xs
xsm
sm
md
lg

“สมปอง” แฮตทริกแข้งไทยกระทุ้งเขมร 4-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมปอง สอเหลบ กระทุ้งแฮตทริกช่วยขุนพลแข้ง “ขุนศึก” ทีมชาติไทย ขยี้เอาชนะ กัมพูชา ไปเบาะๆ 4-0 ในศึกฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

การแข่งขันฟุตบอลทีมชายในศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ สนามกีฬาเจ้าอนุวงศ์ กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เมือเวลา 15.00 น. ของวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคมนี้ ยังเป็นการแข่งขันในรอบแรก กลุ่มเอ ระหว่างทีมชาติไทยที่เสมอเวียดนามมาในนัดแรก มี 1 คะแนน พบกับ ทีมชาติกัมพูชา ที่ลงแข่งขันนัดแรก

ทั้งนี้เกมดังกล่าวมีแฟนบอลเข้าชมการแข่งขันค่อนข้างบางตาประมาณ 1,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกองเชียร์ทีมชาติไทย โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมจำนวนมากพอสมควร ขณะที่ก่อนลงแข่งขัน นักเตะไทยได้มอบดอกกุหลาบสีแดงให้กับทีมคู่แข่งอีกด้วย ส่วนสภาพเกมนี้ สตีฟ ดาร์บี หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวอังกฤษตัดสินใจพัก ธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งเจ็บข้อเท้าขวา และ สุทธินันท์ พุกหอม ปราการหลังที่โดนศอกจนปากแตกเย็บ 4 เข็ม โดยส่ง สมปอง สอเหลบ ล่าตาข่ายร่วมกับ กีรติ เขียวสมบัติ ส่วนในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟจะเป็นหน้าที่ของ สุจริต จันทกล ขณะที่ อนาวิน จูจีน แข้งตัวจี๊ดจากก็ได้โอกาสทำหน้าที่แทน ภานุวัฒน์ จินตะ ที่เล่นไม่ออกในนัดแรก

ทันทีที่ผู้ตัดสินชาวเกาหลีใต้เป่านกหวีดเริ่มเกมการแข่งขัน นักเตะทีมชาติไทยก็เปิดฉากบุกกระหน่ำใส่คู่แข่งทันที ทว่ากลับเป็น กัมพูชา ที่ได้จังหวะหวาดเสียวก่อนในนาทีที่ 11 เมื่อ สุจริต จันทกล กองหลังไทยสกัดไปโดนตัว คุช โสคัมพีป แล้วกระดอนกลับมาอยู่ในเขตโทษทีมไทยก่อนที่นักเตะรายนี้จะลากจี้เข้าไปทางด้านขวาของประตู ก่อนยิงบอลผ่านหน้าปากประตูออกไป ถัดมาอีก 4 นาที เกียรติประวุฒิ สายแวว เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติไทยได้ขึ้นมารับลูกเตะมุมของ อาทิตย์ สุนทรพิธ ในกรอบเขตโทษ ทว่าปราการหลังจาก ชลบุรี เอฟซี กลับซัดบอลไปตรงตัวนายทวารเขมร

อย่างไรก็ตามนาทีที่ 19 ทีมชาติไทยก็ได้ประตูออกนำจนได้ เมื่อ เจษฎากร เหมแดง เติมเกมรุกขึ้นมาทางด้านขวาก่อนเปิดบอลโด่งมาหน้าประตูให้ สมปอง สอเหลบ ดาวยิงการท่าเรือ เอฟซี ที่ยืนรออยู่หน้าประตูบรรจงโหม่งบอลตุงตาข่ายให้ทีมออกนำ 1-0 จากนั้นในนาทีที่ 27 ธีรทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายดาวรุ่งจากทีม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รับใบเหลืองเป็นคนแรกของทีมชาติไทย หลังเข้าสกัดบอลในจังหวะที่ส่อเจตนาไม่ดีต่อคู่แข่ง ครึ่งชั่วโมงผ่านไป ด้วยความขยันของ อนาวิน จูจีน ที่วิ่งไล่จนได้บอลคืนมาในกรอบเขตโทษ ก่อนกระชากเข้าไปซัลโวด้วยเท้าขวา แต่ติดตัวผู้รักษาประตูสกัดออกไปได้ จากนั้น สตีฟ ดาร์บี กุนซือทีมชาติไทย ตัดสินใจส่ง อภิภู สุนทรพนาเวศ ลงมาเล่นแทน คัพฟ้า บุญมาตุ่น

หลังจากนั้นดูเหมือนทีมชาติไทยผ่อนเกมรุกลงไป แต่ก็มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่สุดท้ายของครึ่งแรก เมื่อ อาทิตย์ เปิดบอลจากริมเส้นด้านซ้ายให้ กีรติ ดาวยิงตัวเก่งจากสโมสร ทีโอที เอฟซี โขกบอลเข้าประตูไป ขณะที่เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อนาวิน แทงบอลเรียดให้ สมปอง หาจังหวะซัดประตูเพิ่มเป็น 3-0 ก่อนผู้ตัดสินเป่านกหวีดจบครึ่งเวลาแรก แข้งแดนสยามถือความได้เปรียบอยู่พอสมควร

ลงมาลุยต่อครึ่งหลัง ไทย เริ่มบุกต่อและก็ทิ้งห่างเป็น 4-0 เมื่อ กีรติ ปั๊มบอลในกรอบโทษบอลหลุดไปถึง สมปอง แปจ่อๆ ไม่เหลือ และก็เป็นแฮตทริกของศูนย์หน้าทีมชาติไทย จากนั้น “ช้างศึก” เดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ธีราทร หลุดมาทางซ้ายก่อนเปิดให้ สมปอง ขวิดเฉี่ยวเสาแบบได้เสีย ถึงนาทีที่ 61 อภิภู โดน ซัน โสวา นริทธี แบ็กซ้ายกัปตันทีมเขมร เสียบจากด้านหลังกรรมการเป่าเป็นจุดโทษ แต่ทว่า อาทิตย์ ยิงไม่ดีพอโดน สัมฤทธิ์ ไซฮา พุ่งปัด อนาวิน ตามเข้าซ้ำแต่ก็โดนบล็อกอีก

เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย ไทย ครองบอลบุกได้เหนือกว่าแต่ยังเจาะไม่เข้า ดาร์บี จึงทำการพัก สุมัญญา ปุริสาย ลงมาแทน อนาวิน จากนั้นก็เปลี่ยนเอา ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ลงมาแทน ธีราทร ท้ายเกมนาทีที่ 81 เกียรติประวุฒิ เจ็บ ทว่าเดินออกไปปฐมพยาบาลช้าจึงโดนใบเหลือง ห้านาทีถัดมา สุมัญญา สับขาหลอกเปิดจากด้านขวาให้ สมปอง โหม่งย้อนศร แต่นายด่านเขมรพุ่งคว้าไว้ได้ ไทย ผ่อนเกมประคองตัวแต่ช่วงทดเจ็บ กีรติ โดน พิราดี กระแซะนอกเกมจนเกือบจะมีเรื่องกัน กรรมการต้องชักใบเหลืองแจกเพื่อหยุดความเดือด จบเกมไทยยังชนะ 4-0 เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนนจากการลงเตะ 2 นัด โดยแมตช์ต่อไป ขุนพล “ช้างศึก” เตรียมเผชิญแข้ง ติมอร์ เลสเต ในวันอังคารที่ 8 ธันวาคม ที่สนามจ้าวอนุวงศ์

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ไทย : กวิน ธรรมสัจจานันท์, เจษฏากร เหมแดง, สุจริต จันทกล, เกียรติประวุฒิ สายแวว (กัปตันทีม), ธีราทร บุญมาทัน, อดุล หละโสะ, อนาวิน จูจีน, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, อาทิตย์ สุนทรพิธ, กีรติ เขียวสมบัติ, สมปอง สอเหลบ

กัมพูชา : สัมฤทธิ์ ไซฮา , พิราดี, เทียง ทินี, คิม โบรี, ฟาน นริท, ชาญ ชะยา, คุช โสคัมพีป, แก้ว ซอกงอน, ซอก ริท, ทัน โสธีราช, ซัน โสวา นริทธี (กัปตันทีม)

ส่วนผลอีกคู่หนึ่งวันเดียวกันในกลุ่มเอ ปรากฏว่า เวียดนาม เอาชนะ ติมอร์ เลสเต สบายเท้า 4-0
เกียรติประวุฒิ มอบกุหลาบให้กัปตันเขมร
สมปอง แฮตทริกฮีโร่ไทย
อนาวิน ลงพลิ้วได้ดีทีเดียว
อาทิตย์ พลาดจุดโทษ
กองเชียร์ เขมร-ไทย เชียร์ข้างกันได้ !!
กำลังโหลดความคิดเห็น