xs
xsm
sm
md
lg

"คาเปลโล" วางตัวมือปืน "เจที-สตีวีจี" ส่อหลุดโผ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกโรงแสดงความมั่นใจตนเองมีขุนพลในดวงใจที่เตรียมวางตัวไว้สำหรับสังหารจุดโทษในเกมนัดสำคัญของฟุตบอลโลก 2010 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลัง "สิงโตคำราม" ต้องตกรอบทัวนาเมนต์ใหญ่ด้วยการพ่ายดวลลูกโทษมาหลายต่อหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา
คาเปลโล มั่นใจรับมือการดวลจุดโทษ
หลังจากทีมชาติอังกฤษต้องพลาดตกรอบในทัวร์นาเมนต์ใหญ่หลายต่อหลายครั้งจากการแพ้การยิงลูกโทษ ทั้งฟุตบอลโลก 1990,1998 และ 2006 รวมถึงในยูโร 1996 และ 2004 จนมีความกังวลจากสื่อผู้ดีว่าลูกทีมของฟาบิโอ คาเปลโล อาจประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีกครั้งในฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ช่วงกลางปีหน้านี้

ล่าสุด "เดอะมิร์เรอร์" สื่อดังเมืองผู้ดีได้เผยคำให้สัมภาษณ์ถึงการรับมือกับการดวลเป้าว่า "การดวลจุดโทษก็เหมือนการซื้อหวย ผมจำได้ว่ามีผู้เล่นชั้นยอดมากมายปฏิเสธการทำหน้าที่ เวลานี้เรากำลังวางแผนเรื่องการซ้อมลูกจุดโทษ ซึ่งเราจะไม่มีทางละเลยเรื่องพวกนี้แน่ ที่สำคัญผมรู้ว่าใครคือคนที่ดีที่สุดของทีมเราในการทำหน้าที่นั้น"

อย่างไรก็ดีกุนซืออิตาเลียนก็อดไม่ได้ที่จะพูดถึงความกดดันในการแข่งขันจริงว่า "บางทีคุณก็ต้องยอมรับว่าการซ้อมกับสถานการณ์จริงความกดดันมันแตกต่างกัน อย่างในตอนซ้อมลูกฟุตบอลของคุณอาจจะดูลูกใหญ่ผิดปกติ ขณะที่นายประตูฝั่งตรงข้ามอาจจะดูตัวเล็ก แต่ในฟุตบอลโลกแล้วมันจะไม่เป็นเช่นนั้นแน่นอน"

พร้อมกันนี้ "เดอะมิร์เรอร์" ยังเผยรายชื่อนักเตะในดวงใจของคาเปลโลที่น่าจะเป็นตัวยืนในการยิงลูกโทษ ซึ่งประกอบไปด้วย แฟรงค์ แลมพาร์ด,เวย์น รูนีย์ ,แกเร็ธ แบร์รี ,แอชลีย์ โคล,โอเวน ฮากรีฟส์ ,เจมส์ มิลเนอร์ และเจอร์เมน เดโฟ

ขณะที่ จอห์น เทอร์รี กัปตันทีมเชลซี ที่เคยพลาดโทษในเกมแชมเปียนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศเมื่อ 2 ปี ก่อน และสตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมลิเวอร์พูล ที่บอดโทษในฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมนี สื่อเมืองผู้ดีคาดว่าอาจจะหลุดโผมือปืนในฟุตบอลโลก 2010 ครั้งนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น