xs
xsm
sm
md
lg

"เรือใบ"หยุดเชลซี "ปืน-หงส์-ผี" มีเฮ / เซียนไก๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร็อกบา ฟอร์มกำลังเข้าฝัก
วิเคราะห์โดย เซียนไก๋

เวลานี้ทุกสายตาต่างจับจ้องมาที่ เชลซี หลังจากโชว์ฟอร์มแกร่งสยบ 3 ทีม "บิ๊กโฟร์" ราบเป็นหน้ากลอง ซึ่งเกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ในวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคมนี้ "จ่าฝูง" มีงานหนักอีกนัดจะต้องบุกไปเยือน ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดียม ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่เพิ่งสร้างสถิติไม่พึงประสงค์เสมอ 7 นัดรวด

แมนเชสเตอร์ ซิตี พบ เชลซี เวลา 00.30น.

หลังจากออกสตาร์ทยอดเยี่ยมชนะ 5 แพ้ 1 นัด แต่ แมนฯซิตี กลับเสมอ 7 นัดรวด ทำให้รูดมาอยู่อันดับ 7 แข่ง 13 นัดมี 22 แต้ม ตามหลัง เชลซี ที่แข่งมากกว่า 1 นัดอยู่ถึง 14 แต้ม ทำให้เก้าอี้กุนซือของ มาร์ค ฮิวจ์ส เริ่มสั่นคลอน อย่างไรก็ตาม "เรือใบสีฟ้า" มีสถิติยอดเยี่ยมเป็น 1 ใน 3 ทีมที่ยังไม่แพ้ในถิ่นฤดูกาลนี้

เกมนัดล่าสุด แมนฯซิตี มีโอกาสมากมายที่จะปิดเกม แต่กลับพลาดถูก ฮัลล์ ซิตี ตีเสมอ 1-1 ในช่วงท้ายเกมจากลูกจุดโทษ นัดรับมือ เชลซี จะได้ แกเร็ธ แบร์รี กองกลางตัวเก่ง ฟิตคืนทัพอีกครั้ง ส่วนขุนพลแนวรุกที่เหลืออยู่ที่ ฮิวจ์ส จะจัดใครลงบู๊มีทั้ง โรบินโญ, คาร์ลอส เตเบซ, เคร็ก เบลลามี และ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์

ทางฝั่ง เชลซี นำเป็นจ่าฝูงมี 36 คะแนนจาก 14 นัดทิ้ง "แชมป์เก่า" แมนฯยูไนเต็ด 5 แต้ม เพิ่งบุกไปถล่ม อาร์เซนอล 3-0 ในเกม ลอนดอน ดาร์บี แมตช์ เป็นชัยชนะนัดที่ 5 ติดต่อกันยิงได้ 17 ประตูแบบไม่เสียความบริสุทธิ์ ทำให้พุ่งขึ้นมายิงเยอะที่สุดในลีก 36 ประตูเท่ากับ "ปืนโต" และเหลือเชื่อเป็นทีมเดียวที่ยังไม่เสมอเลย

เชลซี มีขุมกำลังที่หลายทีมอิจฉาเช่นเดียวกับ แมนฯซิตี เกมนี้ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาเลี่ยน น่าจะส่งนักเตะชุดเดียวกับที่ยำใหญ่ อาร์เซนอล แต่อาจจะส่ง มิชาเอล บัลลัค แทนตำแหน่งของ จอห์น โอบิ มิเกล ที่ไม่โดดเด่นเท่าที่ควร ส่วนแนวหน้านำโดย ดิดิเยร์ ดร็อกบา ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงกดไปแล้ว 11 ประตูนำเป็นดาวซัลโว

ที่ผ่านมาทั้งคู่เหมือนบอลแพ้ทาง เชลซี เอาชนะแบบไป-กลับติดต่อกัน 4 ฤดูกาลเข้าให้แล้ว อย่างไรก็ตามปีนี้รูปโฉมของ แมนฯซิตี เปลี่ยนไปมากเจอทีมแข็งก็แข็งด้วย เจอทีมอ่อนก็อ่อนด้วย นัดนี้จึงสู้กันได้อย่างสนุกแน่นอน ความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะ "เรือใบสีฟ้า" น่าจะเจาะตาข่ายได้และมีลุ้นเก็บ 1 แต้มเป็นอย่างน้อย
เรือใบ ได้ลุ้นน่าเสมอ 1-1

อาร์เซนอล พบ สโต๊ก ซิตี เวลา 22.00น.
แพ้มา 2 นัดติดต่อกัน ปัญหาหนักของ อาร์เซนอล คือ โรบิน ฟาน เพอร์ซี หอกเลือดดัตช์ ต้องพักยาวถึง 5 เดือน เกมนี้จึงต้องทุบหม้อให้แหลกละเอียดสถานเดียวเพื่อเรียกความมั่นใจกลับคืนมา ด้วยระบบทีมและศักยภาพนักเตะน่าจะทำได้ สโต๊ก เล่นนอกบ้านไม่ดีคงมาเน้นรับเต็มตัว สุดท้ายเจ้าบ้านจะนวดจนกำชัยไปได้
ปืน คืนชีพ 2-0

แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส พบ ลิเวอร์พูล เวลา 22.00น.
แบล็คเบิร์น ผลงานลูกผีลูกคนแถมล้ามาจากเกมกลางสัปดาห์ในศึก คาร์ลิง คัพ ต่างกับ ลิเวอร์พูล ที่เหมือนยกภูเขาออกจากอกหลังตกรอบ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เหลือรอแค่ผลจับสลาก ยูโรปา ลีก ทำให้มุ่งสมาธิมาในศึก พรีเมียร์ชิป แบบเต็มตัว แข้งหลายคนเริ่มฟิตโดยเฉพาะ สตีเวน เจอร์ราร์ด น่าจะบุกชนะอย่างไม่ยาก
หงส์ มีชัย 1-3

เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เวลา 22.00น.
เวสต์ แฮม เล่นได้ดียามเฝ้ารัง อัพตัน ปาร์ค เคยเสมอกับ อาร์เซนอล และแพ้ ลิเวอร์พูล กับ สเปอร์ส อย่างหวุดหวิด แต่บุกมากเกินไปจนหลังมักจะรั่ว งานนี้เจอกับ แมนฯยูไนเต็ด ที่ระยะหลังเล่นเน้นผลการแข่งขันเป็นพิเศษ เกมล่าสุดบุกไปอัด ปอร์ทสมัธ อัดกลาง 5 คน เกมนี้ก็เช่นกัน "ผีแดง" น่าจะกำชัย
ผีบุกเฉือน 0-1

โปรแกรมฟุตบอล พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ช่วงสุดสัปดาห์นี้

วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2552
ปอร์ทสมัธ พบ เบิร์นลีย์ เวลา 19.45น.
อาร์เซนอล พบ สโต๊ก ซิตี เวลา 22.00น.
แอสตัน วิลลา พบ ฮัลล์ ซิตี เวลา 22.00น.
แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส พบ ลิเวอร์พูล เวลา 22.00น.
เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เวลา 22.00น.
วีแกน แอธเลติก พบ เบอร์มิงแฮม ซิตี เวลา 22.00น.
วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส พบ โบลตัน วันเดอเรอร์ส เวลา 22.00น.
แมนเชสเตอร์ ซิตี พบ เชลซี เวลา 00.30น.

วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม 2552
ฟูแลม พบ ซันเดอร์แลนด์ เวลา 22.00น.
เอฟเวอร์ตัน พบ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ เวลา 23.00น.
เตเบซ ต้องเร่งยกระดับผลงาน
กำลังโหลดความคิดเห็น