xs
xsm
sm
md
lg

"ชวาร์ทเซล" ซิวแชมป์สวิงแอฟริกาขึ้นนำเรซทูดูไบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาร์ล ชวาร์ทเซล
ชาร์ล ชวาร์ทเซล โปรชาวแอฟริกาใต้เร่งเครื่องแซง โธมัส ไอเคน คว้าแชมป์รายการแอฟริกา โอเพน ไปครองด้วยการเฉือนเพียง 1 สโตรก พร้อมทั้งขยับขึ้นมานำบนตารางทำเงินของยูโรเปียนทัวร์

กอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการแอฟริกา โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านยูโร (ประมาณ 48 ล้านบาท) ที่สนามอีสต์ ลอนดอน กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,770 หลา พาร์ 73 ในเมืองอีสต์ ลอนดอน ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคมที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า ชาร์ล ชวาร์ทเซล ก้านเหล็กเจ้าถิ่นมือ 66 ของโลกเค้นฟอร์มเก่งในวันสุดท้ายด้วยการกด 6 อันเดอร์พาร์ ขยับสกอร์ขึ้นมาเป็น 20 อันเดอร์พาร์ แซงหน้า โธมัส ไอเคน เพื่อนร่วมชาติที่ครองจ่าฝูงในวันที่ 3 คว้าแชมป์ไปครองโดยเฉือนเพียง 1 สโตรก ซึ่งถือเป็นถ้วยแชมป์ใบที่ 4 ในการเล่นยูโรเปียนทัวร์ด้วย

หลังจบการแข่งขัน ชวาร์ทเซล ให้สัมภาษณ์ว่า “วันนี้ผมเล่นได้ดีตลอดทั้งวันและแทบจะไม่มีข้อผิดพลาดเลย นั่นเป็นเพราะว่าผมไม่ได้กดดันตัวเองด้วยการตั้งเป้าหมายก่อนลงสนามว่าจะต้องคว้าแชมป์ ซึ่งถือว่าเป็นวิธีที่ได้ผล”

พร้อมกันนี้ ชวาร์ทเซล ที่รับเงินรางวัลชนะเลิศ 158,500 ยูโร (ประมาณ 7.6 ล้านบาท) ได้ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 1 ของตารางทำเงินของยูโรเปียนทัวร์ (เรซ ทู ดูไบ) แล้วด้วยตัวเลข 282,800 ยูโร (ประมาณ 13.6 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น