xs
xsm
sm
md
lg

โคนมทุบโปล 3-1 เก็บ 3 แต้มแรกคิงส์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดนมาร์ก เริงร่าเก็บ 3 คะแนนแรก
เดนมาร์ก โชว์ฟอร์มสมศักดิ์ศรีแชมป์เก่าด้วยการร่ายเพลงแข้งปราบ โปแลนด์ 3-1 ในนัดเปิดสนาม ศึกลูกหนังชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 40 ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 จ.นครราชสีมา

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 40 วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2553
เดนมาร์ก 3–1 โปแลนด์


การแข่งขันคู่แรกก่อนหน้าพิธีเปิดเป็นการพบกันระหว่าง เดนมาร์ก กับ โปแลนด์ โดยฝั่ง “โคนม” แชมป์เก่าขนผู้เล่นชุดใหญ่ที่ค้าแข้งในประเทศเป็นหลักมา นำโดย โซเรน รีคส์ และ มอร์เตน ราสมุสเซน ขณะที่ “อินทรีขาว” จัดกองหน้าลงพร้อมกัน 3 คน คือ มาซีจ อิวานสกี, มาซีจ รีบุส และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี

เริ่มเกมทั้งสองทีมต่างบุกเข้าหากันโดยไม่รั้งรอ นาทีที่ 2 ราสมุสเซน พุ่งเข้าชาร์จลูกเปิดจากกราบขวาของ ปีเตอร์ นีมันน์ ไม่ถึง ชวดพังสกอร์อย่างน่าเสียดาย จากนั้นนาทีที่ 18 เลวานดอฟสกี สบโอกาสสับไกหน้าเขตโทษ ทว่าลูกเหินข้ามคานออกไป

4 นาทีให้หลัง เดนมาร์ก สามารถทำประตูขึ้นนำได้ก่อน 1-0 โดย รีคส์ เก็บบอลในเขตโทษก่อนหาจังหวะซัดเน้นๆ ตุงตาข่าย โดยที่ มาริอุส พาเวเล็ค นายด่านโปลหมดสิทธิ์ป้องกัน อย่างไรก็ตาม โปแลนด์ มาทวงคืนเป็น 1-1 อย่างรวดเร็วในนาทีที่ 26 จาก สลาโวเมียร์ เปซโก ที่ตะบันลูกเรียดหนีมือ คิม คริสเตนเซน เสียบมุม

อินทรีขาวชวดโอกาสแซงนำอย่างน่าเจ็บใจในนาทีที่ 33 เมื่อ รีบุส กึ่งยิงกึ่งผ่านมาหน้าประตู อิวานสกี แหย่เท้าสะกิดเปลี่ยนทางบอลติดเซฟ คริสเตนเซน ก่อนที่ อิวานสกี จะตามซ้ำดาบสองก็ยังติดตัว คริสเตนเซน ไปชนคาน แม้จะได้ซัดจ่อๆ ครั้งที่ 3 ก็ยังถูกบล็อกออกหลังได้อีกอย่างเหลือเชื่อ จบครึ่งแรกเสมอกันที่ 1-1

เข้าสู่ครึ่งหลัง โคนมที่แก้เกมมาดีเจาะตาข่ายขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 ในนาทีที่ 48 โดย รีคส์ ผ่านเข้ากลางให้ ราสมุสเซน เกี่ยวลูกไขว้หลังผ่านการป้องกันของ พาเวเล็ค ส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายอย่างเหนือชั้น กระทั่งครบ 1 ชั่วโมงเต็มก็มาขยับสกอร์บอร์ดหนีเป็น 3-1 จากลูกยิงอันเฉียบขาดของ เยสเปอร์ เบ็ค

เดนมาร์ก ยังคงตรึงเกมรุกได้เหนือกว่าก่อนที่ ราสมุสเซน จะสังหารบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้อีกครั้ง ทว่าไม่เป็นประตูเนื่องจากถูกจับล้ำหน้าเสียก่อน ถัดมานาทีที่ 79 เบ็ค หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงในเขตโทษถูก พาเวเล็ค ออกมาบล็อกไว้ได้ จากนั้นทัพโปลหวิดตีตื้นขึ้นมาได้ เมื่อ มาร์ซิน โรบัค หัวหอกตัวสำรองที่ลงมาในครึ่งหลังมีโอกาสวางเท้ากดเน้นๆ แต่ถูก คิม คริสเตนเซน ล้มตัวคว้าติดมือ

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เกิดขึ้นเพิ่มเติม ทำให้ เดนมาร์ก คว้าชัยเหนือ โปแลนด์ ในแมตช์ประเดิมสนามอย่างสวยงาม 3-1 เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ

รายชื่อ 11 คนแรกของทั้งสองทีม
เดนมาร์ก
– คิม คริสเตนเซน (ผู้รักษาประตู), ปีเตอร์ นีมันน์, จิม ลาร์เซน, อันเดรส คริสเตนเซน (กัปตันทีม), ไมเคิล ยาค็อบเซน, มาร์ติน ออร์นสคอฟ, ยาค็อบ โพลเซน, เยสเปอร์ เบ็ค, โยฮัน แอบซาลอนเซน, โซเรน รีคส์, มอร์เตน ราสมุสเซน

โปแลนด์ – มาริอุส พาเวเล็ค (ผู้รักษาประตู), ลูคัส เมียร์เซเยฟสกี, โทมัส ยอดโลวีก, มาซีจ แซดล็อก, ยาคุบ โทซิค, โทมัส บานดรอฟสกี, สลาโวเมียร์ เปซโก, พิออตร์ โบรเซ็ค, มาซีจ อิวานสกี (กัปตันทีม), โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี, มาซีจ รีบุส


ไบรอัน ร็อบสัน ควง สตีฟ ดาร์บี มาเก็บข้อมูลให้ไทยด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น