xs
xsm
sm
md
lg

ท่าเรือปะทะโอสถวุ่น "ต้น-แจ๊ค" วอนแฟนงดใช้อารมณ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิพัฒน์-จีระวัฒน์ ขอร้องแฟนว่าให้ความดุเดือดอยู่แค่ในสนาม
ศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก คู่ระหว่าง การท่าเรือไทย เอฟซี กับ โอสถสภา เอ็ม-150 เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นหลังจบแมตช์ เมื่อแฟนบอลทั้งสองทีมมีเรื่องกระทบกระทั่งจนหวิดตะลุมบอนกัน โชคดีที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยห้ามปรามได้ทันทำให้ไม่มีอะไรร้ายแรง ด้าน พิพัฒน์ ต้นกันยา และ จีระวัฒน์ มรรครมย์ 2 ดาวเตะตัวเก่งของสิงห์เจ้าท่าเตือนสติกองเชียร์ว่าอย่าใช้อารมณ์เข้าหากัน และขอให้ทุกอย่างจบแค่ในเกม

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 นัดที่ 21 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา การท่าเรือไทย เปิดสนามแพท สเตเดียม แซง โอสถสภา คว้าชัย 2-1 ทว่าหลังจบเกมเกิดเรื่องขึ้นในขณะที่กองเชียร์ทั้งสองทีมกำลังทยอยออกจากสนาม โดยมีการกระทบกระทั่งในระหว่างเดินสวนกันบริเวณหน้าประตูทางเข้า ด้านอัฒจันทร์ฝั่งไม่มีหลังคา ก่อนที่แฟนบอล “พลังเอ็ม” จะถอยเข้ามาหลบบริเวณแคมป์ที่พักของนักเตะการท่าเรือไทย โดยมีตำรวจและ รปภ.คอยกันไม่ให้สาวกสิงห์เจ้าท่ากรูกันเข้ามาหา

หลังจากผ่านไปราว 10 นาที สถานการณ์ก็เริ่มคลี่คลายลง แต่ยังมีกองเชียร์เจ้าถิ่นบางส่วนที่ยังดักรออยู่ เป็นผลให้แฟนบอลทีมเยือน รวมถึงผู้เล่น สตาฟฟ์โค้ช และทีมงานของโอสถสภาไม่สามารถออกจากสนามได้เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งในระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ทีมการท่าเรือไทยพยายามประสานงานกับตำรวจสน.ท่าเรือและ รปภ. เพื่อควบคุมเหตุการณ์และจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่

จากนั้น พิเชฐ มั่นคง ประธานสโมสรสิงห์เจ้าท่าได้สั่งให้นำรถบัสของ การท่าเรือแห่งประเทศไทย ค่อยๆ นำกองเชียร์โอสถสภาที่ยังติดค้างอยู่ด้านในราว 50 คนออกไปขึ้นรถที่เดินทางมาซึ่งจอดรออยู่ด้านนอกกลับบ้านอย่างปลอดภัย ส่วนคู่กรณีของทั้งสองฝ่ายก็เข้ามาปรับความเข้าใจกันภายใต้การดูแลของโปลิศและเจ้าหน้าที่สนามจนเรื่องยุติในที่สุด โดยเหตุปะทะครั้งนี้มีแฟนบอลบางรายได้รับบาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น

สำหรับชนวนเหตุคาดว่าน่าจะมาจากประตูชัยของ การท่าเรือไทย เอฟซี ที่ได้จากจุดโทษของ พิพัฒน์ ต้นกันยา ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย หลัง เกียรติเจริญ เรืองปาน กองกลางตัวสำรองถูก โกศวัต ว่องไวลิขิต กองหลังทีมเยือนทำฟาวล์ในเขตโทษ ทำให้แฟนบอลส่วนหนึ่งของ โอสถสภา เอ็ม-150 ไม่พอใจตั้งแต่อยู่บนอัฒจันทร์ กระทั่งเดินออกจากสนามแล้วอารมณ์ยังค้างอยู่และอาจมีการยั่วยุกันจนเกิดเรื่องดังกล่าวในที่สุด

ด้าน พิพัฒน์ ต้นกันยา ศูนย์หน้าทีมชาติไทยของ การท่าเรือไทย เอฟซี ออกมาแสดงความคิดเห็นและฝากเตือนไปยังแฟนบอลว่า “สาเหตุน่าจะเริ่มมาจากนัดก่อนในเลกแรกที่ การท่าเรือ ออกไปเยือนแล้วเสีย 2 จุดโทษ มาคราวนี้เราได้จุดโทษบ้าง แฟนโอสถสภาก็อาจจะนึกว่าเราเอาคืน ทั้งที่จริงมันเป็นเพียงเหตุการณ์ในเกมเท่านั้น ไม่อยากให้เก็บมาเป็นอารมณ์หลังจบเกมอย่างนี้เลย”

“แฟนบอลส่วนใหญ่ทำงานกันมาตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์ก็เครียดพออยู่แล้ว ซึ่งการเข้ามาดูบอลก็เพื่อคลายเครียด แม้ความจริงทุกคนก็อยากให้ทีมตัวเองชนะ แต่ก็ไม่อยากให้ซีเรียสจนถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน ผมคิดว่าจากนี้ไปน่าจะมีมาตรการที่ควบคุมปัญหาตั้งแต่ต้นเหตุ เช่นการจัดโซนแฟนบอลทีมเหย้าทีมเยือนให้อยู่กันคนละฝั่ง พอจบเกมก็หาวิธีคุมให้แต่ละทีมต่างคนต่างไปตามทางของตัวเอง” หนุ่มต้น ทิ้งท้าย

ขณะที่ "เจ้าแจ๊ค" จีระวัฒน์ มรรครมย์ มิดฟิลด์จอมปั่นฟรีคิกของสิงห์เจ้าท่าก็ขอความร่วมมือจากกองเชียร์เช่นกันว่า “อยากให้ทุกคนใจเย็นกันมากกว่านี้ การแข่งขันอาจจะดุเดือดแต่ก็ใช่ว่าจะต้องมาระบายกันนอกสนามหลังจบเกม ผมคิดว่าเราเชียร์สนุกสนานแค่ในเกมดีกว่า พอจบเกมเราก็เป็นเพื่อนกันได้”
ต้น ไม่อยากให้กองเชียร์เครียด หลังทำงานมาตลอดสัปดาห์
แจ๊ค ขอให้แฟนบอลใจเย็นๆ
จังหวะปะทะเป็นเรื่องธรรมดาในเกม




กำลังโหลดความคิดเห็น