xs
xsm
sm
md
lg

"แลมพ์" โว! สิงห์แกร่งเหมือนสมัย "มู" คุมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลมพาร์ด
แฟรงค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ห้องเครื่องของ เชลซี ออกมากล่าวว่าตอนนี้สภาพจิตใจของนักเตะภายในทีมมีความแข็งแกร่งที่สุดเช่นเดียวกับสมัยที่ โชเซ มูรินโญ กุมบังเหียนอยู่ พร้อมหวังว่าสปิริตอันยอดเยี่ยมนี้จะช่วย "สิงห์บลูส์" คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้อีกครั้ง



มูรินโญ พา เชลซี คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัยซ้อน แต่ความสำเร็จดังกล่าวห่างหายจากทีมดังแห่งกรุงลอนดอนมานานเป็นเวลา 3 ปี อย่างไรก็ตาม จากผลงานอันยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ภายใต้การคุมทัพของ คาร์โล อันเชล็อตติ ทำให้หลายคนคาดหวังว่า "สิงห์บลูส์" จะกลับมาผงาดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีได้อีกครั้ง

ด้าน แลมพาร์ด มีความมั่นใจศักยภาพของต้นสังกัดในเวลานี้ โดยมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษกล่าวว่า "สภาพจิตใจของเราขึ้นไปถึงระดับเดียวกับปีแรกหรือปีที่ 2 ที่เราคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษร่วมกับ โชเซ มูรินโญ ซึ่งมีความยอดเยี่ยมทั้งในระดับทีมและแต่ละบุคคล สมัยนั้นเราแข็งแกร่งอย่างกับหินซึ่งทุกคนสามารถเห็นได้และสิ่งที่เราทำอยู่ในตอนนี้เป็นคุณภาพระดับเดียวกัน เป็นการคืนสู่สภาพจิตใจที่แข็งแกร่งอย่างแท้จริง ซึ่งหวังว่ามันจะทำให้เราคว้าแชมป์ลีกได้อีกครั้ง"

เชลซี กำลังรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตาราง แต่ในช่วงเดือนมกราคมนี้เจอปัญหาใหญ่เมื่อผู้เล่นชาวแอฟริกันบางส่วนต้องไปเตะฟุตบอลชิงแชมป์ของกาฬทวีป อาทิ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ซาโลมง กาลู ไมเคิล เอสเซียง และ จอห์น โอบี มิเกล

อย่างไรก็ตาม แลมพาร์ด มั่นใจว่านักเตะที่เหลืออยู่จะสามารถทดแทนได้ "หวังว่ามันจะไม่ส่งผลกระทบต่อเรามากนัก ทีมเสียผู้เล่นคนสำคัญ 4 คนซึ่งเราจะคิดถึงพวกเขาแน่นอน แต่เรามีทีมผู้เล่นขนาดใหญ่ มีทางเลือกมากมายทั้งในตำแหน่งกองหน้าและมิดฟิลด์ หากไม่มีใครเจอปัญหาบาดเจ็บเล่นงาน เชื่อแน่ว่าเราจะสามารถรับมือกับการลงสนาม 5 หรือ 6 เกมในช่วงเวลานี้ได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น