xs
xsm
sm
md
lg

บาเยิร์นฯ-เบอร์มิงแฮม อินฟอร์ม / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

เมื่อคืนวันอังคารที่แล้ว บาเยิร์น มิวนิคบุกยำใหญ่ยูเวนตุส 4-1 เข้ารอบศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก พร้อมบอร์กโดซ์ คอลัมนิสต์ฟุตบอลต่างประเทศเขียนชื่นชมการยกระดับอย่างผิดหูผิดตาของทีม "เสือใต้" ภายใต้การทำงานอย่างหนักและกดดันของหลุยส์ ฟาน กาล กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ พวกเขาคิดว่านี่เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ

ตั้งแต่เปิดฤดูกาล "เสือใต้" ทำผลงานลีกไม่ดีนัก โดยเฉพาะเกมในบ้านที่ "ไว้ใจไม่ได้" เพราะนักเตะที่มีบทบาทต่อทีมอย่าง ฟรองค์ ริเบรี บาดเจ็บยาวและมีข่าวเรื่องการย้ายทีมตลอดเวลา อาร์เยน ร็อบเบน, อิวิกา โอลิก ไม่พร้อมลงเล่นทุกเกม ลูกา โทนี ดาวยิงชาวอิตาลีฟอร์มตก

ก่อนเกมชี้ชะตากับยูเวนตุส ฟอร์มในลีกขยับดีขึ้น เก็บชัยชนะติดต่อกันสองเกม นักเตะเกิดความมั่นใจเต็มที่ อาร์เยน ร็อบเบน แม้ไม่ฟิตเต็มร้อย แต่หากถึงคราวจำเป็นจริงๆกุนซือจะให้ลงสนาม ฟาน กาล ใช้นักเตะอย่างมีแผนและถนอม

ชัยชนะอย่างงดงามเหนือยูเวนตุสมาถูกเวลา และเป็นจริงอย่างบรรดาคอลัมนิสต์ตั้งข้อสังเกต

คืนวันเสาร์บาเยิร์นฯ บุกถล่มโบคุ่มยับเยิน 5-1 จากฝีเท้าของดาวยิงประจำทีมและตำแหน่งอื่น ก่อนวินเทอร์เบรก "เสือใต้" น่าจะก้าวขึ้นไปยืนหัวตาราง เพราะ ริเบรี กับ ร็อบเบน ฟิตเต็มที่พร้อมลงสนาม

ดาวยิงประจำทีม โกเมซ กับโอลิก ฟอร์มกำลังเข้าฝักพอดี หลังหยุดพักเดือนกว่าๆ เปิดเตะครึ่งฤดูกาลหลังนักเตะตัวหลักที่บาดเจ็บจะกลับมาครบ บางที ลูกา โทนี กับมิโรสลาฟ โคลเซ จะหาฟอร์มเก่งพบ

ศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบน็อกเอาต์ ทีมไหนจับสลากเจอบาเยิร์นฯ รับรองไม่สนุกแน่นอนประสบการณ์ของหลุยส์ ฟาน กาล กับถ้วยใบนี้เหลือเฟือจริงๆ

กลับมาที่พรีเมียร์ลีก บทจะสะดุดเชลซีก็เป็นเอาเฉยๆ สัปดาห์ก่อนพ่ายแมนเชสเตอร์ ซิตี 1-2 คืนวันเสาร์เปิดบ้านรับ เอฟเวอร์ตัน เจ้าบ้านฟอร์มแข็งแกร่งเป็นหินเล่น 7 เกม เสียเพียง 1 ประตู เกมที่ 8 เสมอ เอฟเวอร์ตัน 3-3 เกมเดียวถูกเสือพิการเล่นงานถึง 3 แผงหลังเริ่มเล่นผิดพลาด

ถึงช่วงคริสต์มาส นักเตะสายเลือดอัฟริกาอย่าง มิชาเอล เอสเซียง, ดิดิเยร์ ดร็อกบา, ซาโลมอง กาลู และจอห์น โอบี มิเกล กลับไปรับใช้ชาติในศึกอัฟริกันเนชั่น คัพ ซึ่งแข่งขันระหว่าง 10 -31 มกราคม 2553 ดูแล้วต้องส่งผลกระทบต่อเชลซีแน่

คืนวันเสาร์เหมือนกัน แมนเชสเตอร์ ซิตี ไม่อาจรักษาฟอร์มเก่งเมื่อบุกเสมอโบลตัน 3-3 "เรือใบสีฟ้า" ยังเล่นเป็นทีมเยือนไม่ดีเหมือนเดิม ที่น่าตกใจท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส เล่นในบ้านแท้ๆ ยังพ่ายวูล์ฟแฮมตัน 0-1 สองทีมที่มีโอกาสแย่งเก้าอี้ "บิ๊กโฟร์" ไม่ชนะทีมในข่ายหนีตกชั้น เห็นทีจะลำบาก

คู่กลางดึกวันเสาร์ แมนฯ ยูไนเต็ด รู้ผลเชลซีเสมอเอฟเวอร์ตันก่อนลงสนาม ถ้าสามารถชนะแอสตัน วิลล่า คะแนนสะสมจะเพิ่มเป็น 37 เท่าเชลซี ผลกลับพ่ายคารัง 0-1

กลับเป็นเชลซีที่ได้เฮ ถึงสะดุดก็ไม่เสียหายมากนัก

ช่วงนี้ถ้าลิเวอร์พูลค้นพบชัยชนะ ก็น่าจะแซงขึ้นไปจับจองเก้าอี้ "บิ๊กโฟร์" ได้เช่นเดิม คืนวันอาทิตย์ "หงส์แดง" เปิดแอนฟิลด์รับอาร์เซนอลคู่แข่งโดยตรง ถ้าไม่ชนะก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร

ทีมที่สะสมคะแนนขยับขึ้นไปเงียบ ๆ ไม่หวือหวากลายเป็นเบอร์มิงแฮม ซิตี ที่เปิดบ้านชนะเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 เล่น 8 นัดหลังสุดชนะ 5 เสมอ 2 แพ้ 1 ไม่แพ้ติดต่อกัน 7 นัด ฤดูซื้อขายนักเตะเปิดวันไหนเจ้าของทีมจากฮ่องกงเตรียมเงินซื้อนักเตะเสริมทัพอีกก้อนใหญ่

ฤดูกาลหน้าเบอร์มิงแฮมอาจได้ไปเล่นถ้วยยุโรปก็เป็นไปได้ .. โปรดจับตามองให้ดีๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น