนเทนนิสหัวเอียงขวาเชื้อสาย โครแอ็ต สวมวิญญานลัทธินาซีสร้างความปั่นป่วนให้กับการแข่งขันเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพน 2010 ที่ นคร เมลเบิร์น ออสเตรเลีย ด้วยการตะโกนคำหยาบคาย รวมถึงทำร้ายนักข่าวและช่างภาพด้วยการถ่มน้ำลายและตบศีรษะ ด้านผู้นำชุมชนโครเอเชียในแดนจิงโจ้ออกมาปราณามการเสนอข่าวดังกล่าวว่าเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง

ศึกแกรนด์สแลมแห่งเอเชีย-แปซิฟิก "ออสเตรเลียน โอเพน 2010" ชิงเงินรางวัลรวม 24.1 ล้านเหรียญออสเตรเลีย(ราว 723 ล้านบาท) ณ เมิลเบิร์น ปาร์ก นครเมลเบิร์น ประเทศ ออสเตรเลีย เปิดฉากแข่งขันตั้งแต่วันจันทร์ที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา ทว่าได้เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นในสนามจนเป็นข่าวฉาวโฉ่ในเวลานี้

โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา(18ม.ค.) แฟนเทนนิส 11 คน ซึ่งเข้าใจว่าเป็นชาว ออสเตรเลีย เชื้อสาย โครแอ็ต ถูกขับออกจาก เมลเบิร์น ปาร์ก และไม่ได้รับอนุญาตให้กลับเข้ามาชมเทนนิสอีก หลังแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวรวมถึงแอบพกพาวัตถุไวไฟเข้ามาในสนาม โดยสองใน 11 รายถูกตั้งข้อหาพยายามก่ออาชญากรรมด้วย

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา สำนักข่าว เฮรัลด์ ซัน ของแดนจิงโจ้ รายงานข่าวคืบหน้าว่าการกระทำรุนแรงของแฟนเทนนิสกลุ่มดังกล่าวมีลักษณะของการเหยียดเชื้อชาติเนื่องจากมีการเลียนแบบพฤติกรรมทำความเคารพของ ลัทธินาซี ในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 รวมถึงมีการทำร้ายร่างกายสื่อมวลชน ด้วยการตบศีรษะ และ ถ่มน้ำลายใส่

หลังเกิดเหตุการณ์ขึ้น จอห์น บรัมบี ผู้ว่าการรัฐ วิกตอเรีย ออกมาปราณามการกระทำของแฟนเทนนิส โดยระบุโดยตรงว่า "การกระทำครั้งนี้ทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อ ออสเตรเลียน โอเพน รวมถึงเป็นความอับอายอย่างถึงที่สุดของชุมชมโครแอ็ตใน ออสเตรเลีย"

ทันทีที่ถูกพาดพิง ลินดา พาริช สมาชิกคณะกรรมการชุมชนโครแอ็ต-ออสเตรเลียน ออกมาตอบโต้ ผ่าน www.nydailynews.com สื่ออเมริกัน พร้อมชี้ว่าความขัดแย้งที่เกิดครั้งนี้มีสื่อมวลชนอย่าง "เฮรัลด์ ซัน" เป็นต้นเหตุ

"การรายงานข่าวของ เฮรัลด์ ซัน น่าผิดหวังเพราะเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง โดยเฉพาะการแสดงความเคารพแบบนาซีนั้นผมขอประท้วง เพราะแฟนเทนนิสยังทำท่าอื่นๆด้วย อย่างเช่นการชู 3 นิ้ว หรือท่าอื่นๆ ซึ่งอยู่ในสถานที่และเวลาเดียวกันนั้น แต่สำนักพิมพ์ของ เฮรัลด์ ซัน กลับเลือกรูปที่มีท่าคล้าย นาซี" แกนนำชุมชมโครแอ็ต เถียงสุดตัว

สำหรับ ออสเตรเลียน เคนถูกปัญหาเชื้อชาติเล่นงานมาแล้วเมื่อปี 2009 เมื่อแฟนเทนนิส บอสเนียที่มีเชียร์ อาเมอร์ เดลิช หวดสหรัฐฯเชื้อสายบอสเนียน และแฟนชาวเซิร์บที่มาให้กำลังใจ โนวัค ยอโควิช เปิดฉากตะลุมบอลกันนอกสนามจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย
กำลังโหลดความคิดเห็น