xs
xsm
sm
md
lg

กระทบไหล่มิสเตอร์พอล / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พอล อดิเรก เปิดปากให้สัมภาษณ์ที่สนามตะกร้อ
วันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมาคือวันที่ผมตื้นเช้าที่สุดนับจากมาปักหลักทำข่าวเวียงจันทน์เกมส์ 2009 ที่สปป.ลาว หลังจากได้รับภารกิจตามการแข่งขันวิ่งมาราธอน ที่ออกสตาร์ทกันตั้งแต่ 6 โมงเช้า ซึ่งร้อยวันพันปีไม่เคยที่จะตื่นเช้าเช่นนี้มาก่อน แต่การตื่นเช้ากลับเป็นเรื่องดีสำหรับผม เพราะทำให้ได้สูดอากาศยามเช้าของนครเวียงจันทน์ที่มีลมเย็นพัดแผ่วๆ ซึ่งเส้นทางตัดใหม่จากกิโลเมตรที่ 9 ไปยังสนามหลัก 16 ถือเป็นสิ่งที่น่าอภิรมย์เสียจริงๆถ้าเราได้มากับใครบ้างคน

พล่ามอยู่เสียนาน เข้าเรื่องดีกว่า จริงๆแล้วจุดเริ่มของการตามวิ่งมาราธอนของผมเริ่มจากความบังเอิญที่ผมได้จ๊ะเอ๋กับทีมกรีฑาไทยชุดหนึ่ง บนรถชัทเทิลบัส ระหว่างที่เดินทางกลับจากสนามหลัก 16 เมื่อคืนวันจันทน์ที่ 14 ธ.ค. ซึ่งคุยไปคุยมาจึงได้รู้ว่าพี่ที่ผมกำลังคุยด้วย (พี่นิกร) ขออภัยที่บ่หู่นามสกุล คือโค้ชกรีฑาระยะไกล ซึ่งมีคิวลงแข่งในช่วงเช้าของวันรุ่งขึ้นโดยมีความหวังอยู่ที่ "พี่เป็ด" สุนิสา สายลมเย็น นักวิ่งปอดเหล็กหญิงดีกรีเหรียญทองโคราชเกมส์

มันทำให้ผมตั้งใจว่าจะต้องได้ภาพและข่าวเหรียญทองแห่งความอึดนี้ให้จงได้ ซึ่งระหว่างทางที่ซ้อนมอเตอร์ไซค์พี่รักษ์ ช่างภาพมือทองของ MGR SPORT ไปยังสนามหลัก 16 มีการปิดการจราจรขาออกทั้งสาย ทำให้รถติดพอดู แต่โชคดีที่เราใช้มอเตอร์ไซด์ยี่ห้อโกลาวพาหนะคู่ใจ ผมได้เห็นสุนิสา วิ่งฉีกนำคู่แข่งกลุ่มหลังอยู่หลายช่วงตัวและใจชื้นว่าเราจะได้ภาพสาวเป็ดวิ่งเข้าเส้นชัยที่สนามกีฬาในอันดับที่ 1 อย่างแน่นอน

ทว่าภาพสะเทือนใจของผมก็เกิดขึ้น เมื่อนักวิ่งปอดเหล็กของไทยที่วิ่งเข้าสนามในช่วง 100 เมตรสุดท้าย กำลังถูกนักวิ่งสาวแต่หน้าเหมือนผู้ชายของฟิลิปปินส์ไล่กวดขึ้นมา จนถึงช่วง 30 เมตรสุดท้ายเห็นชัดเจนว่าสุนิสาไม่อาจต้านทานคู่แข่งได้และดูหมดแรงอย่างเห็นได้ชัด จนวิ่งต่อไม่ไหว แต่ด้วยหัวจิตหัวใจเธอกัดฟันเฮือกสุดท้ายค่อยๆเดินเข้าเส้นชัยแบบทุลักทุเล นับเป็นเหรียญเงินที่ได้มาด้วยความสาหัสจริงๆ นับถือครับ

ส่วนภารกิจอื่นๆในช่วงต่อจากนั้นก็มีทั้งตามทีมวอลเลย์บอลชายหาด (หญิง),ทีมปิงปองไทย ,ทีมมวยสากลสมัครเล่นชาย และตะกร้อทีมเดี่ยวทั้งชายและหญิง ซึ่งแม้ว่าทีมนักหวดลูกพลาสติกจะคว้าเหรีญญทองประเภททีมเดี่ยวได้ทั้งชายและหญิง แต่ไฮไลท์สำคัญของวันไม่ได้อยู่ที่ผลแข่งขันกีฬาพวกนี้ แต่อยู่ที่การปรากฎตัวของนายปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยที่สนามตะกร้อต่างหากครับพี่น้อง

ซึ่งหลังจากที่ผมถูกกันจากการ์ดบริเวณโซนวีไอพีอยู่นาน จนล่วงเลยเวลาถึงจังหวะที่ทัพตะกร้อสาวไทยกำลังฉลองแชมป์ประเภทเดี่ยว ผมเหลือบเห็นท่านนายกสมาคมยิงปืนฯ ลุกจากที่นั่ง จึงตัดสินใจสวมวิญญาณ อูเซน โบลต์ วิ่งหน้าตั้งไปรอ"มิสเตอร์ พอล อดิเรก" ที่หน้าห้องน้ำและในที่สุดก็ได้สัมภาษณ์แบบตัวต่อตัว ซึ่งคำตอบจากปากของนายกยืงปืนชัดเจนมากว่า เอ็กซ์กับป็อก ไม่มีทางจูบปากกันอีกต่อไปแล้ว

โดย "บิ๊กป็อก" บอกกับผมว่าเรื่องของเอ็กซ์กับสมาคมฯจบลงแล้ว แต่ผมเองก็ไม่อยากจะปักใจเชื่อเพราะขึ้นชื่อว่า "จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม" คงไม่หยุดนิ่งอยู่แค่นี้แน่นอน เอาเป็นว่าก็ต้องรอดูกันต่อไปครับ

ก่อนจากกันไป วันนี้ทัพนักกีฬาไทยมีคิวชิงเหรียญทองมากมาย แต่ถ้าถามผมว่าอยากไปตามกีฬาชนิดไหนที่สุด ขอกระซิบว่า ทีมฟุตบอลหญิงของ "คุณแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ และทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย คือ 2 ทีมที่ผมอยากตามเชียร์ที่สุดครับพี่น้อง
สุนิสา หัวใจเธอมันน่ากราบ
ภาพนี้ไม่ได้เขียนถึง แต่สุดยอดมากกับบรรยากาศที่สนามตะกร้อ
กำลังโหลดความคิดเห็น