xs
xsm
sm
md
lg

เมียหวัง "พิพัฒน์" ซัลโวจอร์แดนเป็นของขวัญวันเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัชนีย์ ต้นกันยา ภรรยาสุดที่รักของ พิพัฒน์ ต้นกันยา หัวหอกทีมชาติไทยเตรียมส่งแรงใจเชียร์ให้ทะลวงตาข่าย จอร์แดน พาทีมเก็บ 3 แต้มสำคัญในศึกเอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดอันแสนพิเศษสำหรับทั้งคู่
พิพัฒน์ พร้อมสู้เพื่อชาติและภรรยา (ขอบคุณภาพจาก Media FAT)
“ช้างศึก” มีโปรแกรมลงเตะนัดชี้ชะตากับ จอร์แดน ในวันพุธที่ 6 มกราคม พ.ศ.2552 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.30 น. โดยสถานการณ์ตอนนี้อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม อี มี 5 คะแนน ตามหลัง อิหร่าน ทีมนำ 2 คะแนน และตาม สิงคโปร์ อยู่ 1 แต้ม จึงต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียว เพื่อโอกาสลุ้นเข้ารอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ในปีหน้า

ด้าน รัชนีย์ ต้นกันยา คู่ชีวิตของ “หนุ่มต้น” เผยกับ MGR Sport ว่า “เมื่อวานนี้ (4 มกราคม) เป็นวันเกิดครบอายุ 31 ปีของต้นซึ่งก็ได้ทำบุญตักบาตรตอนเช้าให้เขาแล้ว รวมถึงแวะไปหาที่โรงแรมเรดิสันซึ่งเขาเก็บตัวร่วมกับทีมชาติไทย ส่วนวันพรุ่งนี้ (6 มกราคม) ที่จะลงแข่งกับ จอร์แดน ก็ตรงกับวันเกิดของเราพอดี”

“สำหรับเราในฐานะภรรยาก็จะคอยให้กำลังใจต้น และภาวนาให้เขามีส่วนช่วยพาทีมชาติไทยคว้าชัยชนะให้ได้ เพราะเกมนัดนี้มีความหมายอย่างยิ่ง ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ต้นยิงได้ด้วยซึ่งหากทำได้ทั้งสองอย่างก็คงเป็นของขวัญวันเกิดที่พิเศษสุดสำหรับเราเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม เราจะไม่ไปกดดันเขาและขอให้ทีมชาติไทยเก็บ 3 คะแนนให้ได้ก่อนค่ะ”

ขณะที่ พิพัฒน์ ศูนย์หน้าจาก เปอร์ซิซัม ซามารินดา น้องใหม่แห่งลีกสูงสุดอินโดนีเซีย กล่าวเช่นกันว่า “การกลับมาเมืองไทยคราวนี้รู้สึกสดชื่นขึ้นเยอะ เพราะบรรยากาศในช่วงที่อยู่ อินโดนีเซีย ค่อนข้างเครียดมาก ไม่ว่าจะเป็นเกมการแข่งขันที่เล่นกันหนัก และการฝึกซ้อมที่เข้มข้น เนื่องจากทีมกำลังดิ้นรนหนีการตกชั้นโดยอยู่ที่ 3 จากท้ายตารางจากทั้งหมด 18 ทีม ซึ่งสโมสรก็ไม่อยากปล่อยตัวเรามาเท่าใดนัก แต่เนื่องจากเป็นโปรแกรมตามปฏิทินฟีฟา เราจึงกลับมาได้ในวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา”

“แม้ผมจะตามมาสมทบทีมทีหลัง แต่ไม่มีปัญหาในการปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนร่วมทีม เนื่องจากคุ้นเคยกับทุกคนดีอยู่แล้ว อีกประการหนึ่งคือผมเคยเล่นตามแผนของโค้ช ไบรอัน ร็อบสัน มาแล้วในเกมพบ สิงคโปร์ คราวก่อน ซึ่งเขาจะเน้นระบบศูนย์หน้า 2 คน หากนัดนี้ได้ลงสนามก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องยิงประตูนั้นถือว่าศูนย์หน้ามีโอกาสมากกว่าตำแหน่งอื่นอยู่แล้ว แต่ถึงอย่างไรก็อยากพาทีมคว้าชัยชนะให้ได้เป็นลำดับแรก” อดีตแข้งการท่าเรือไทย เอฟซี ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ พิพัฒน์ จะเดินทางกลับสู่แดนอิเหนาทันทีในวันที่ 7 มกราคม เพื่อกลับไปช่วยต้นสังกัด เปอร์ซิซัม ซามารินดา ในการหนีตาย โดยมีคิวลงสนามพบกับ เปอร์ซิปูรา จายาปูรา ทีมอันดับ 11 ของตารางในวันเสาร์ที่ 9 มกราคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น