xs
xsm
sm
md
lg

"อมตะ สปริง คันทรี คลับ" โฮมออฟเดอะ รอยัล โทรฟี่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คลับเฮ้าส์
เรียบเรียงโดย วราพร ปานบุญห้อม

เพิ่งผ่านพ้นไปกับศึกแห่งศักดิ์ศรีสองทวีป ของโปรเอเชีย และโปรยุโรป รายการ เดอะ รอยัล โทรฟี่ 2010 ซึ่งปีนี้เป็นการแข่งขันครั้งที่ 4 และทีมรวมดารายุโรปก็สามารถยึดโทรฟี่คืนไปได้จากการชนะทีมรวมดาวเอเชียที่คะแนน 8 ครึ่ง ต่อ 7 ครึ่ง เป็นการคว้าชัยไปได้เป็นสมัยที่ 3 (ปี 2006-2007-2010)ท่ามกลางกองเชียร์กว่า 4 หมื่นคนที่เข้าไปชมกันล้นทะลักมากกว่าปีก่อนๆ

สนามกอล์ฟอมตะ สปริง คันทรี่คลับ เป็นสโมสรที่เปิดบริการเฉพาะสมาชิกเท่านั้น ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร สุดทางยกระดับบูรพาวิถี เพียง 45 นาที จากตัวเมืองกรุงเทพ และ 30 นาที จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก็จะพบกับสนามกอล์ฟระดับโลกซึ่งคอยท้าทายนักกอล์ฟทุกระดับ ด้วยความยาวกว่า 7400 หลา
จากแท่น Championship สนามจะมีความยาวมากกว่า 7,450 หลา ด้วยความยาวนี้บวกกับแรงลมที่พัดโดยเฉพาะในช่วงสายๆ เป็นต้นไป เชื่อว่าแม้แต่นักกอล์ฟที่มีแฮนดี้แคปตัวเดียว ก็สามารถทดลองการเล่นในแบบต่างๆ ได้อย่างมากมาย ส่วนแท่น Tee off อื่นๆ นั้นได้ถูกจัดวางตำแหน่งไว้อย่างเหมาะสมสำหรับพื้นที่แต่ละหลุมเพื่อสร้างประสบการณ์การเล่นกอล์ฟที่มีทั้งความท้าทาย และความเพลิดเพลินให้แก่นักกอล์ฟได้ทุกระดับฝีมือ

โดยพละกำลังกับความแม่นยำนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเล่นใน 9 หลุมแรกซึ่งมีระยะที่ยาวกว่า ส่วนความชำนาญกับความแม่นยำนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับ 9 หลุมหลังซึ่งมีระยะ ที่สั้นกว่าแต่ยากกว่าด้วย โดยเฉพาะหลุมที่ 8 พาร์ 3 ระยะ145 หลา อันเป็นหลุมที่ทางสนามภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากถือเป็นกรีนลอยน้ำเพียงแห่งเดียวในเอเชีย

สำหรับหลุมเด่นที่สุดคงหนีไม่พ้น ซิกเนเจอร์ โฮล หลุม 8 พาร์ 3 ระยะ 145 หลา กรีนลอยน้ำแห่งนี้ต้องการเลือกไม้กอล์ฟที่เหมาะสมผสมกับกระแสลมที่แปรปรวน จะเป็นตัวแปรที่สร้างปัญหาให้กับนักกอล์ฟ คะแนนหลากหลายรูปแบบได้ปรากฎออกมาในแต่ละวัน คุณมั่นใจหรือยังว่าคุณมีลูกกอล์ฟเพียงพอหลังจากการเล่นที่หลุมนี้
หลุม 9 พาร์ 3 ระยะ 477 หลา ตั้งแต่แท่นทีออฟ แฟร์เวย์จะขนาบด้วยทะเลสาบทางด้านซ้ายตลอดแนว จนกระทั่งถึงกรีนที่ตบแต่งไว้อย่างสวยงามด้วยน้ำตกเป็นชั้นๆ ซึ่งจะคอยรองรับนักกอล์ฟที่ชอบความสนุกและตื่นเต้น กระทำคะแนนในหลุมนี้เหมาะสำหรับนักกอล์ฟที่ต้องการเอาชนะความท้าทาย

หลุม 18 พาร์ 4 ระยะ 465 หลา หลุมสุดท้ายเป็นพาร์ 4 ที่ยาว จากแท่นทีที่อยู่ในระดับสูง นักกอล์ฟจะมองเห็นแฟร์เวย์ทั้งหมดขนาบข้างด้วยทะเลสาป ช็อตที่ 2 นักกอล์ฟจะต้องตีเข้าหากรีนที่ยกระดับ การทำคะแนนจะไม่ยากสำหรับหลุมนี้

หลังจากเดินดูทั้งนักกอล์ฟและกองเชียร์มา 3 วันเต็ม ต้องขอตัวกลับไปซ้อมก็อปปี้วงสวิงโปรดังดูบ้าง เผื่อจะตีดีคว้าถ้วยรางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้านกับเขาบ้าง..อิอิ
ซิกเนเจอร์ โฮล หลุม 8 พาร์ 3
กำลังโหลดความคิดเห็น