xs
xsm
sm
md
lg

"ซีเกมส์ลาว"บานเตะกีฬายอดฮิต ตั๋วปลอม-ตั๋วผีเริ่มปรากฏ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตั๋วเตะบานชายขายดีเป็นเทน้ำเทท่า
คงปฏิเสธไม่ได้แล้วว่าบานเตะ (ฟุตบอล) เป็นกีฬายอดนิยมหมายเลข 1 ของแฟนๆ ชาวลาว ซึ่งก็มีรายงานว่าตั๋วเข้าชมการแข่งขันหลายแมตช์ถูกจำหน่ายเกลี้ยง และก็เริ่มมีการโก่งราคา นำเอาตั๋วผีบางส่วนมาปล่อยกันแล้ว

หลังจากเห็นความคลั่งไคล้ในกีฬาลูกหนังของชาวลาว ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ทีมข่าว MGR Sport มีการไปสอบถาม นางไลลีลอน ทะลังสี ผู้รับตั๋วเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลชาย มาขายบริเวณหน้าสนามเจ้าอนุวงศ์ ถึงกระแสการซื้อหาตั๋วมาชมบานเตะ(ฟุตบอล)

นางไลลีลอน เริ่มเล่า “ฉันรับตั๋วจากอีกทอดหนึ่งเพื่อมาวางขายหน้าสนาม นับตั้งแต่วันแรกที่มีเตะบานชาย ก็มีผู้คนแห่แหนเข้ามาซื้อตัวกันอย่างคึกคัก แต่ละวันตั๋วจำนวน 200-300 ใบ ในราคา 5 หมื่นกีบ (200 บาท) และ 7 หมื่นกีบ (280 บาท) ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ไม่ใช่เฉพาะฉันเจ้าเดียว คนที่รับมาขายต่างก็ขายได้หมด”

นอกจากนี้ นางไลลีลอน ยังย้ำกับทีมข่าว MGR Sport ถึงการตรวจตราตั๋วจริง-ตั๋วปลอมให้ดี เพราะเริ่มมีคนนำมาปล่อยหน้าสนามบ้างแล้ว “ตั๋วของจริงต้องมีสติ๊กเกอร์โลโก้ ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 แบบสามมิติติดอยู่ ตอนนี้บางคนที่ไม่รู้ซื้อตัวปลอมที่ไม่มีสติ๊กเกอร์ก็ไม่สามารถเข้าสนามได้”

สุดท้าย นางไลลีลอน เผยด้วยว่าเริ่มมีการโก่งราคาตั๋วเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลชาย นัดที่ลาวลงสนาม “ร้านฉันขายตั๋วชมการแข่งขันตามราคาหน้าตั๋ว โดยกินเปอร์เซ็นต์จากการไปรับมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ก็ได้ข่าวว่ามีการโก่งราคาตั๋วบานเตะกันแล้ว อย่างเช่น 5 หมื่นกีบ ก็จะขาย 7-8 หมื่นกีบ (280-320 บาท) ขณะที่ตั๋วราคา 7 หมื่นกีบ ก็ถูกโก่งราคาไปเป็น 1 แสนกีบ (400 บาท)”
กำลังโหลดความคิดเห็น