xs
xsm
sm
md
lg

ตั๋วผีพิธีเปิด "เวียงจันทน์เกมส์" พุ่งล้านกีบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตั๋วพิธีเปิดราคาดีดสองเท่า
บรรดานักเก็งกำไรนำตั๋วผี พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 มาเร่ขายหน้าสนามกีฬาแห่งชาติ กม.16 ซึ่งทีมข่าว MGR Sport ดอดเข้าไปถามพบว่าราคาดีดไปถึง 1 ล้านกีบ (4 พันบาท) จากราคาหน้าตั๋วเพียง 5 แสนกีบ (2 พันบาท)

ทีมข่าว MGR Sport เดินทางไปเกาะติด พิธีเปิดการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ นครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยรัฐบาลลาว ห้ามเด็ดขาดที่จะให้รถยนต์ส่วนตัว หรือ รถสามล้อ, 4 ล้อเล็ก ผ่านเข้าไปใกล้ยังสนามกีฬาแห่งชาติ กม.16

โดยทางการลาวมีการแบ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจเข้ม 2 จุด ตั้งแต่มหาวิทยาลัยแห่งชาติ (ดงโดก) ไปถึงเมนสเตเดียม ใครที่ประสงค์ไปดูพิธีเปิดต้องจอดรถในที่ให้จอด แล้วนั่งรถเมล์สาธารณะไป ส่วนรถที่มีสตริกเกอร์สัญลักษณ์ซีเกมส์ และ ชัทเทิลบัส สามารถเข้าไปได้ แต่ถ้าไม่มีตั๋ว ฝ่ายจัดการก็ไม่อนุญาตให้ล้ำเข้าไปในสนามเป็นอันขาด

ซึ่งตลอดเส้นทางพบว่าการจราจรค่อนข้างหนาแน่น เนื่องจากมีประชาชนชาวลาวเดินทางไปยังสนาม กม.16 หนาตา ก่อนพิธีเปิดเริ่มขึ้น 1-2 ชั่วโมง หลายคนที่ไม่มีตั๋วก็ไปหา "ตั๋วผี" บริเวณหน้าสนาม หรือตรงข้ามสนามแข่งขันที่เป็นตลาด เมื่อทีมข่าว MGR Sport เข้าไปตรวจสอบราคาตั๋วผี พบว่าพุ่งขึ้นถึง 2 เท่า จากราคา 5 แสนกีบ ก็ดีดไปถึง 1 ล้านกีบ, ราคา 4 แสนกีบ (1,600 บาท) ก็ถูกโก่งเป็น 8 แสนกีบ (3,200 บาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น