xs
xsm
sm
md
lg

โฟล์คฯ ขอป้องแชมป์ "แซงค์" เต็ง 1 ดาการ์ 2010

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แซงค์-เดอ วิลเลอร์ส -มิลเลอร์ 3 นักขับพระกาฬของโฟล์ค
โฟล์คสวาเกน ยอดทีมแข่งทางฝุ่นจากประเทศเยอรมนี ประกาศขอรักษาแชมป์ดาการ์แรลลี "อาร์เจนตินา-ชิลี" เอาไว้ให้ได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ขณะที่คาร์ลอส แซงค์ อดีตแชมป์แรลลีโลกจากสเปน ถูกคาดหมายจากบริษัทรับพนันให้เป็นเต็งหนึ่งในรายการนี้



"ดาการ์ 2010" แรลลีหฤโหดรายการเก่าแก่มีคิวกลับมาดวลความเร็วบนเส้นทางสุดทรหดกันอีกครั้ง ในวันที่ 1 ม.ค.นี้ โดยยังคงใช้เส้นทางในทวีปอเมริกาใต้ เริ่มออกสตาร์ทจาก อาร์เจนตินา วิ่งไปยังประเทศชิลี ก่อนจะกลับมาเข้าเส้นชัยที่กรุงบัวโนสไอเรสต์ บนดินแดนฟ้า-ขาว รวมระยะทางกว่า 9,000 กิโลเมตร

ซึ่งความเคลื่อนไหวของทีมแชมป์เก่าอย่าง โฟล์คสวาเกน ที่สามารถกระชากแชมป์มาจากทีมมิตซูบิชิได้ในปี 2009 จากผลงานของ จิเนล เดอ วิลเลอร์ส นักแข่งแอฟริกาใต้ ก็แสดงความมั่นใจว่าศักยภาพของรถและนักขับจะสามารถรักษาแชมป์เอาไว้ได้อีกสมัย

โดย คริส นีสเซน ผู้อำนวยการทีมแข่งดังจากเยอรมัน เผยว่า "เรายังคงมีนักขับระดับแชมป์ที่จบอันดับ 1 และ 2 (เดอ วิลเลอร์ส และมาร์ค มิลเลอร์) ของปี 2009 อยู่ในทีม รวมถึงยังได้ นาสเซอร์ อัล-อัตติยาห์จากบีเอ็มดับเบิลยูเข้ามาเสริม ที่สำคัญคาร์ลอส แซงค์ยอดนักแข่งจากสเปนก็ยังเป็นกำลังหลักของทีมเรา"

ด้าน "บีวิน" บริษัทรับพนันชื่อดังถูกกฎหมายของออสเตรีย ออกอัตราเต็งแชมป์ประเภทรถยนต์ในรายการนี้ โดยยกให้ คาร์ลอส แซงค์ อดีตแชมป์แรลลีโลกจากโฟล์คสวาเกนเป็นเต็งหนึ่ง ตามด้วย จิเนล เดอ วิลเลอร์ส ,นาสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ 2 เพื่อนร่วมทีม โดยมี สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล ที่ย้ายจากมิตซูฯสู่ทีมบีเอ็มฯตามมาเป็นเต็ง 4 ของรายการ

ขณะที่ในฤดูกาลนี้จะเป็นครั้งแรกที่ดาการ์ จะปราศจากทีมโรงงานจากค่ายมิตซูบิชิ เนื่องจากภาวะทางเศรษฐกิจ ส่งผลให้ "เจ้าหนึ่ง" มานะ พรศิริเชิด นักแข่งหนึ่งเดียวของไทยที่จบอันดับ 73 ในปี 2009ต้องพลาดการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย

สำหรับดาการ์แรลลี "อาร์เจนตินา-ชิลี 2009" ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-16 ม.ค.นี้ นักขับจะต้องขับรถฝ่าเส้นทางหฤโหดทั้งหมด 14 สเตจ โดยมีระยะทางช่วงจับเวลาพิเศษ 4,800 กิโลเมตร จากระยะทางรวมกว่า 9,000 กิโลเมตร
เดอ วิลเลอร์ส (ขวา) แชมป์เก่า
เส้นทางทะเลทรายโหดสมชื่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น