xs
xsm
sm
md
lg

หวั่นบึ้ม!! เทนนิส WTA กีวีอพยพผู้ชมวุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าหน้าที่เชิญผู้ชมออกจากสนามชั่วคราว
การแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "เอเอสบี คลาสสิค" ที่เมือง อ็อกแลนด์ประเทศ นิวซีแลนด์ มีการอพยพคนดูออกนอกสนาม หลังจากพบกระเป๋าต้องสงสัยว่าจะมีวัตถุระเบิดอยู่ในภายใน เมื่อเช้าวันอังคารที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา

หลังจากปี 2009 มีการเดินขบวนประท้วงอิสราเอลรอบสนามแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "เอเอสบี คลาสสิค" ชิงเงินรางวัล 220,000 ล้านเหรียญ (ราว 7.4 ล้านบาท)ล่าสุดเมื่อเช้าวันอังคารที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา ได้เกิดความวุ่นวายอีกครั้งแข่งขันเมื่อมีการอพยพผู้ชมออกจากสนามเนื่องจากมีการตรวจพบกระเป๋าต้องสงสัยว่ามีวัตถุระเบิด

ถึงแม้ว่าฝ่ายจัดการแข่งขันจะยืนยันว่ากระเป๋าต้องสงสัยที่ถูกพบเมื่อเวลา 10.30 น. ของวันนี้(5ม.ค.)ไม่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันเทนนิส แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเมือง อ็อกแลนด์ ได้อพยพนักกีฬาและผู้ชมออกจากสนามเพื่อป้องกันเหตุร้ายไว้ก่อน เนื่องจากสถานการณ์ก่อนหน้านี้ไม่สู้ดีนัก

ก่อนหน้าทัวร์นาเมนต์จะเริ่มต้น กลุ่มต่อต้านอิสราเอล "โกลบอล พีซ แอนด์ จัสติส" ส่งจดหมายขอให้ ชาฮาร์ เพียร์ ถอนตัวจากการแข่งขันเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันเพื่อประท้วงการกดขี่ของอิสราเอลที่มีต่อชาว ปาเลสไตน์ ทว่าหวดสาวชาวยิวปฏิเสธไม่ถอนตัวและลงแข่งขันต่อไป

โดย ตัวแทนของ โกลบอล พีซ แอนด์ จัสติส ให้เหตุผลว่า "นักเทนนิสอิสราเอลควรถอนตัวและฝ่ายจัดการแข่งขันควรยอมรับการกระทำดังกล่าวเพื่ออุทิศให้กับประชาชนชาวปาเลสไตน์ผู้บริสุทธิ์ ก่อนหน้านี้เราได้เห็นมาแล้วว่าการประท้วงทางการกีฬาช่วยขจัดลัทธิ อพาร์เธด (เหยียดผิว) ที่มีอยู่ใน แอฟริกาใต้ ให้หมดไปได้"

หลังอพยพผู้ชมราว 400 คนออกจากสนามแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบกระเป๋าพบว่าไม่มีระเบิดซุกซ่อนอยู่แต่อย่างใด โดย สารวัต เคอร์รี วัตสัน กล่าวกับ "www.stuff.co.nz" ว่า "เราได้เจอตัวเจ้าของกระเป๋าดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทำการตรวจสอบด้านในกระเป๋าพบว่าไม่มีสิ่งปกติใด นอกจากนี้ยังไม่มีคำข่มขู่ใดๆตามมา ทำให้การแข่งขันสามารถดำเนินต่อไปอย่างไรปัญหา"
กำลังโหลดความคิดเห็น