xs
xsm
sm
md
lg

เฮติแผ่นดินไหว!! ปีกโคลต์สระทึกญาติเป็นหรือตาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปิแอร์ การ์กอน ปีกนอก "เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ทีมดังแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ลุ้นระทึกว่าญาติพี่น้องจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร หลังจากต้องประสบเคราะห์กรรมจากแผ่นดินไหวถล่มเฮติ ตั้งแต่เมื่อเย็นวันอังคารตามวัน-เวลาท้องถิ่น
การ์กอน ใจหายบ้านเกิดเจอหายนะ
เฮติ ประเทศเล็กๆ ในแถบแคริบเบียนประสบเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 7.0 ริกเตอร์ ทำลายเกือบทั้งกรุงปอร์โตแปรงซ์ โดยล่าสุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ฌอง แมก เบลเลริเว นายกรัฐมนตรีออกมาเปิดเผยว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจมีทะลุหลักแสนราย เรื่องนี้ทำเอา ปิแอร์ การ์กอน ใจไม่ดีแม้ว่าจะติดต่อกับพ่อแม่ และพี่น้องอีก 3 คนได้แล้วในเบื้องต้น

แต่ถึงวันนี้ก็ยังไม่ทราบข่าวคราวเพิ่มเติม โดย การ์กอน ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมแทบไม่เชื่อว่าแผ่นดินจะไหวที่เฮติ ผมไม่เคยนึกภาพแบบนั้นมาก่อน เพราะผมคิดเพียงแค่ว่าแผ่นดินน่าจะไหวในแคลิฟอร์เนียหรือที่อื่นมากกว่า ผมแทบไม่เชื่อว่ามันจะเกิดขึ้นในแคริเบียน เนื่องจากไม่เคยเห็นมาก่อน"

โดยครอบครัวของ การ์กอน ย้ายจากเฮติ มาพำนักในสหรัฐอเมริกา ก่อนที่ การ์กอน จะถือกำเนิดที่เวสต์ ปาล์ม บีช ในฟลอริดา เมื่อปี 1986 ซึ่งระหว่างฤดูกาล 2008/09 ปีกวัย 23 ปี เดินทางกลับบ้านเกิดเพื่อร่วมพิธีศพคุณยาย และตอนนี้เขาก็หวังว่าจะไม่มีเหตุร้ายเกิดกับใครในครอบครัวหรือคนที่รู้จัก

การ์กอน เผยต่อ "ผมยังไม่ได้ยินข่าวอะไรจากพวกเขามากนัก แต่ก็ยังรออยู่ คุณแม่พยายามโทรมา ซึ่งก็หวังว่าจะมีข่าวดีมาบ้าง เพราะผมรู้จักและสนิทกับผู้คนมากมายที่นั่น ผมคิดว่ายังมีผู้รอดชีวิตอีกมากมาย หวังว่าพวกเขาจะออกมาจากที่นั่นได้ แต่ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นไปดั่งที่ผมคิดหรือไม่"

"สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ยากลำบาก แต่ผมจะพยายามลงไปทำผลงานเพื่อทีมให้ดีที่สุด เป็นการเล่นเพื่อพวกเขา (เหยื่อผู้ประสบภัย) รู้ว่าพวกเขาต้องภูมิใจที่ผมพยายามเป็นตัวแทนของพวกเขาในการลงสนาม" ปีกดราฟท์รอบ 6 ของปี 2008 ทิ้งท้าย

ด้าน จิม คัลด์เวลล์ หัวหน้าโค้ชโคลต์ส กล่าวบ้าง "ปิแอร์ (การ์กอน) พยายามทำงานของเขา และก็หวังว่าแฟนๆ ที่ยอดเยี่ยมที่นี่จะช่วยเหลือด้วยการบริจาคเงินกับสิ่งที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นโศกนาฏกรรม ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องหนักหนาสาหัสในหัวใจของเขา แต่เราจะทำทุกอย่างเพื่อให้การสนับสนุน ปิแอร์ และจะคอยสวดมนต์ให้เขาด้วย"

ในคืนวันเสาร์นี้ (20.15 น.) ตามวัน-เวลาท้องถิ่น การ์กอน ซึ่งฤดูกาลนี้รับบอลไป 47 ครั้ง ได้ระยะ 765 หลา 4 ทัชดาวน์ เตรียมนำ โคลต์ส ทีมอันดับ 1 เปิดลูคัส ออยล์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ "อีกาพญายม" บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (อันดับ 6) ในเกมดิวิชันนัล เพลย์ออฟ ของสายเอเอฟซี (AFC) โดยผู้ชนะจะชนกับ ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส (อันดับ 2) หรือ นิวยอร์ก เจ็ตส์ (อันดับ 5) เพื่อหาทีมไปสู่รอบชิงแชมป์สาย ก่อนทราบว่าทีมใดจะเป็นตัวแทนของฝั่งเข้าสู้ศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 44 ที่เซาธ์ ฟลอริดา ในคืนวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น