xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เซเดส" ยันชัด ต้องการ "ชูมี" ร่วมทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูมี ใกล้รีเทิร์นเต็มแก่กับทีมบ้านเกิด


นิค ฟราย บิ๊กบอสใหญ่ของทีม เมอร์เซเดส จีพี ของเยอรมัน ออกมาให้สัมภาษณ์ชัด ต้องการตัวของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 7 สมัย มาร่วมทีมในฤดูกาลหน้า โดยชี้ว่า ไม่เพียงให้ทีมมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ยังจะทำให้วงการรถสูตรหนึ่งคึกคักตามไปด้วย

ชูมัคเกอร์ นั่งตำแหน่งที่ปรึกษาของเฟอร์รารี หลังจากแขวนพวงมาลัยเมื่อปี 2006 แต่เร็วๆนี้มีรายงานข่าวว่ายอดนักซิ่งวัย 40 ปีอาจคืนวงการรถสูตรหนึ่งโดยมาร่วมทีมเมอร์เซเดส จีพี
โดยเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ชูมัคเกอร์ เกือบได้กลับมาขับรถเอฟวันอีกครั้ง หลังจาก เฟลิเป มาสซา ของทีมเฟอร์รารีได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่ศีรษะ แต่การตรวจร่างกายไม่ผ่านเนื่องจากเจ้าตัวมีปัญหาที่คอ

ล่าสุด นิค ฟราย บิ๊กบอสใหญ่ของทีม เมอร์เซเดส จีพี ให้สัมภาษณ์ "แน่นอน เราต้องการตัวชูมี หากการกลับมาของเขาจะไม่เพียงถือเป็นข่าวดีสำหรับทีมเรา แต่ยังเป็นข่าวดีของวงการรถสูตร 1เลยก็ว่าได้ ซึ่งจะทำให้ทีมของเรามีนักขับระดับคุณภาพเพิ่มขึ้นด้วย"

ขณะที่ ซาบิน เคห์มโฆษกหญิงของ"ชูมี" กลับที่จะเลือกไม่ออกความเห็นใดๆในเวลานี้ "ฉันยังไม่สะดวกที่จะพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องการย้ายทีม หรือแผนการในอนาคตของเขาออกไปในเวลานี้"

ทางด้าน ทิโม กล็อกค์ หนึ่งในนักขับเพื่อนร่วมชาติของทีม เมอร์เซเดส จีพี เชื่อว่าชูมัคเกอร์จะหวนคืนวงการอีกครั้งอย่างแน่นอน "ผมเชื่อว่าเขายังมีไฟอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาขับให้ทีมจากเยอรมันด้วยแล้ว เขาจะเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของวงการโดยไม่ต้องสงสัย"

อย่างไรก็ดี หากยอดนักขับอดีตแชมป์โลก 7 สมัยกลับมาจริงๆ จะเป็นครั้งแรกที่ชูมัคเกอร์ ได้ขับเอฟวันภายใต้ขุมกำลังเครื่องยนต์จากค่ายรถบ้านเกิดอย่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ เพราะนับจากเทิร์นโปรกับทีมจอร์แดน-ฟอร์ด จนมาคว้าแชมป์โลกครั้งแรกกับเบเนตอง-เรโนลต์ และสร้างยุคทองกับเฟอร์รารี เจ้าของตำแหน่งแชมป์กรังด์ปรีซ์ 91 ครั้ง ไม่เคยได้ใช้งานเครื่องยนต์เยอรมันแม้แต่ครั้งเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น