xs
xsm
sm
md
lg

"เอ็กซ์" ดิ้นอีกเฮือกพึ่งศาลลุ้นติดธง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าเอ็กซ์
ASTVผู้จัดการรายวัน - "เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม นักแม่นปืนดีกรี โอลิมปิก จวก สมาคมยิงปืนไทย ไม่มีสิทธิห้ามตนลงคัดเลือกในการติดทีมชาติ พร้อมวอนผู้ใหญ่ในวงการกีฬาเข้ามาเป็นตัวกลางขจัดปัญหา นอกจากนี้ยังเตรียมเดินหน้าเรียกร้องความยุติธรรมกับศาลปกครอง เพื่อลุ้นลุยศึก เอเชียน เกมส์ ในปี 2010 ที่ กวางโจว และ โอลิมปิก ในปี 2012 ที่ ลอนดอน ต่อไป

หลังจาก จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม มีปัญหาขัดแย้งกับ พ.ต.อ.บูรพา ฤกษ์สังเกตุ ผู้จัดการทีม จนถูกส่งตัวกลับก่อนในศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ซึ่งต่อมา "บิ๊กป๊อก" ปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย ได้ยืนยันว่าจะไม่ให้สิทธิ์เป็นนักกีฬาทีมชาติอีกต่อไป รวมถึงแจ้งถอดชื่อจาก สหพันธ์ยิงปืนนานาชาติ หรือ ไอเอสเอฟ เนื่องจากให้โอกาสแล้วหลายครั้งและยังไม่ยอมปรับปรุงพฤติกรรมให้ดีขึ้น

ล่าสุด "เจ้าเอ็กซ์" ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ถึงเรื่องนี้ว่า "สมาคมไม่มีอำนาจที่จะมาสั่งให้ใครห้ามติดทีมชาติ มันขึ้นอยู่กับว่าใครจะทำผลงานได้ดีขนาดไหนมากกว่า ซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา ยอมรับว่าอาจจะไม่ได้มีฟอร์มถึงกับดีมาก แต่ก็ช่วยให้ทีมคว้าเหรียญทองได้ ผมอยากให้ผู้ใหญ่ที่มีอำนาจในวงการกีฬาเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ยปัญหาดังกล่าวให้หมดสิ้นไปเพราะหากขืนปล่อยไปแบบนี้ ผมเองยังนึกไม่ออกว่าจะจบเมื่อไหร่ ผมดันเอาตัวเองเข้าไปขวางผลประโยชน์กับทางสมาคม เขาจึงต้องหาทางกำจัดผมออกไปให้ได้"

พร้อมกันนี้เจ้าตัวยังยืนกรานพร้อมที่จะพึ่งศาลปกครองเหมือนที่เคยทำสำเร็จจนได้ลุยศึก "เวียงจันทน์เกมส์" มาแล้ว "สำหรับผมบอกได้เลยว่าผมไม่มีท้ออย่างแน่นอน พร้อมพึ่งศาลต่อหากจำเป็น จุดมุ่งหมายของผมคือหาความยุติธรรมและสร้างความโปร่งใสให้กับสมาคมต่อไป เขายิ่งโต้กลับมาแรงเท่าไหร่ มันยิ่งทำให้สาธารณะรู้ว่าเขามีพิรุธว่าทำไมนักกีฬาคนหนึ่งที่เรียกร้องในสิทธิของตนเองจะต้องถูกกระทำถึงเพียงนี้"


กำลังโหลดความคิดเห็น