xs
xsm
sm
md
lg

สู้ศึกซีเกมส์ขนไก่สาวลอดช่องโอนจากจีนเพียบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัชนก ดาวรุ่งไทยเจองานหนักเสียแล้ว
สิงคโปร์ อีกหนึ่งคู่แข่งสำคัญของทัพขนไก่ไทย ลงทุนโอนสัญชาติดึงนักกีฬาจากจีนมาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เพียบ

ทีมข่าว MGR Sport เดินทางไปที่สนามแบดมินตัน ภายในศูนย์กีฬาแห่งชาติ กม.16 ที่นครหลวงเวียงจันทน์ เพื่อติดตามผลการแข่งขันศึกจะเปิดฉากขึ้นในวันนี้ (11 ธ.ค.52) และก็ได้พบกับทีมขนไก่จากแดนลอดช่อง จึงเข้าไปสอบถามพบว่ามีนักแบดฯ สาว 8 จาก 10 คนที่โอนสัญชาติมาจากจีน

โดย จาง เพย เหวิน มือ 21 ของโลกวัย 19 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในนักกีฬาโอนสัญชาติ ออกมาเผยว่า "นักกีฬาแต่ละประเภทของสิงคโปร์โอนสัญชาติมาจากจีนเยอะมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะสิงคโปร์มีคนพูดภาษาจีนกลางได้ ทำให้การใช้ชีวิตที่นี่ไม่ลำบากแม้ภาษาอังกฤษยังไม่คล่อง โดยดิฉันเกิดที่มณฑลเหลียวหนิงและได้โอนสัญชาติมาเป็นชาวสิงคโปร์เมื่อ 6 ปีก่อนตอนมีอายุ 13 ปี เพื่อเป้าหมายในการเป็นนักกีฬา"

"ในเมืองจีนมีแต่นักกีฬาเก่ง โดยเฉพาะแบดมินตันมีการแข่งขันสูงมาก การย้ายมาสิงคโปร์ถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการลงแข่งขันให้กับตนเองเพราะที่นี่มีเงินทุนและสิ่งอำนวยความสะดวกไม่เป็นรองใคร หากลงแข่งมากฝีมือจะพัฒนามาก วันนี้ฉันเป็นมือ 21 ของโลกทำให้รู้สึกว่าตนเองตัดสินใจไม่ผิด แม้จิตใจยังคงเป็นคนจีนและพูดภาษาจีนอยู่ตลอด โดยพ่อยังทำงานในโรงงานและแม่ยังทำงานธนาคารในบ้านเกิด ซึ่งฉันมีโอกาสได้กลับบ้านไปเยี่ยมพวกท่านปีละครั้งและโทรศัพท์ไปหาเมื่อคิดถึง" นักแบดมินตันหญิงมือ 1 ของสิงคโปร์ ทิ้งท้าย

สำหรับกีฬาแบดมินตันในซีเกมส์ครั้งที่ 25 แข่งขันกันที่ สนามแบดมินตัน ภายในศูนย์กีฬาแห่งชาติ กม.16 ระหว่างวันที่ 10-17 ธันวาคม โดยชิงชัยกันทั้งหมด 7 เหรียญทอง
กำลังโหลดความคิดเห็น