xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" ชี้ "ฟาร์ฟ" บันดาลใจกัดฟันลุ้นซิวออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา เข้ารอบ 8 คนเจองานหนัก
เซเรนา วิลเลียมส์ ยอดนักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลก เผยมี เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ควอเตอร์แบ็คจอมเก๋าแห่งทีม มินเนโซตา ไวกิงส์ ในศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เป็นแรงบันดาลใจในการกัดฟันลุยผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายเพื่อลุ้นแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน 2010 ทั้งที่ "แชมป์เก่า" อย่างเธอมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยที่ต้นขาขวา

ศึกแกรนด์สแลมแห่งเอเชีย-แปซิฟิก "ออสเตรเลียน โอเพน 2010" ชิงเงินรางวัลรวม 24.1 ล้านเหรียญออสเตรเลีย(ราว 723 ล้านบาท) ณ เมลเบิร์น ปาร์ก นครเมลเบิร์น ประเทศ ออสเตรเลีย ผ่านครึ่งทางมาแล้ว โดยเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา เซเรนา เอาชนะ ซามานธา สโตเซอร์ ขวัญใจเจ้าถิ่น 2-0 เซต ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายลุ้นป้องกันแชมป์

ซึ่งในวันเดียวกัน(25ม.ค. ตามเวลาประเทศไทย)เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ควอเตอร์แบ็คกระดูกเหล็ก พาทีม มินเนโซตา ไวกิงส์ พ่ายในต่อเวลาแก่ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ในเกมชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซี (NFC) 28-31 ทำให้เกิดคำถามว่า จอมทัพวัย 40 ปี จะเดินหน้าต่อในฤดูกาลหน้าหรือไม่ หลังจากเปลี่ยนใจกลับมาลงสนามถึง 2 ครั้งแล้วกับ นิวยอร์ก เจ็ตส์ ในปีที่แล้ว และ ไวกิงส์ ในปีนี้ อย่างไรก็ดี เซเรนา วิลเลียมส์ ประทับใจผลงานของเพื่อนร่วมชาติ พร้อมใช้เป็นแรงบันดาลใจในการเล่นเทนนิส

โดย เซเรนา ที่เพิ่งควงพี่สาว วีนัส ซื้อหุ้นส่วนหนึ่งเข้าเป็นเจ้าของร่วมทีม ไมอามี ดอลฟินส์ ในศึกเอ็นเอฟแอล เมื่อปีที่ผ่านมา กล่าวผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "ฟาร์ฟ คือแชมเปียนตัวจริง วันนี้เขาพ่ายแพ้อย่างแชมป์ และหวังว่าจะกลับมาอีกครั้งในปีหน้า ส่วนฉันรู้สึกว่าตนเองกำลังเดินในเส้นทางเดียวกับเขา ในการฝ่าฟันอุปสรรคและฝืนอาการบาดเจ็บที่ขาขวาของตนเองเข้าไปลุ้นแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน อีกครั้ง"

สำหรับ ศึก ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 44 จะมีขึ้นที่ ไมอามี มลรัฐฟลอริดา ระหว่าง "นักบุญ" นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส และ "เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ในคืนวันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ ซึ่ง เซเรนา ซึ่งย้ายบ้านมาตั้งถิ่นฐานที่ ไมอามี ประกาศจะเชียร์ทีม โคลต์ส เพราะเคยพบกับ เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็คอัจฉริยะของทีมมาก่อน

อย่างไรก็ดี เซเรนา ยังต้องตั้งสมาธิกับเกมเทนนิส โดยในวันพุธที่ 27 มกราคมนี้ มีโปรแกรมลงสนาม ออสเตรเลียน โอเพน รอบ 8 คนสุดท้าย วิกตอเรีย อซาเรนกา มือ 7 ของรายการจาก เบลารุส ที่เคยสร้างปัญหาหนักในรอบเดียวกันนี้เมื่อปี 2009 มาแล้ว ทว่าหวดสาวดาวรุ่งบาดเจ็บขอยอมแพ้ไปเสียก่อน จึงทำให้ เซเรนา ผ่านเข้ารอบและคว้าแชมป์ได้ในที่สุด
ฟาร์ฟ โดนยำเละในเกมชิงแชมป์สาย
กำลังโหลดความคิดเห็น