xs
xsm
sm
md
lg

"บีเอ็มฯ เซาเบอร์" เฮ ได้สิทธิ์ลุย F1 ฤดูหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีม บีเอ็มฯ เซาเบอร์ ได้เฮ
บีเอ็มดับเบิ้ลยู เซาเบอร์ ทีมชั้นนำจากสวิส ได้รับข่าวดี เมื่อสหพันธ์รถยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ)ออกมาแถลงให้ทีมจากสวิส ได้สิทธิ์เข้ามาแทนที่ ทีม โตโยต้า ซึ่งประกาศถอนตัวไปก่อนหน้านี้ เรียบร้อยแล้ว เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา

หลังจากที่ โตโยตา มอเตอร์ กลายเป็นบริษัทที่ 3 ในรอบ 12 ปี ที่ถอนตัวจากการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก หลังค่ายรถยักษ์ใหญ่แห่งประเทศญี่ปุ่นประกาศถอนทีมโตโยตา เรซซิง ออกจากการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกตั้งแต่ฤดูกาลหน้า ด้วยเหตุผลจากวิกฤตเศรษฐกิจยุคปัจจุบัน

ล่าสุด สหพันธ์รถยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ)ได้ประกาศให้ทีม บีเอ็มดับเบิลยู เซาเบอร์ เข้ามาเสียบแทนที่เรียบร้อย "เราขอประกาศให้ ทีม บีเอ็มดับเบิ้ลยู เซาเบอร์ เอจี ได้ทราบว่า การลงทะเบียนของพวกเขาสำหรับการลงแข่งในศึกเอฟไอเอ ฟอร์มูล่า 1 เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ นั้นสัมฤทธิ์ผลแล้ว" เอฟไอเอ แถลง

ขณะที่ มาริโอ ไธสเซน อดีตเจ้าของทีมบีเอ็มดับเบิลยู-เซาเบอร์ก็ออกมาให้สัมภาษณ์หลัง ทราบผลการตัดสินใจของ เอฟไอเอ "เราต่างยินดีที่ เอฟไอเอ ได้ให้สิทธิ์นี้ให้กับพวกเรา ถือเป็นการได้รับข่าวดีอย่างยิ่งหลังจากผ่านช่วงเวลาลำบากมาตลอด เวลานี้เรากำลังเตรียมความพร้อมเพื่อลงแข่งฤดูกาลหน้าแล้ว ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ปีเตอร์ เซาเบอร์(เจ้าของทีมคนปัจจุบัน) และทีมของเขา จะทำผลงานได้ดีแน่ และขอให้เขาประสบความสำเร็จกับการแข่งขันในฤดูกาลหน้าด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น