xs
xsm
sm
md
lg

สันติบุรี คันทรีคลับ เชียงราย ไปเมื่อไหร่ก็ประทับใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คลับเฮ้าส์อันโดดเด่นของสันติบุรีเชียงราย
เรื่อง / ภาพ : วราพร ปานบุญห้อม

นานเกือบ 10 ปีแล้วที่ผู้เขียนไม่ได้แวะเวียนไปเมืองเชียงราย จังหวัดเหนือสุดยอดแดนสยามอันเป็นที่ตั้งของสนามกอล์ฟสวยที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย นั่นก็คือสนามสันติบุรี คันทรี่คลับ ของเจ้าพ่อเบียร์สิงห์ “สันติ ภิรมย์ภักดี” อดีตนายกสมาคมกอล์ฟสมัครเล่นและกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย และเป็นผู้มีคุโณปการมากมายในวงการกอล์ฟ แต่เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ก็สบโอกาสได้ตามไปดูนักกอล์ฟเยาวชน และทีมชาติชาย-หญิง จาก 8 ประเทศลงแข่งกอล์ฟรายการใหญ่ทรีอินวัน ปุตรา คัพ,ไลออน ซิตี้ คัพ และสันติ คัพ ที่ตื่นเต้นตั้งแต่ยังไม่ออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ทั้งๆที่เข้าประจำที่นั่งและรัดเข็มขัดเรียบร้อยแล้ว เพราะเจอพิษพายุฝนโหมจนเครื่องบินสะเทือนต้องดีเลย์ร่วมชั่วโมง และด้วยทำบุญกันมาดี ทั้งคณะจึงร่อนลงที่สนามบินเชียงรายได้โดยราบรื่น และก็ได้พบกับน้องๆนักกอล์ฟทั้งไทยและต่างชาติที่บางคนเคยเห็นกันตอน 10 ขวบเจอกันอีกทีเป็นหนุ่มใหญ่จำกันแทบไม่ได้

สนามกอล์ฟ สันติบุรี คันทรี่คลับ เป็นสนามกอล์ฟระดับแชมเปี้ยนชิพแห่งแรกของจังหวัดเชียงราย 9 หลุมแรกเล่นอยู่ในหุบเขาแล้วจึงไต่ระดับสูงขึ้นใน 9 หลุมหลัง โดยมีคลับเฮ้าส์ตั้งอยู่บนจุดสูงสุดของสนาม สนามกอล์ฟแห่งนี้นี้ออกแบบโดย Robert Trent Jones Jr. ใช้หญ้า Bermuda 19 และTifdwaft เปิดให้บริการเมื่อปี 1993 มีทะเลสาบใหญ่อยู่ตรงกลางและบ่อน้ำอีกหลายแห่ง ทำให้นักกอล์ฟต้องเอาชนะอุปสรรคน้ำ แฟร์เวย์ที่มีทั้งแคบและกว้างคอยต้อนรับนักกอล์ฟทุกระดับฝีมือ รัฟที่ค่อนข้างหนาและเหนียวพร้อมจับลูกกอล์ฟที่หลุดออกนอกแฟร์เวย์เสมอ รวมทั้งสภาพกรีนที่สามารถปักธงได้หลายตำแหน่งให้เล่นด้วยความท้าทาย คลับเฮ้าส์ที่มีพาโนรามิค วิวที่สวยในทุกช่วงฤดูกาล และมีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม รวมทั้งโปรช็อป,ภัตตาคาร,ซาวน์น่า,ล็อคเกอร์ รูม และเบียร์ การ์เด้นในช่วงฤดูหนาว

นอกจากนี้สนามสันติบุรี ยังเป็นสนามกอล์ฟมาตรฐาน 18 หลุม พาร์ 72 บนเนินเขาสลับซับซ้อน แฟร์เวย์ที่เขียวขจี โดยเฉพาะหลุม 2 พาร์ 4 ข้ามน้ำตั้งแต่ช็อตแรก,หลุม 6 พาร์ 5 เป็นหลุมพาร์ 5 ที่ยาวที่สุดและยากที่สุด ,หลุม 17 พาร์ 3 ที่ให้ความรู้สึกตื่นเต้นท้าทาย และหลุม 18 พาร์ 5 จะสร้างความรู้สึกพิเศษสุดในสนาม จากที-ออฟ ถึงกรีนด้วยแฟร์เวย์ ซึ่งโค้งคดเคี้ยวไปตามเนินเขา และมีธารน้ำตกที่สวยงาม นั่นคือเสน่ห์ที่ทำให้นักกอล์ฟยากจะลืม และหลงใหลจนต้องหวนกลับมาอีก เรียกว่าไปทีไรก็ประทับใจทุกที 16 ปีของสนามยังสวยยังมีมนต์ขลังเหมือนเดิม อีกทั้งเชียงรายยังเป็นเมืองท่องเที่ยวทั้งอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย,วัดร่องขุ่น,ดอยแม่ฟ้าหลวง,ดอยชี้ฟ้า และท่าขี้เหล็ก อำเภอแม่สาย จนต้องขอกล่าวว่า “ปิ๊กเมืองเหนือไปแอ่วเจียงฮายกันเต๊อะเจ้า”

ที่ตั้ง 12 หมู่ 3 ถนนหัวดอย-สบเปา ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย(อ.เวียงชัย ห่างจากตัวเมือง 12 กม./ 20 นาที) โทรศัพท์ 0-5366-2821 – 6 โทรสาร 0-5371-7377 เว็บไซต์: http://www.santiburi.com

ที่พัก มีทั้งโรงแรมดุสิต ไอร์แลนด์ รีสอร์ท เชียงราย และโรงแรมเวียงอินน์ ที่ให้บริการห้องพัก+อาหารเช้า (ABF),บริการับ-ส่ง โรงแรม-สนามบิน และ บริการรับ-ส่ง โรงแรม-สนามกอล์ฟ
กรีนหลุม 8 พาร์4
ด้านขวาทางเข้าพบศาลกับสิงห์สองตัว
หลุม18พาร์5 สุดยอดความท้าทาย
กำลังโหลดความคิดเห็น