xs
xsm
sm
md
lg

รัฐบาล UAE ไฟเขียวสาวยิวร่วมหวดดูไบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาฮาร์ เพียร์ ถูกปัญหาการเมืองเล่นงาน
รัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เตรียมออกวีซาให้ ชาฮาร์ เพียร์ หวดสาวชาวอิสราเอล เดินทางเข้าประเทศเพื่อลงแข่งขันดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ "ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิป" ในเดือนหน้าแน่นอน

ย้อนกลับไปในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2009 เพียร์ ตกรอบตัดเชือก "พีทีที พัทยา โอเพน" และเตรียมเดินทางไป ยูเออี เพื่อลงสนาม "ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิป" ทว่าถูกรัฐบาลท้องถิ่นงดออกวีซาให้เนื่องจากเวลานั้นกำลังมีกระแสต่อต้านยิวอย่างหนัก หลังกองทัพ อิสราเอล โจมตีฉนวนกาซาระรอกใหม่ ส่งผลให้หวดสาวผิดหวังเดินทางกลับกรุง เยรูซาเล็ม ส่วนฝ่ายจัดการแข่งขันถูกปรับเงิน 300,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 10 ล้านบาท) โทษฐานกีดกัดผู้เล่นไม่ให้ลงสนาม

ทว่าล่าสุด เบน นิโคลส์ โฆษกของ "ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิป 2010" ออกมายืนยันผ่าน "เอพี" ว่า เพียร์ จะได้ลงแข่งขันในปีนี้แน่นอน หลังรัฐบาล ยูเออี ไฟเขียวเตรียมออกวีซาให้แล้ว “เราได้รับจดหมายจากเจ้าหน้าที่ทางการของ ยูเออี ว่า เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ในปีนี้จะไม่มีเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้นในการกีดกันผู้เล่น"

แม้ได้รับข่าวดี ทว่า เพียร์ กำลังถูกต่อต้านอย่างหนักระหว่างลงแข่งขัน ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ "เอเอสบี คลาสสิก" ที่ นิวซีแลนด์ ในสัปดาห์นี้ โดยกลุ่มผู้ต่อต้านยิวเดินขบวนประท้วงและเป่านกหวีดขอให้เธอถอนตัวจากการแข่งขัน กระทั่งเมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา มีผู้ถูกจับกุมตัวไปแล้ว 5 คน ข้อหาก่อความวุ่นวาย อย่างไรก็ตาม เพียร์ มือ 30 ของโลก ยังมีสมาธิกับการแข่งขัน ล่าสุดเอาชนะ มาเรีย คิริเลนโก จาก รัสเซีย 2-1 เซต 6-0, 3-6, 6-1 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น