xs
xsm
sm
md
lg

"โปรไต้หวัน" ดวลเพลย์ออฟซิวแชมป์ "คิงส์คัพ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรไต้หวัน ปลื้มชูโทรฟี่พระราชทาน


ชาน ยิห์ ชิน คว้าถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงิน 47,550 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.6 ล้านบาท ไปครองได้สำเร็จ หลังดวลเพลย์ออฟชนะ ไซมอน เยตส์ และ นิค เรดเฟิร์นรอบสุดท้าย ศึกกอล์ฟ "คิงส์คัพ"ที่ จ.ขอนแก่น ส่วนโปรชาวไทยที่ทำผลงานดีสุดเป็น "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง ที่มีสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 4 ร่วม

ศึกกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ ปิดท้ายฤดูกาล รายการ "คิงส์ คัพ" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเงินรางวัลรวม 3 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 10 ล้านบาท) ณ สนามสิงห์ ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,552 หลา พาร์ 72 จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคมเป็นการแข่งขันในรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า นิค เรดเฟิร์น(อังกฤษ),ไซมอน เยตส์(สก๊อตแลนด์) และ ชาน ยิห์ ชิน(ไต้หวัน) จบโดยมีสกอร์รวมเท่ากันที่ 14 อันเดอร์พาร์ ทำให้ต้องมาดวลเพลย์ออฟกัน โดยในหลุมแรก(หลุม 18 พาร์ 5) ปรากฏว่าทั้ง 3 คนทำสกอร์ได้เท่ากันที่ พาร์ ต้องมาเล่นในหลุมที่สองซึ่งเป็นหลุมเดิม ชาน ยิห์ ชิน พัตต์ เบอร์ดี้ลง ในขณะที่ 2โปรจากสหราชอาณาจักรพัตต์เพียงแค่พาร์ ทำให้โปรจากไต้หวันคว้าถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงิน 47,550 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.6 ล้านบาท ไปครอง โดยเป็นแชมป์ เอเชียน ทัวร์รายการแรกของเจ้าตัว นับตั้งแต่เริ่มเล่นในปี 2002

"ผมปลื้มจนบอกไม่ถูกจริงๆ และดีใจที่สามารถรักษาฟอร์มจนเป็นผู้นำได้ตลอดทั้ง 4 วัน อย่างไรก็ตามในบางหลุมที่ผมพัตต์พลาดไป ทำให้ใจหนึ่งผมเพียงแค่คิดว่าขอตีให้ดีที่สุดให้ติดอันดับสูงๆไว้ก่อนก็พอ" โปรไต้หวันเผยหลังชูโทรฟี่พระราชทาน

สำหรับผลงานของโปรไทย "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง มือ 97 ของโลก มีอันดับดีสุดรั้งที่ 4 ร่วม หลังวันนี้หวดเพิ่ม 7 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 12 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มือ 1 เอเชียคนล่าสุด ฟอร์มมาเข้าที่เอาในวันสุดท้าย สวิง 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 7 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 11 ร่วม ด้าน"โปรมดแดง" ธรรมนูญ ศรีโรจน์ วันนี้ตีไม่ได้ไม่เสีย ทำอีเวนต์พาร์ สกอร์รวมมี 4 อันเดอร์พาร์เท่าเดิม อยู่ที่ 17 ร่วมกับ "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ อดีตแชมป์เอเชียน ทัวร์ 11 รายการ
ชาน ยิห์ ชิน โปรไต้หวัน คว้าแชมป์สวิงคิงส์คัพ
กำลังโหลดความคิดเห็น