xs
xsm
sm
md
lg

แข้งไทยสักการะวัดสีเมือง-ช็อปตลาด 450 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีฟ ดาร์บี นำทัพแข้งชายไทยไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดสีเมือง ใจกลางกรุงเวียงจันทน์ จากนั้นก็ยกพลกันไปช็อปปิงต่อที่ตลาด 450 ปี เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2552

เนื่องจากกว่าจะมีคิวลงสนามอีกครั้งในวันอังคารที่ 8 ธันวาคม สตีฟ ดาร์บี หัวหน้าโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 จึงปล่อยให้นักเตะพักผ่อนหย่อนใจกันอย่างเต็มที่ และก็มีการยกพลไปยังวัดสีเมือง เพื่อนมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวลาว

โดยขุนพลแข้ง “ช้างศึก” มาถึงยังวัดสีเมือง ประมาณบ่ายโมงครึ่ง และก็เข้าไปนมัสการเจ้าแม่หลักเมืองภายในอุโบสถชั้นใน ก่อนออกมากราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์คล้ายกับพระแก้วมรกต ตรงอุโบสถชั้นนอก จากนั้นแยกย้ายกันไปเยี่ยมชมความสวยงามของวัด โดย พลวัฒน์ วังฆะฮาด แบ็กขวาทำการเสี่ยงเซียมซี ได้ใบที่ 7 จากคำนายถือว่าโชคดี ติดตรงที่ยังไม่สามารถทวงหนี้ลูกหนี้ได้ ณ เวลานี้

ด้าน เจษฏากร เหมแดง เผยกับทีมข่าว MGR Sport หลังจากเข้าไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ “ผมไม่ได้บนบานศาลกล่าวอะไรเป็นพิเศษ แค่ขอให้คนที่บ้าน ให้พ่อแม่พี่น้อง ญาติๆ สุขภาพแข็งแรง มีความสุขถ้วนหน้า ก่อนหน้านี้ผมได้โทรศัพท์คุยกับคุณพ่อแล้ว ซึ่งพ่อบอกให้ผมสู้เต็มที่ ทำเพื่อชาติไทยของเรา”

ส่วนบรรยากาศในการไปเยี่ยมชมวัดสีเมืองนั้น บรรดานักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นชาวลาว เข้ามาขอถ่ายรูปกับคณะนักเตะไทย โดย กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารสูงตี๋ ถูกรุมทึ้งจากแฟนๆ ขณะที่ เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ มิดฟิลด์ตัวรับก็โดนยื้อแย่งตัวเพื่อถ่ายรูป ด้านของ อนาวิน จูจีน, พลวัฒน์, อุกฤษณ์ วงศ์มีมา โกลมือ 2, เจษฏากร และ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ก็ได้รับความสนใจอยู่พอสมควร

แต่ที่แฟนๆ ลูกหนังสาวลาวกรี๊ดที่สุดเห็นจะหนีไม่พ้น “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันผันตัวเองมาช่วย ดาร์บี คุมทัพซีเกมส์ชุดนี้ นอกจากดึงมาถ่ายรูปด้วยแล้ว ก่อนจากแฟนบอลกลุ่มหนึ่งที่กำลังจะขับรถกันออกไปจากบริเวณวัดสีเมือง ได้ตะโกนส่งกำลังใจว่า “ซิโก้ สู้ๆ ได้เหรียญทองนะ”

ซึ่งหลังจากเยี่ยมชมและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดสีเมืองแล้ว ดาร์บี พร้อมคณะนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่ขาดไปเพียง เกียรติประวุฒิ สายแวว และ ธีรศิลป์ แดงดา ก็ใช้เวลาส่วนตัวเดินทางไปจับจ่ายซื้อของกันต่อที่ตลาด 450 ปี นักเตะบางส่วนมีการซื้อโปสการ์ดของลาว บางคนก็หาของว่าง-กาแฟกินกัน ก่อนที่ "ซิโก้" จะนำนักเตะแยกย้ายกลับสู่หมู่บ้านนักกีฬา ส่วน ดาร์บี โยกไปชมการแข่งขันฟุตบอลชาย ระหว่างเจ้าภาพ ลาว กับ เมียนมาร์ ที่มีคิวฟาดเกือกกันในเวลา 17.45 น.วันนี้
นักเตะไทยมาเยือนวัดสีเมือง
แข้งไทยรับน้ำมนต์จากพระลาว
พระลาวผูกสายสินให้ ซิโก้
ดาร์บี หยอกล้อกับคู่แม่-ลูก
กำลังโหลดความคิดเห็น