xs
xsm
sm
md
lg

"เจ้าชายซาอุ" เตรียมถกซื้อ"หงส์" ให้ได้ก่อนปีใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าชายซาอุฯ เตรียมเข้ามากุมอำนาจในทีมหงส์แดง ?


สถานการณ์เปลี่ยนถ่ายอำนาจบริหารสโมสร ลิเวอร์พูล มีแนวโน้มว่าจะพลิกผันอีกรอบ เมื่อเจ้าชายไฟซาล บิน ฟาฮัด บิน อับดุลลาห์ อัล-ซาอัด แห่งซาอุดีอาระเบีย เตรียมที่จะมาดู ลิเวอร์พูล ถึงสนามแอนฟิลด์ในเกม ที่จะพบกับ วูล์ฟส ในวันบ็อกซิ่งเดย์(26 ธ.ค.) โดยมีเป้าหมายที่จะขอเจรจาเรื่องเทคโอเวอร์ทีมในครั้งนี้ให้เสร็จสิ้นก่อนปีใหม่นี้อีกด้วย จากการตีข่าวของสื่อดังของเมืองผู้ดี อย่าง "เดลี เมล์"

หลังจากที่เมื่อช่วงเดือนตุลาคม เจ้าชายไฟซาล เพิ่งแสดงท่าทีว่าอาจถอยทัพจากการเข้ามาเทกโอเวอร์ “หงส์แดง” เนื่องจากพิจารณาแล้วว่ายังคงมียอดหนี้สินที่ จอร์จ ยิลเลตต์ และ ทอม ฮิคส์ สองเจ้าของร่วมคนปัจจุบันชาวอเมริกันก่อเอาไว้มากเกินไปที่ 245 ล้านปอนด์ (ประมาณ 13,750 ล้านบาท)

ล่าสุด"เดลี เมล์" สื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ รายงานว่าเจ้าชาย ไฟซาล บิน ฟาฮัด อับดุลลาห์ อัล ซาอัด สมาชิกแห่งราชวงศ์ซาอุดิอาระเบีย ผู้ครอบครองกิจการ “F6” บริษัทการตลาดและการลงทุนด้านกีฬา เตรียมพร้อมเดินทางมายังเกาะอังกฤษ หลังได้รับคำเชิญให้มาเป็นแขกของ จอร์จ ยิลเล็ตต์ เจ้าของทีมร่วมของ ลิเวอร์พูล ให้เข้าชมเกมระหว่าง "หงส์แดง" กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคมนี้

โดยสื่อดังรายงานต่อไปว่า เจ้าชายซาอุฯรายนี้มีความ 'ตั้งใจจริงอย่างยิ่ง' ที่จะซื้อ"หงส์แดง"ที่อยู่ในช่วงวิกฤตเนื่องจากเป็นหนี้สูงกว่า 250 ล้านปอนด์แล้ว ผลงานในลีกยังไม่เอาอ่าวพ่ายไปแล้วถึง 7 นัด ทำให้ ลิเวอร์พูล ร่วงไปรั้งถึงอันดับ 8 ของตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมกันนี่ เงินรายได้จากฟุตบอลยุโรป ก็ทำท่าว่าจะหดหายลงไปเนื่องจากจอดป้ายเพียงรอบแบ่งกลุ่ม

ทั้งนี้ คาดว่า รายละเอียดที่ทำให้เจ้าชายไฟซาลพอใจ คือ การก่อตั้งศูนย์ฝึกฟุตบอล ลิเวอร์พูล อะคาเดมี ในแถบตะวันออกกลาง และเปิดโอกาสให้นักเตะเยาวชนซาอุฯ ได้ไปฝึกปรือทักษะลูกหนังกับสโมสร นอกเหนือไปจากการเข้าไปมีบทบาทในบอร์ดบริหารของหงส์แดง ซึ่งมีรายงานก่อนหน้านี้ว่า ยิลเลตต์ เตรียมขายหุ้นในมือทั้งหมดจำนวน 50 เปอร์เซ็นต์ให้ และทอม ฮิคส์ ผู้ถือหุ้นอีกครึ่งหนึ่ง ก็เข้าใจเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างดีและไม่มีทีท่าว่าจะมาขัดขวางแต่ประการใด
กำลังโหลดความคิดเห็น