xs
xsm
sm
md
lg

"ดาร์บี" ทึ่งคนไทยรักในหลวง-บอกแข้งว่างโทรหาพ่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีฟ ดาร์บี กุนซือทีมลูกหนังชายชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เผยรู้สึกทึ่งที่คนไทยเคารพรักพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วยใจจริง พร้อมทั้งปล่อยให้นักเตะมีเวลาว่างในวันที่ 5 ธันวาคม เพื่อโทรศัพท์ไปคุยกับพ่อของตัวเอง
ดาร์บี (ซ้าย) ปล่อยให้แข้งไทยมีเวลาว่าง เพื่อโทรศัพท์ไปอวยพรพ่อ
แม้ทัพนักกีฬาไทยบางส่วนจะเดินทางมารับใช้ชาติในการแข่งขันซีเกมส์ ที่กรุงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว แต่ก็ยังได้ร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 82 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ 5 ธันวาคม 2552 ณ ศูนย์แสดงสินค้า ลาว-ไอเทค (Lao-ITECC) เมื่อช่วงหัวค่ำวันศุกร์ที่ผ่านมา

โดยภายในงาน ดาร์บี ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว MGR Sport เกี่ยวกับเรื่องที่ตนได้สัมผัสถึงความรักที่พสกนิกรชาวไทยมีต่อพ่อหลวงว่า “วันที่ 5 ธันวาคมนับเป็นวันสำคัญอย่างยิ่งสำหรับคนไทย ซึ่งผมรู้สึกทึ่งที่คนไทยแสดงออกถึงความรักอันบริสุทธิ์ที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วยใจจริง”

พร้อมกันนี้โค้ชชาวอังกฤษได้บอกกับลูกทีมทุกคนว่า “วันนี้ถือเป็นวันหยุดของคนไทย ซึ่งก็ตรงกับโปรแกรมที่เราจะปล่อยให้ผู้เล่นพักพอดี ผมก็อยากให้พวกเขาใช้เวลาว่างส่วนนี้โทรศัพท์กลับไปหาพ่อ เพื่ออวยพรท่านในวันสำคัญเช่นนี้ นอกจากนั้น เราก็จะไปทำบุญไหว้พระกันที่วัดสักแห่งในเวียงจันทน์ คิดว่าผู้เล่นทุกคนคงตั้งจิตอธิษฐานให้พ่อมีความสุขและสุขภาพแข็งแรง ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นวัฒนธรรมอันดีงาม”

ขณะที่ เกียรติประวุฒิ สายแวว กองหลังกัปตันทีมช้างศึกชุดเวียงจันทน์เกมส์เผยว่า “ผมคงไม่สามารถทำอะไรได้มากในวันพ่อ นอกจากโทรศัพท์ไปบอกพ่อว่าขอให้มีสุขภาพแข็งแรง เพราะตอนนี้ผมก็ติดภารกิจเล่นให้ทีมชาติอยู่”

ด้าน เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผู้ช่วยโค้ชทีมบอลชายซีเกมส์กล่าวบ้างว่า “ผมเองก็เป็นพ่อคนแล้ว แต่ไม่มีโอกาสอยู่กับครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตาในวันพ่อ อย่างไรก็ตาม ผมก็คงโทรไปคุยกับลูกหรือไม่ก็ลูกอาจจะโทรมาหาผมที่นี่ และผมก็ขออวยพรให้พ่อหลวงทรงหายจากอาการประชวรโดยเร็ว ส่วนตัวผมก็จะขอทำหน้าที่โค้ชให้ดีที่สุด เพื่อให้ทีมชาติไทยประสบความสำเร็จในกีฬาซีเกมส์”

ทั้งนี้ ทีมฟุตบอลชายจะกลับมาลงซ้อมอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม ก่อนลงสนามนัดที่สามของรอบแรกในวันอังคารที่ 8 ธันวาคมด้วยการพบกับ ติมอร์-เลสเต ที่สนามเจ้าอนุวงศ์ เวลา 15.00 น. ต่อด้วยฟาดแข้งกับ มาเลเซีย ในวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม ที่สนามกีฬาแห่งชาติ กม.16 เวลา 15.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น