xs
xsm
sm
md
lg

โปโลน้ำไทยน่าจับตาแต่ลอดช่องเชื่อซิวทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชหลี่ เชื่อลอดช่องรักษาทอง
หลี่ ไซ หมิง โค้ชโปโลน้ำสิงคโปร์ มั่นใจลูกทีมจะคว้าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 แม้ ทีมไทยน่าจับตามองขึ้นมาก็ตาม

จากการที่ เวียดนาม ถอนตัวจากการแข่งขันโปโลน้ำชาย “เวียงจันทน์เกมส์” ทำให้เหลือ 4 ทีมลงแข่งได้แก่ สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ รวมถึง ไทย ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องปรับระบบมาเป็นแข่งแบบพบกันหมด ระหว่างวันที่ 5-7 ธันวาคมนี้

ซึ่งทีมข่าว MGR Sport มีโอกาสได้พูดคุยกับ หลี่ ไซ หมิง ถึงความพร้อมของ สิงคโปร์ ในการมาแข่งที่สปป.ลาว ครั้งนี้ “ก่อนอื่นเลยการที่ เวียดนาม ถอนตัวออกไป ทำให้การแข่งขันยากขึ้น เนื่องจากเราต้องพบกับทีมที่แข็งแกร่งทั้ง อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และ ไทย”

“อย่างไรก็ตาม แม้ทีมที่เหลือค่อนข้างสูสีกัน แต่เราก็ฝึกซ้อมกันมาเป็นอย่างดี ผลงานดีเป็นที่น่าพอใจ ทุกอย่างลงตัวหมด ตัวผู้เล่นหลายคนที่ไปเรียนต่างประเทศ ก็กลับมารวมตัวกันได้ระยะหนึ่งแล้ว ตรงนี้เราจึงหวังเก็บชัยให้ได้ทุกแมตช์เพื่อคว้าเหรียญทองที่ประเทศของเราคาดหวังมาครองให้ได้”

นอกจากนี้ โค้ชหลี่ ยังพูดถึงทีมโปโลน้ำไทย “ต้องบอกว่าไทยเป็นทีมที่พัฒนาขึ้นมามาก ผมไม่รู้จักโค้ชของพวกเขา (พิเนต ฤกษ์เกษม) เป็นการส่วนตัว แต่ที่ผมเห็นพวกเขาไปฝึกซ้อมกันที่สิงคโปร์ ก็คิดว่านี่เป็นทีมโปโลน้ำที่น่าจับตามองทีมหนึ่งเลยทีเดียว”

สุดท้าย ทีมข่าว MGR Sport ไถ่ถามว่าทำไม สิงคโปร์ จึงเก่งกาจในเรื่องกีฬาโปโลน้ำ “ขอบอกก่อนว่าโปโลน้ำก็ไม่ใช่กีฬายอดนิยมในสิงคโปร์ แต่ที่เรามีนักกีฬาเก่งๆ เนื่องจากมีวิชาฝึกสอนโปโลน้ำกันตามโรงเรียนต่างๆ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงคุ้นกับกีฬาประเภทนี้ ทุกคนมีพื้นฐานฝึกฝนอะไรเพิ่มเติมมันก็ง่ายขึ้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น